Today’s NEWS FEED

Gossip

น้ำมัน

1,487



วันที่  1 ธันวาคม 2557 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ สัมผัสอากาศร้อน  ทั้งที่เป็นฤดูหนาว  สภาพโลกเรา เปลี่ยนแปลง  ขอให้ชาวหุ้นทุกคน  ดูแลรักษาสุขภาพด้วยคร้า.....ดีใจมากมาย ราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ตกต่ำสุดใหม่ในรอบ 5 ปี หวังว่า พ่อค้าแม่ค้าหน้าเลือด เอ้ย ผู้ประกอบการทั้งหลายที่เคยอาศัยน้ำมันแพง ปรับขึ้นราคา....ถึงเวลาแล้ว   ลดราคาให้ผู้บริโภคบ้าง  ต้นทุนลด กำไรดีขึ้น  ส่งท้ายปี57 ต้อนรับปี58

        เช้าวันนี้  ดัชนีตลาดปิดที่ 1,596.69 จุด เพิ่มขึ้น 2.78 จุด คิดเป็น 0.17% มูลค่าการซื้อขาย 26,069.87 ล้านบาท

        ต้นทุนลง น้ำมันวูบ  ธุรกิจสายการบิน โล่งอก  นักลงทุน  นักเก็งกำไร ตะลุยเล่นหุ้นสายการบินกันอย่างคึกคัก THAI AAV NOK BA  ราคาหุ้นทะยานสู่เวหาอย่างรวดเร็ว  นับจากนี้  ต้องคงให้สัญญาณกราฟนำลูกเรือถึงปลายทางจร้า

        น้ำมันดิ่ง หุ้นครอบครัว ปตท. เดี้ยงคาจอ PTT PTTEP TOP BCP  เรียกว่า กลไกตลาด ทำงานอย่างลงตัว  ชั่วโมงน้ำมันแบบนี้  ยังไม่ถึงเวลาของครอบครัวนี้...หุ้นรับเหมาตีปีกคึกคัก น้ำมันลง  ต้นทุนลดโดยปริยาย ITD STEC CK ยิงยาวไปถึงตัวเล็กตัวน้อยใครที่มีต้นทุนน้ำมันสูง(ค่าขนส่ง)ย่อมตัวเบามากกว่าใคร ..ชวนให้คิดถึง KIAT สบายดีหรือเปล่า

        พ่อมดน้อย ดินแดนทิสโก้  ทำนายทายทัก เม็ดเงินจาก LTF และ RMF จะไหลเข้าเดือน ธ.ค. นี้ราว 2 หมื่นลบ.  จะเป็นปัจจัยกระตุ้นหลักให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นต่อได้....

        จากการศึกษาข้อมูลความเคลื่อนไหวหุ้นไทยในอดีตเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา (นับตั้งแต่ปี 48 ที่เริ่มมี LTF แล้ว) มีโอกาสสูงถึง 78% ที่ SET เดือน ธ.ค. จะปรับตัวขึ้น โดยให้ผลตอบแทนเฉลี่ยที่ 2.7% หรือมักถูกเรียกว่า "December Effect" เรายังคงมอง SET จะยืนปิดสิ้นปีนี้เหนือระดับ 1600 จุด และคาดว่าจะวิ่งขึ้นทดสอบ 1650-1700 จุดใน 1Q58 จาก (1) การฟื้นตัวทางศก.ที่เร่งตัวขึ้นตลอดในช่วง 6 เดือนข้างหน้า (2) เม็ดเงินไหลเข้าจาก LTF และ RMF (3) แรงผลักดันด้านสภาพคล่องโลก จากแนวโน้มการผ่อนคลายมาตรการเงินเพิ่มในอนาคตจาก ECB, PBOC

        Top picks ธ.ค. (TISCO Smart Tactics) คือ ANAN, AP, ASP, CK, CPN, DEMCO, INTUCH, KBANK, MINT, SEAFCO, SPALI, TRUE นั่นคือ ทีเด็ดค่ายทิสโก้

        แม่มดน้อย แอบเห็นความคึกคักของ ABC NCL แล้ว พบว่า งานนี้คงเป็นเกมหลายชั้น คริๆ
  
@@@
ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@@@@@@“*** ช่วงนี้ถ้าเห็นครูต้อย-วัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสถาบันบางกอกแดนซ์ กำลังยุ่งๆ ไม่ต้องแปลกใจ เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงการสอบเต้นวัดผลของสถาบัน C.S.T.D. Public Examination 2014 ที่เยาวชนนักเต้นจากบางกอกแดนซ์ต้องฟิตซ้อมเต็มที่ เพราะการสอบของที่นี้บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เนื่องจากเป็นการสอบที่ต้องขึ้นโชว์ความสามารถบนเวทีแสดงจริง และการแต่งกายแบบจัดเต็ม แอบกระซิบนิดหนึ่งว่างานนี้การสอบจะมีทั้งหมด 112 ระบำ  ใครชื่นชอบการเต้นและอยากจะมาให้กำลังใจเยาวชนในครั้งนี้ งานนี้ ชมฟรี! ในวันที่ 4 ธันวาคม นี้ เวลา 11:00 น.- 17:00 น. ณ Inspiration Theatre สถาบันบางกอกแดนซ์ สาขาพารากอน ชั้น 4  โซน Education  ได้เลยจ้า! ...***

@@@
MTLS หุ้นขวัญใจมหาชน
ลงสนามเทรดได้อย่างสวยสดงดงามจริงจริ๊งงงงง สำหรับหุ้นห่านทองคำตัวใหม่ของ "ป๋าชูชาติ เพ็ชรอำไพ" บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) ผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ จนกลายเป็นหุ้นขวัญใจมหาชน ทั้งรายย่อย  และนักลงทุนสถาบัน ต่างให้การตอบรับมูลค่าการซื้อขายทะลักกว่าหมื่นล้านบาท "ป๋าชูชาติ" เป็นปลื้มกับกระแสตอบรับมากๆๆๆ จึงทำให้ช่วงนี้ ป๋าอารมณ์ดีเป็นพิเศษ คริ คริ....

@@@WHART ดีเดย์ขายกองทรัสต์1-4 ธ.ค.นี้
ได้ฤกษ์ดีเดย์ เปิดเสนอขาย หน่วยทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) วันนี้เป็นวันแรก แว่วๆมาว่านักลงทุนให้ความสนใจลงทุนเพียบ งานนี้ เล่นเอา ผู้บริหารอารมณ์ดี “  ปิยะพงศ์ พินธุประภา ” บอสแห่ง กองทรัสต์ WHART ยิ้มแก้มปริ เพราะเพียงแค่เปิดจองวันแรก เสียงตอบรับก็ดีเกินคาดซะแล้ว ก็แหม จะไม่ให้เป็นหน่วยที่น่าลงทุนได้ยังไง เพราะแค่ผลตอบแทนก็โดดเด่นจนเป็นที่น่าจับตา ไหนจะมี       บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA) เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ มิหนำซ้ำ WHART ยังเป็นกองอินดัสเทรียลรีท กองแรก ในอุตสาหกรรม อีก คุณสมบัติครบถ้วนขนาดนี้ เข้ากับคอนเซ็ปท์ ที่ว่า “ ให้กองทรัสต์ WHART ” เป็นดั่ง “กองทรัพย์ ” ของท่าน จริงๆ เอาเป็นว่านักลงทุนท่านใดยังไม่ได้จับจอง ก็รีบๆนะจ๊ะ เพราะเปิดจอง 1-4 ธันวาคม 57 เท่านั้น


@@@
พิธีโยนอ้อย...เอาฤกษ์เอาชัยก่อนเปิดหีบ
                นับถอยหลังอีกเพียงไม่กี่วัน “บมจ.น้ำตาลครบุรี” หรือ KBS ก็จะเข้าสู่ฤดูกาลเปิดหีบแล้วจ๊าาา...แว่วมาว่าก่อนเปิดหีบทุกปีทางน้ำตาลครบุรีจะมีพิธีโยนอ้อยและทำบุญโรงงาน เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยกันก่อน หลังจากนั้นก็พร้อมเปิดประตูโรงงาน และนับจากเดือนธันวาคมเป็นต้นไป โรงงานครบุรีก็จะกลับมามีสีสัน คึกคัก และชีวิตชีวาอีกครั้ง...ยังไงปีนี้ก็ขอเป็นกำลังใจให้โรงงานมีแต่รถขนอ้อย หลั่งไหลกันเข้ามาหีบเยอะๆๆๆ นะคะ...


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน


บทความล่าสุด

ไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สอดส่อง SET วันศุกร์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณขายของนักลงทุน...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้