Today’s NEWS FEED

Gossip

15 ค่ำ เดือน 12

1,782



วันที่  6 พฤศจิกายน 2557 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อยลอย ลอยกระทง สวัสดีวันลอยกระทง เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของชาวไทย ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทย ตามปฏิทินจันทรคติล้านนา มักจะตกอยู่ในราวเดือนพฤศจิกายน ตามปฏิทินสุริยคติ ประเพณีนี้กำหนดขึ้นเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และขอขมาต่อพระแม่คงคา บางหลักฐานเชื่อว่าเป็นการบูชารอยพระพุทธบาทที่ริมฝั่งแม่น้ำนัมทามหานที และบางหลักฐานก็ว่าเป็นการบูชาพระอุปคุตอรหันต์หรือพระมหาสาวก

        ย้อนมากระดานหุ้นเช้าวันนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่  1,580.89จุด  เพิ่มขึ้น 3.49 จุด หรือ 0.22%   มูลค่าการซื้อขาย  27,667.11 ล้านบาท    

        หยิบบทวิเคราะห์ บล.บัวหลวงมาฝากคร้า ......หลังจากดัชนีฯปรับฐานเสร็จในเดือน ตค. (รอบนี้ Bottom out ไปที่ 1,520 จุด) แนวโน้มเดือน พย.คาดดัชนีฯจะเริ่มฟื้นตัว แนะนำ ซื้อคืนหุ้นบูลชิพที่ Undervalue (PBV, PE ต่ำ, Upside สูง) และ หุ้นกลาง-เล็ก ที่มีประเด็นสนับสนุน คาดกรอบรายเดือน แนวรับ 1,555 จุด แนวต้าน 1,600 จุด (เดิมคาด 1,535/1,520-1,580)  แนะนำหุ้นบูลชิพที่ลงแรงจน PBV ต่ำกว่าหรือใกล้ 1 เท่า, PE ต่ำกว่า 10 เท่า หรือมีอัตราการเติบโตปีหน้าที่สูงมาก, มี Upside to fair เกิน 20% หุ้นที่เข้าเกณฑ์ แนะนำ BBL (มีโอกาสที่ MSCI จะกลับมาเพิ่มน้ำหนัก FIF ในการทบทวนน้ำหนักดัชนีฯกลางเดือน พย.) PTTGC AP สำหรับกลุ่มที่คาดว่าจะ Outperform ดัชนีฯรอบนี้ คาดได้แก่ แบงก์ ค้าปลีก สื่อสาร บ้าน หุ้นน้ำมัน (ลุ้นรีบาวด์ก่อนการประชุม OPEC เดือน พย.คาด แทรกแซงราคา)   หุ้นแนะนำ สะสม PTTEP BBL BLA / เก็งกำไรหุ้นเล็ก Laggard UMI    

        มาตราการสกัดหุ้นร้อนๆๆๆ จากแนวคิดดูแลหุ้นร้อนร่วมกันระหว่างตลาด+สมาคมโบรกเกอร์ จนตอนนี้ ล่าสุดโบรกเกอร์ เล็งลดวงเงินซื้อขายหุ้นที่มีความเคลื่อนไหวผิดปกติ 20-50%  โดยฟาก ตลาดระบุว่า การลดวงเงินซื้อขายหุ้นถือว่าไม่เป็นการริดรอนสิทธิของนักลงทุน เพราะเป็นการตักเตือนก่อนตัดวงเงินและจะใช้กับบางบัญชีที่ผิดปกติเท่านั้น มิได้ใช้กับทุกบัญชีที่ซื้อขายหุ้นตัวนั้นๆ   ส่วน ตลท.เองมีการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องกับหุ้นที่ซื้อขายผิดปกติ โดยร่วมมือกับก.ล.ต. และสมาคมโบรกเกอร์อย่างใกล้ชิด

        บมจ. ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง  นามในการซื้อขายว่า  TPCH  ควงแขนที่ปรึกษาทางการเงินบล. ทรีนีตี้ เดินสายโรดโชว์นักลงทุน 4 จังหวัด ระหว่างวันที่ 7-14 พ.ย. 57 มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับอย่างล้นหลาม เหตุเป็นหุ้นพื้นฐานแกร่ง-ผลประกอบการโตต่อเนื่อง-อนาคตสดใส ด้านผู้บริหารหนุ่มไฟแรง“เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล”เผยเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายธุรกิจ ก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ลุ้นเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ได้ภายในปลายปีนี้

        หุ้นแอบชอบ VGI  CGD แม่ลูก 

 

“ไฟร์วิคเตอร์”  เป็นปลื้ม หลังจาก ได้เปิดการซื้อหุ้น FIRE เป็นวันแรก เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งได้กระแสตอบรับอย่างดี  งานนี้บอสใหญ่อย่าง  “ วิรัฐ สุขชัย ” กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์วิคเตอร์ จำกัด (มหาชน)คาดว่าวันที่ 7 พ.ย.นี้ ที่จะทำการปิดการซื้อ จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม  เรียกได้ว่ากระแสตอบรับดีแบบนี้คงจะได้ฮอตสมชื่อ “ FIRE” อย่างแน่นอน.
  
@@@
ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@@@@@@“"เสี่ยไมค์"ชวนนำหุ้น CGS มาแลก CGH งานนี้มีแต่ได้กับได้
            หลังการประกาศปรับโครงสร้างเป็นโฮลดิ้ง ไปเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา “สดาวุธ  เตชะอุบล” ประธานกรรมการ บล.คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (CGS) ประกาศเสียงดังฟังชัดว่า....การปรับเป็นโฮลดิ้งจะช่วยเอื้อต่อการขยายธุรกิจและเพิ่มความคล่องตัว พร้อมสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นอย่างยั่งยืนอีกด้วย  งานนี้“เสี่ยไมค์”เลยขอกระซิบถึงผู้ถือหุ้นดัง ๆ ใครมีหุ้น ขอเรียนเชิญรีบนำ CGS มาแลกเป็น CGH ได้ตั้งแต่  21 ต.ค. – 25 ธ.ค.57 แถมหลังการทำคำเสนอซื้อสำเร็จ ผู้ถือหุ้นที่มาแลกหุ้นจะได้รับวอร์แรนต์ฟรีอัตรา 3 หุ้นต่อ 1 วอแรนต์ สามารถใช้สิทธิ์แปลงสภาพเป็น CGH ในราคา 1.80 บาทต่อหุ้น สัดส่วน 1:1 คาดว่าเริ่มเทรดในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้นปี 2558 อีกด้วย งานนี้มีแต่ได้กับได้ ....ยังไง รีบ ๆ เอาหุ้นมาแลกกันด่วนนะจ๊ะ!!!!!!  ************************

@@@@CWT พร้อมลุยงานเต็มที่
พร้อมลุย บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT แอบกระซิบมาว่า ในปีหน้าบริษัทกำลังเข้าสู่ช่วงที่ดี โดยได้ออเดอร์ใหญ่ในมือสำหรับรถโมเดลใหม่ๆ นอกจากนี้ บริษัทยังกำลังซุ่มศึกษาเกี่ยวกับพลังงานทดแทนตามแนวโน้มของหุ้น growth stock ซึ่งจะส่งผลให้รายได้มีการเติบโต และเข้าสู่ช่วงเทิร์นอะราวอย่างเต็มตัวในปี 2558 แถมโครงการเกี่ยวกับพลังงานทดแทนที่กำลังศึกษาอยู่มีความคืบหน้าไปมาก การกลับมาเที่ยวนี้ถึงพกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า ขอบอกจ้า

@@@TMI เอาใจคนรักความสะดวกสบาย
นายธีรยุทธ์ ประสิทธิรัตนพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI ได้คิดค้น Motion Switch ซึ่งเป็นสวิตซ์ควบคุมการเปิด-ปิด อุปกรณ์ไฟฟ้าตามการเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตอย่างอัตโนมัติโดยอาศัยหลักการตรวจจับอุณหภูมิของสิ่งมีชีวิตขณะที่มีการเคลื่อนไหว  แต่ Motion Switch ตัวนี้จะถูกออกแบบมาเพื่อ ใช้ตรวจจับการเคลื่อนไหวที่ระดับความสูงตั้งแต่ 1 เมตรขึ้นไป เพื่อที่จะไม่ให้มีผลกับสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน แต่จะมีผลกับการเคลื่อนไหวของมนุษย์เท่านั้น โดยหากไม่มีการเคลื่อนไหวของมนุษย์ภายในเวลา 2.5 นาที Motion Switch ก็จะปิดการทำงานเองอย่างอัตโนมัติ แหม่งานนี้เรียกว่าเอาใจคนรักความสะดวกสบายยิ่งนัก

 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน



บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้