Today’s NEWS FEED

Gossip

ลอยกระทง

1,595

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2557 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง วันนี้ วันลอยกระทง.....วันลอยกระทง เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของชาวไทย ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทย ตามปฏิทินจันทรคติล้านนา มักจะตกอยู่ในราวเดือนพฤศจิกายน ตามปฏิทินสุริยคติ ประเพณีนี้กำหนดขึ้นเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และขอขมาต่อพระแม่คงคา บางหลักฐานเชื่อว่าเป็นการบูชารอยพระพุทธบาทที่ริมฝั่งแม่น้ำนัมทามหานที และบางหลักฐานก็ว่าเป็นการบูชาพระอุปคุตอรหันต์หรือพระมหาสาวก สำหรับประเทศไทยประเพณีลอยกระทงได้กำหนดจัดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่ติดกับแม่น้ำ ลำคลอง หรือ แหล่งน้ำต่างๆ ซึ่งแต่ละพื้นที่ก็จะมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจแตกต่างกันไป

        ในวันลอยกระทง ผู้คนจะพากันทำ "กระทง" จากวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ตกแต่งเป็นรูปคล้ายดอกบัวบาน ปักธูปเทียน และนิยมตัดเล็บ เส้นผม หรือใส่เหรียญกษาปณ์ลงไปในกระทง แล้วนำไปลอยในสายน้ำ (ในพื้นที่ติดทะเล ก็นิยมลอยกระทงริมฝั่งทะเล) เชื่อว่าเป็นการลอยเคราะห์ไป นอกจากนี้ยังเชื่อว่าการลอยกระทง เป็นการบูชาและขอขมาพระแม่คงคาด้วย วันนี้ วันดี วานนี้ กนง.ประกาศคงดอกเบี้ยไว้ที่ 2% ตามเดิม

        วานนี้ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,577.40 จุด ลดลง 7.75 จุด หรือ 0.49% มูลค่าการซื้อขาย 56,714.31ล้านบาท สถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,004.09 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 174.30 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 2,460.35 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 1,630.55 ล้านบาท

        อาณาจักรพี่ขุน EMC UWC RWI CEN มาแล้ว มาหลายวันแล้ว รอบนี้นานเป็นพิเศษ ไม่น่าเชื่อเจ๊มดแดง ขอให้คงความแรง อย่างสม่ำเสมอ บวกวันละนิดจิตแจ่มใส อิอิ

        บล.ทรีนีตี้ มองดัชนีหุ้นไทยเดือนพฤศจิกายนผันผวนน้อยลง คาดแกว่งตัวในกรอบ 1,540-1,610 จุด ฟากกูรู ณัฐชาต กระซิบ หุ้นเด่น พ.ย. ได้แก่ กลุ่มสื่อสารที่ได้ประโยชน์จากธีม Digital economy  ได้แก่ ADVANC, INTUCH, กลุ่มนิคมอุตสาหกรรมที่มีโอกาสได้เห็นเม็ดเงิน FDI มากขึ้นจากภาวะเงินเยนอ่อนค่า ได้แก่ TICON, HEMRAJ กลุ่มที่มีโอกาสถูกนำเข้าสู่ดัชนี SET50 ได้แก่ CK, KTIS, กลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีที่มี Downside risk จำกัด ได้แก่ PTTEP, PTTGC, และกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ได้แก่ ROBINS, TPOLY

        QH เร่งปั๊มยอดขาด ส่งท้ายปี งานนี้จับกำลังซื้อ รับโค้งสุดท้ายปี’57 กับโปรโมชั่นแรง “9 วัน คิวเฮ้าส์ จัดเต็ม” มอบส่วนลดสูงสุด 2 ล้านบาท ให้กับลูกค้าที่จองบ้าน คอนโดมิเนียม ของควอลิตี้เฮ้าส์ และบริษัทในเครือ  ตั้งแต่วันที่ 8-16 พฤศจิกายน 2557 นี้เท่านั้น ส่วนราคาหุ้น เกมหุ้น QH นักเก็งกำไรยังไม่แล ไร้ผู้คนเอ่ยถึง....

        วันนี้ ขอต้อนรับ น้องใหม่น้ำตาลบุรีรัมย์ (BRR) เทรดวันแรก  จะสูงกว่าจองที่ 6.80 บาท กี่เปอร์เซนต์ จะเหมือนกับหุ้นน้ำตาลรุ่นพี่หรือไม่  ขึ้นอยู่กับ"เคที ซีมิโก้"  ยังไง  อย่าเดินซ้ำรอย KTIS แล้วกัน น่ะจ๊ะ

        เจ๊มดแดง ขอเสนอของร้อน ของแรง AKR GEL RICH DNA CGD ....

        เดินสายบุญตลอด.....30 ต.ค.ที่ผ่านมา  ดร.ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ  ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) บริจาคเงินจำนวน 1,000,000 บาท แก่องค์การยูนิเซฟ (UNICEF) เพื่อการแก้ไขการระบาดของเชื้อไวรัสอีโบล่า ผ่านทางธนาคารกรุงเทพ สาขาสวนพลู โดยมีผู้จัดการภาคและผู้จัดการสาขาเป็นผู้รับมอบ  ...อนุโมนาบุญ  สาธุๆคร้า

        งานใหญ่งานช้าง.....สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (ASCO) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม “Asia Securities Forum 2014: Harmonizing Asia Capital Market” ระหว่างวันที่ 5 - 7 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่น กรุงเทพฯ เพื่อผลักดันความร่วมมือด้านตลาดทุน และถกประเด็นที่เป็นปัญหาและอุปสรรคต่อการพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ พร้อมนำผู้บริหาร จากหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศในกลุ่มอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง (Greater Mekong Sub-Region หรือ GMS) มาร่วมเสวนา ถึงพัฒนาการด้านตลาดทุนของประเทศในกลุ่ม GMS โดยการประชุมครั้งนี้ มีผู้บริหารระดับสูงจาก 20 ประเทศเข้าร่วมงานกว่า 100 คน

@@@ปิดท้ายสาส์นจากรังมด@@@CHO เปิดตัวนวัตกรรมใหม่...
สี่ล้อหลบไป ขวัญใจรถใหญ่มาแล้ววว แอบได้ข่าวแว่วๆมาว่าท่านซีอีโอ CHO หรือ บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน "เสี่ยจิง”  สุรเดช ทวีแสงสกุลไทย เตรียมเปิดตัวนวัตกรรมใหม่สำหรับการส่งมอบรถบรรทุกได้ด้วยเลขไมล์ ”ศูนย์” กิโลเมตรคันแรกในประเทศไทย แถมประหยัดค่าขนส่งได้ถึง 50% สุดยอดไปเลยมั้ยล่ะค่ะทานผู้โช้มมม... และสำหรับผู้ที่สนใจแวะเข้ามาดูสินค้าได้ที่งาน BUS & Truck 2014 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ระหว่างวันที่ 6-8 พฤศจิกายน 57 นี้ แล้วเจอกันนะคร้าา

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้