Today’s NEWS FEED

Gossip

หนทาง

1,671

วันที่ 3 ธันวาคม 2557 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม มาแล้วๆ หนทาง เส้นทางตลาดหุ้น ยามนี้ อยากใส่เกียร์เดินหน้าลูกเดียว  แต่ดูเหมือนไม่ง่ายอย่างที่คิด ปัจจัยบวกแรงๆ ยังไม่บังเกิด รอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ป. ออกมาในเร็ววัน ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจ ยามนี้จะจ่าย จะซื้อของแต่ละอย่าง คิดหน้า คิดหลังแบบฝืดๆ เงินฝืดๆ วันนี้ คิดจะลงทุน ก็ไม่ต้องรีบก็ได้  รอจังหวะสวยๆ....

        วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ  1,594.00 จุด เพิ่มขึ้น 0.18 จุด หรือ 0.01% มูลค่าการซื้อขาย47,836.81ล้านบาท สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ248.20ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ159.06ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ554.85ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ643.99 ล้านบาท

        VPO แรงมากมาย วานนี้ ราคาวิ่งทะยาน17.02% หลัง "กฤษดา ชวนะนันท์" บิ๊กวิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ หรือ VPO กระซิบเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า  เตรียมชงเรื่องปันผลงวดปี 2557เข้าที่ประชุมบอร์ด เพื่อพิจารณาจ่ายปันผลเพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นทุกท่าน ปีหน้า โตต่อเนื่องจากแนวโน้มผลผลิตปาล์มออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้น การเก็งกำไรราคาปาล์มในตลาดน้อยลง แถมได้รับผลบวกจากการเปิด AEC นอกจากนี้ หลังเข้าตลาดฯ ส่งผลให้ภาระดอกเบี้ยต่อปีลดลงอีกราว 20 ล้านบาท วางเป้าหมายผลงานปี 2558
 กำไรสุทธิโตอีก30 % จากปีนี้

        วันนี้มาดูลีลา นาทีสุดท้ายกันไปเลย ว่ากระแสความแรงของ CYBER-W1 มีมากน้อยแค่ไหน เพราะวันนี้วันสุดท้ายแห่งการได้ W1 มาครอบ  ต้องมีหุ้นแม่ไซเบอร์....พรุ่งนี้ 4 ธันวาคม วัน XW (4ต่อ1 อายุ 3 ปี ราคาใช้สิทธิ 3 บาท)...หลายคนมโน ลูก CYBER จะแรงเหมือน DNA 5555

        CCN ถูกปลุกวันที่ 2 แล้ว วานนี้  ราคา 3.80 บาท บวก 0.36 บาท คิดเป็น 10.47% วันนี้มาดูกัน CCN จะสัมผัสอากาศหนาวเย็นเหนือระดับความสูงขั้น 4 ได้ตลอดรอดฝั่งไหม ..แต่หากนักเก็งกำไร เทใจหมดหน้าตัก อย่าว่าแต่ขั้น4เลย ขั้น5 ขั้น 6 ก็เป็นไปได้เสมอก๊าบ

        AQ โดนเจาะยาง ทดสอบจิตใจ คนถือ แต่ทำเอา คนมีหุ้น AQ ในพอร์ต สะดุ้ง สะเทือนเหมือนกัน เพราะเล่นกดจาก 0.51-0.52 บาท ลงลึก 0.47 บาท ก่อนเด้งมาปิด 0.49 บาทพระเจ้าช่วยกล้วยทอด เล่นแบบนี้หรือว่า เงินค่าหุ้นมีไม่จ่ายกันแน่ ก๊าบ เอาเถอะ เสียงร่ำลือว่า จ่ายแน่ ส่วนจะครบทั้งหมดหรือไม่ 10 ธันวาคม 2557 คงรู้ว่าหมู่หรือผบตร. 5555

        JSP ขับเคลื่อนรอบนี้ ครั้งนี้ วันนี้มาลุ้นจะทะลุจอง 2.60 บาทได้หรือไม่ หลังวานนี้ โชว์พลัง ปิดยืน 2.52 บาท บวก 0.22 บาท คิดเป็น 9.57% นายกล้วยหอม มอง อะไรๆ ก็เหาะได้ ถ้าขาใหญ่ ไม่กลับทิศทางเสียก่อน

        เกจิหุ้น ASP เผย ราคาน้ำมันดิบที่ลดลงขณะนี้ต่ำกว่าสมมติฐานของ ASP (ฝ่ายวิจัยกำหนดสมมติฐานราคาน้ำมันดิบระยะยาว 90 เหรียญฯต่อบาร์เรล ตั้งแต่ปี 2558) ซึ่งถือว่าระดับราคาน้ำมันที่  70 เหรียญฯต่อบาร์เรล ไม่น่าจะเป็นระดับที่ยืนอยู่ได้เนื่องจากเป็นที่สูงกว่าต้นทุนผู้ผลิต นอกกลุ่ม OPEC อย่างไรก็ตาม จากการศึกษาของฝ่ายวิจัยโดยทำ Sensitivity Analysis ณ ระดับราคาน้ำมันต่างๆ ของปี 2558 โดยหากราคาน้ำมันโลกอยู่ที่ 80 เหรียญฯ Fair Value ของ PTT จะอยู่ที่ 393.73 บาท, PTTEP อยู่ที่ 163.53 บาท แต่หากราคาน้ำมันโลกลงไปที่ 70 เหรียญฯ Fair Value ของ PTT จะอยู่ที่ 380.34 บาท, PTTEP อยู่ที่ 144.02 บาท

        ในกรณีเลวร้ายหากราคาน้ำมันเฉลี่ยในปี 2558 ปรับลดลงมาอยู่ที่ 60 เหรียญฯต่อบาร์เรล Fair Value ของ PTT และ PTTEP จะอยู่ที่ 364.6 บาทต่อหุ้น และ 123.5 บาทต่อหุ้น ซึ่งราคาหุ้นปัจจุบันลดลงจนมี Downside ค่อนข้างจำกัดแล้ว ฝ่ายวิจัยยังแนะนำให้สะสม PTTEP เนื่องจากมี upside ค่อนข้างมาก รวมทั้งที PER ต่ำเพียง 12 เท่า และคาดหวังเงินปันผลได้ถึงกว่า 4% ส่วน PTT ยังมีปัจจัยบวกอื่นหนุนซึ่งยังไม่รวมไว้ในประมาณการจากการปรับขึ้นราคาขาย NGV และ LPG หน้าโรงแยกก๊าซฯ รวมถึงแนวโน้มการบันทึกกำไรจากการขายหุ้น BCP และการนำบริษัทลูก SPRC และ GPSC เข้าจดทะเบียนใน SET จึงแนะนำสะสมเมื่อราคาอ่อนตัว

@@@ปิดท้ายสาส์นจากหน่อกล้วย@@@WHART ขายกองทรัสต์ ถึง 4 ธ.ค.นี้
เดินหน้าเปิดเสนอขายหน่วยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองรีท WHART ) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้ 2 บอสใหญ่ นำโดย “ นายแพทย์สมยศ อนันตประยูร ”  แห่ง WHA ในฐานะผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ และ บอส “ ปิยะพงศ์ พินธุประภา” แห่ง WHAREM  ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ WHART ถึงกลับเป็นปลื้ม เพราะไม่ว่าจะหันไปหาไหน ก็มีนักลงทุนให้ความสนใจ ลงทุนกองรีท WHART แบบไม่ขาดสาย  แถมยังถือว่าเป็นกองอินดัสเทรียลรีท กองแรก ในอุตสาหกรรม ตัวแรกที่เตรียมเทรด ในวันที่ 18 ธ.ค.57 อีกด้วย ใครปฏิเสธที่จะไม่ลงทุนหน่วยตัวนี้ บอกได้คำเดียวว่าเสียใจ เพราะทั้งผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ จากอายุสัญญาเช่า พร้อมการันตีด้วยกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม มิหนำซ้ำยังยกคอนเซ็ปท์ ที่ว่า “ ให้กองทรัสต์ WHART ” เป็นดั่ง “กองทรัพย์ ” ของท่าน อีก งานนี้พลาดอดหมดสิทธิ แล้วจะหาว่าไม่เตือน เอาเป็นว่าใครยังไม่จับจองWHART ก็รีบๆนะจ๊ะ เพราะเปิดขายตั้งแต่วันนี้ ถึง 4 ธ.ค.นี้เท่านั้น 

@@@VPO เตรียมชง บอร์ดปันผล ก.พ. ปี 58 วางเป้าปีหน้ากำไรโต 30%
เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ไม่นานแต่ "กฤษดา ชวนะนันท์" กรรมการผู้จัดการ คนขยันแห่ง บมจ. วิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ หรือ VPO หุ้นน้ำมันปาล์มดิบน้องใหม่  เผย เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าเตรียมชงเรื่องปันผลงวดปี 2557เข้าที่ประชุมบอร์ด เพื่อพิจารณาจ่ายปันผลเพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นทุกท่าน เรียกได้ว่าถ้าไม่มั่นใจพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่งจริงยังไม่จ่ายปัน ผลก็ได้ ย้ำการเป็นผู้นำด้านกำลังการผลิตใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ หนุนโอกาสปีหน้าผลงานเติบโตสูง จากแนวโน้มผลผลิตปาล์มออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้น การเก็งกำไรราคาปาล์มในตลาดน้อยลง แถมได้รับผลบวกจากการเปิด AEC นอกจากนี้ หลังเข้าตลาดฯ ส่งผลให้ภาระดอกเบี้ยต่อปีลดลงอีกราว 20 ล้านบาท วางเป้าหมายผลงานปี 2558 กำไรสุทธิโตอีก30 % จากปีนี้ และแม้แนวโน้มราคาปาล์มโค้งสุดท้ายของปี 2557 ปรับเพิ่ม ส่งผลให้ต้นทุนสูง แต่มั่นใจผลงานทั้งปี 2557 นี้จะยังทำกำไรได้ดีเมื่อเทียบกับภาพรวมอุตสาหกรรม

@@@เตรียมพบกับบทบาทหน้าที่ใหม่ของพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้บริหารมือฉมังที่คร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจอินเตอร์มากว่า 30 ปี ครั้งนี้ได้รับมอบหมายจากกลุ่มทรูให้คุมบังเหียนธุรกิจน้องใหม่แกะกล่อง ภายใต้ชื่อ “ทรู ไอคอนเท้นท์” ประเดิมงานแรกผงาดธุรกิจคาแรคเตอร์ แว่วว่ามูลค่าตลาดคาแรคเตอร์ในไทยปี ๆ หนึ่งเหยียบ 3,000 ล้านบาทนะจ๊ะ ซึ่งขอบอกว่าธุรกิจคาแรคเตอร์เป็นแค่หน่วยหนึ่งของทรู ไอคอนเท้นท์เท่านั้นนะ อยากจะรู้จริงจริ๊งว่าเจ้าสัวน้อยตั้งเป้าทรูไอคอนเท้นท์ไว้สักกี่หมื่นล้านกันหนอ

@@@
เตรียมเปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์ LHSC เร็วๆ นี้
****** นับถอยหลังเตรียมเปิดจองซื้อทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ (LHSC) เพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 เป็นระยะเวลาประมาณ 26 ปีซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งระดับเวิลด์คลาสบนทำเลทองแยกอโศกตัดสุขุมวิท และจุดเชื่อมต่อของ BTS สถานีอโศก และ MRT สถานีสุขุมวิทงานนี้ ‘นางจันทนา กาญจนาคม’ ผู้บริหาร บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ มั่นใจ ทรัสต์ LHSC จะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอน ได้ฟังแบบนี้แล้ว นักลงทุนกำเงินเตรียมพร้อมซื้อหน่วยลงทุนทรัสต์ LHSC ที่คาดจะเปิดให้จองได้ในเร็วๆ นี้

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

ไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สอดส่อง SET วันศุกร์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณขายของนักลงทุน...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้