Today’s NEWS FEED

Gossip

วันออกพรรษา

2,079


วันที่  8 ตุลาคม 2557 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย  ขี่ไม้กวาดวิเศษ  ห้วงวันนี้   วันออกพรรษา หรือ วันปวารณาออกพรรษา เป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนาวันหนึ่งในประเทศไทย เนื่องจากเป็นวันสิ้นสุดระยะเวลาจำพรรษา 3 เดือนของพระสงฆ์เถรวาท โดยเป็นวันที่พระสงฆ์จะทำสังฆกรรมปวารณาออกพรรษาในวันนี้ วันออกพรรษาตามปกติ (ออกปุริมพรรษา1) จะตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 (ประมาณเดือนตุลาคม) หลังวันเข้าพรรษา 3 เดือน ตามปฏิทินจันทรคติไทย

        การออกพรรษานั้น ถือเป็นข้อปฏิบัติตามพระวินัยสำหรับพระสงฆ์โดยเฉพาะ เรียกว่า "ปวารณา"[1] จัดเป็นญัตติกรรมวาจาสังฆกรรมประเภทหนึ่ง ที่ถูกกำหนดโดยพระวินัยบัญญัติให้โอกาสแก่พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ร่วมกันตลอดไตรมาสสามารถว่ากล่าวตักเตือนและชี้ข้อบกพร่องแก่กันและกันได้โดยเสมอภาค ด้วยจิตที่ปรารถนาดีซึ่งกันและกัน เพื่อสามารถให้พระสงฆ์ที่ถูกตักเตือนมีโอกาสรับรู้ข้อบกพร่องของตนและสามารถนำข้อบกพร่องไปแก้ไขปรับปรุงตัวให้ดียิ่งขึ้น

        เมื่อถึงวันออกพรรษา พุทธศาสนิกชนถือเป็นโอกาสอันดีที่จะเข้าวัดเพื่อบำเพ็ญกุศลแก่พระสงฆ์ที่ตั้งใจจำพรรษาและตั้งใจปฏิบัติธรรมมาตลอดจนครบไตรมาสพรรษากาลในวันนี้ และวันถัดจากวันออกพรรษา 1 วัน (แรม 1 ค่ำ เดือน 11) พุทธศาสนิกชนในประเทศไทยยังนิยมไปทำบุญตักบาตรครั้งใหญ่ เรียกว่า ตักบาตรเทโว หรือ ตักบาตรเทโวโรหณะ เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์สำคัญในพุทธประวัติที่กล่าวว่า ในวันถัดวันออกพรรษาหนึ่งวัน พระพุทธเจ้าได้เสด็จลงจากเทวโลกกลับจากการโปรดพระพุทธมารดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ในพรรษาที่ 7 เพื่อลงมายังเมืองสังกัสสนคร[2]พร้อมกับทรงแสดงโลกวิวรณปาฏิหาริย์เปิดโลกทั้งสามด้วย

        นอกจากนี้ ช่วงเวลาออกพรรษาตั้งแต่วันแรม 1 ค่ำเดือน 11 ถึง วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ถือเป็นเวลากฐินกาลตามพระวินัยปิฎกเถรวาท เป็นช่วงเวลาที่พุทธศาสนิกชนชาวไทยจะเข้าร่วมบำเพ็ญกุศลเนื่องในงานกฐินประจำปีในวัดต่าง ๆ ด้วย โดยถือว่าเป็นงานบำเพ็ญกุศลที่ได้บุญกุศลมากงานหนึ่ง

        ตลาดหุ้นไทย เช้าวันนี้  ดัชนีตลาดปิดที่ 1,539.40  จุด  เพิ่มขึ้น 0.01 จุด  มูลค่าการซื้อขาย 21,358.98 ล้านบาท  เปิดตลาดบ่ายวันนี้  คงไม่มีให้น่ากังวล  นอกจากใจตนเอง  ยังไง ก็ว่าทำตามใจสั่งมา อารมณ์พาไปเป็นพอ   บนสภาวะ   IMF ปรับลดคาดการณ์ Global GDP Growth ปี 57-58 เป็น 3.3% และ 3.8% จากเดิม 3.4% และ 4.0%

         JAS เกมหุ้น แห้งเหี่ยว เจอแต่ละเรื่อง  ชวนปวดหัว ..ล่าสุด บ.ย่อย "อคิวเมนท์"  ได้ยื่นฟ้อง เรียกค่าเสียหาย 6,350 ลบ. จากทีทีแอนด์ที กับบุคคลและนิติบุคคลที่เกี่ยวข้อง เหตุทำให้จัดตั้งกองทุนรวมของทริปเปิลที ไม่สามารถดำเนินการต่อขณะที่ ศาล  ได้มีคำสั่งให้รับฟ้องของ   อคิวเมนท์ไว้แล้ว เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2557 โดยได้กำหนดนัดชี้สองสถานและนัดพร้อมไว้ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 9.00 น. แม่มดน้อย  ดูหนัง  ละคร JAS  ช่างยาว  แบบนี้  ท่าทาง  นักเก็งกำไร คงวางมือกันต่อไปคร้า

        แม่มดน้อย  ใช้ลูกแก้ว วิเศษ  ส่องดู AJP พบภาพวันนี้ แตกต่างจากวันวาน อันแสนซ่อนกล ...แว่วๆ ซื้อกิจการ U Best และทำสัญญาได้รับสิทธิบริหารเวลาออกอากาศจาก Media Agency แค่น้ำจิ้ม ยังมีอีกหลายฉาก...หลายตอน...แต่ช่วงสั้นๆที่มี   เมื่อรวมผลประกอบการและสินทรัพย์ของกลุ่มบริษัทฯ แล้วปรากฎข้อเท็จจริงว่ากลุ่มบริษัทฯมีผลประกอบการกำไรและมีส่วนของผู้ถือหุ้นเป็นบวกเพิ่มมากขึ้น ว้าวๆ

        จากสถาบัน-ขาใหญ่  และแล้ว มาถึงคิว  ผู้ถือหุ้นเดิมกันบ้าง UNIQ แบบว่า ไม่เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ  พลันบอร์ดUNIQ ลงมติเพิ่มทุน 51.96 ล้านหุ้น จัดสรรให้หุ้นเดิม 20ต่อ1 ราคาขายหุ้นละ 9 บาท  จ่ายเงิน 10-14 พ.ย.นี้  งานนี้นำเงินที่ได้จะไปใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการที่บริษัทฯ ประมูลได้ รวมถึงใช้เป็นเงินลงทุนในโครงการที่คาดว่าจะประมูลได้ในอนาคต และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

@@@
ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@@@@@@“ติวเข้มอุตสาหกรรมน้ำตาลรับ AEC
 ตื่นตัวเตรียมพร้อมสุดๆ กับการก้าวเข้าสู่ AEC สำหรับอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายไทย ในฐานะเป็นพี่เบิ้มยักษ์ใหญ่ส่งออกเบอร์ 2 ของโลก งานนี้ ‘สิริวุทธิ์ เสียมภักดี’ ประธานคณะทำงานด้านประชาสัมพันธ์และสันทนาการ 3 สมาคมโรงงานน้ำตาลทราย เร่งสร้างความรู้เรื่องระเบียบกฎเกณฑ์ต่างๆ ให้บุคลากรโรงงานน้ำตาลทรายสมาชิกทุกแห่งได้เข้าใจ เพราะเมื่อเปิด AEC แล้วอยากให้ทุกภาคส่วนร่วมด้วยช่วยกันขับเคลื่อนผลักดันอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น...
  
@@@TPCH งานก่อสร้างโรงไฟฟ้าคืบหน้าไปมาก
 ทำงานหามรุ่งหามค่ำจริงจริ๊งงง  สำหรับ ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง!!! คุณเชิดศักดิ์  วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง (TPCH) ซึ่งเป็นลูกหม้อเก่าของ TPOLY แว่วมาว่า กำลังเร่งงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าแม่วงศ์  จ.นครสวรรค์  กำลังการผลิต 9.9 เมกกะวัตต์  และโรงไฟฟ้า มหาชัย กรีน พาวเวอร์  จ.สมุทรสาคร กำลังการผลิต 9.9 เมกกะวัตต์  ซึ่งขณะนี้ทั้ง 2 โรง คืบหน้าไปมากแล้ว คาดว่าจะสามารถ จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบได้ ภายในปี 2558 แน่นอนค้าบ เจ้านายยย
 
@@@ซีเคียวริตี้แอมบาสซาเดอร์หล่อล่ำบึ้กประจำร้านแบรนด์เนมหรูตามห้างดังต้องเกร็งกล้ามเหงื่อตกในชุดสูทกันไปเป็นแถวๆ เพราะเมื่อวันก่อน
จรุง กาญจนภูมิ บอสใหญ่แห่ง G4S บริษัทรักษาความปลอดภัยระดับโลก ไปเดินช้อปสำรวจตลาดพร้อมส่องลูกน้องทำงานไปในตัว แถมยังมีแว่วมาอีกว่า G4S เพิ่งกวาดสัญญาไปกับศูนย์การค้าใหม่ๆ อีกหลายแห่งช่วงปลายปีนี้ ได้ทีเลยมีแผนเตรียมเดินสายช้อปปิ้งไปทำงานไป จนได้รับฉายาว่าเป็นบิ๊กบอสผู้รักษาความปลอดภัยนอกเครื่องแบบนอกเวลางาน!!

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน


บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้