Today’s NEWS FEED

Gossip

ดาวกระจาย

1,779



วันที่  6 มกราคม 2557 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ


        เจ๊มดแดง เชื่อว่า นักลงทุน รอดู แผนดาวกระจาย ปิดกรุงเทพ 13 มการาคมนี้ของ ม๊อบ กปปส. กดดันรัฐบาลรักษาการยิ่งลักษณ์ ลาออก ขณะที่ธงเลือกตั้ง ถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าแล้ว 2ก.พ.57 ท่ามกลางมีกลุ่มคน สนับสนุนเลือกตั้ง/ขัดขวางเลือกตั้ง ประชาชน ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงลงคะแนนส่วนใหญ่ ล้วนเป็นพลังเงียบ เสียงสวรรค์แท้จริง

        ห้วงเพลานี้ หลายคนมองประเทศไทย ในอนาคตไม่ออก การเมืองไทย จะมีบทสรุปอย่างใด สมการข้อนี้ ไม่มีคำตอบ สงครามการเมือง ครั้งนี้ เป็นการแย่งชิงอำนาจแท้จริง ภาคธุรกิจ คนทำมาหากิน เดือดร้อนกันเป็นแถว

        หมากเกมนี้ คนไทยที่อยู่บนแผ่นดินไทยล้วนได้รับกระทบไม่มาก ก็น้อย บางครั้ง เจ๊มดแดง ก็ งง เหมือนกัน ตอนมีอำนาจ วาสนาไม่คิดจะปฎิรูปประเทศ พอตอนนี้ไอเดียกระฉูด(แต่ไม่มีกฎหมายรองรับ) เลือกตั้ง2ก.พ.57 เกิดขึ้น จากนั้นการเมือง จะเดินอย่างใด หมู่เฮาทั้งหลาย เฝ้าดูกันต่อไป บนความเชื่อมั่นว่าระบอบประชาธิปไตย เป็นอะไรที่ทุกประเทศ มีความฝันอยากจะเป็น

        หมากกลการเมือง ครั้งนี้ มันซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ทันเกมกัน แถมเป็นการถ่วงดุลของแต่ละฝ่าย ยิ่งใช้ระยะยาว คนที่ถือไพ่เหนือกว่า อาจลำบาก เพราะฝ่ายมีอำนาจ(รัฐบาลรักษาการ) เดินตามวิถีทางประชาธิปไตยที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ทำตามกระบวนการกฎหมาย ขณะที่ฝ่าย กปปส. เล่นตามกติกาของตนเอง ท้าทายกฎหมาย

        เจ๊มดแดง มองแล้ว เส้นการเมืองรอบนี้ เป็นคู่ขนาน  สำหรับนักลงทุน นักเล่นหุ้น ชะลอการลงทุน พักลงทุน ทยอยซื้อถัวแหลก ดัชนีตลาด1,200-1100-1000-900 จุด เป็นอะไรที่เกิดขึ้นได้และไม่ได้เสมอ ความเชื่อมั่นลงทุนในตลาดถูกบั่นทอน ด้วยคนในประเทศด้วยกันเอง วันนี้ว่าถูกแล้ว วันหน้าอาจถูกกว่า

        ตลาดหุ้นทรุดรอบนี้ คนเล่นหุ้นล้วนบาดเจ็บทุกคน ไม่เว้นแม้แต่วีไอ ขาใหญ่ ความมั่งคั่งหายไปจำนวนมาก ทริกเกอร์ฟันด์ ตายเรียบ หลายบลจ.ออกทริกเกอร์ไปลงทุนในตลาดต่างประเทศดีกว่า มีอนาคตมากกว่าในประเทศ

        เจ๊มดแดง เชื่อว่าไตรมาสแรกปีนี้ บจ.ส่วนใหญ่ตกอยู่ในสภาวะแช่แข็ง ด้วยพิษการเมือง มีเพียงส่วนน้อย ที่อาจดูดี สำหรับ อาหาร ชิ้นส่วนฯหรือกิจการที่อิงรายได้จากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่บจ.กักตุนงานในมือเมื่อปลายปีที่แล้วจำนวนมาก  ปีนี้ คงเอาตัวรอดไปได้ ปีหน้าว่ากันใหม่ คร้า สู้ๆ

        หุ้นไทยเปิดทำการ2วัน ปีม้า ดันกลายเป็นม้าแกลบ คนเล่นหุ้นกระเป๋าฉีกเป็นแถว ศุกร์ที่3มกราคม ดัชนีตลาดปิดที่1,224.62 จุด ลดลง6.15จุด คิดเป็น0.50% มูลค่าการซื้อขาย38,072.18ล้านบาท  สถาบันในประเทศขายสุทธิ950.69 ล้านบาท  พอร์ตโบรกเกอร์ขายสุทธิ1,701.15 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ470.80ล้านบาท รายย่อยซื้อสุทธิ2,181.03 ล้านบาท

        เจ๊มดแดง ขอต้อนรับน้องใหม่ AIE เทรดวันแรก ไอพีโอ4.75บาท เฮียป้อม APM บุรษวางค่ายกล กลศึก ความมั่นใจพกมาเกิน100 แต่เช้าวันนี้ ไอพีโอตัวแรกแห่งปีมะเมีย จะสร้างรอยยิ้มให้คนจองและคนเล่นแค่ไหน เป็นอะไรที่ต้องคอยลุ้น AI สู้ AIE สู้ตายคร้า

        เวิลด์แก๊ส(ประเทศไทย) เทนเดอร์PICNI  1บาทต่อหุ้น  ตั้งโต๊ะ7มกราคมถึง10กุมภาพันธ์57 สาวกPICNI ทราบแล้วเปลี่ยน เชื่อว่าหลายคน ยอมทนจนวันที่PICNI กลับซื้อขายบนสังเวียนหุ้นอีกครั้ง

        สุดซ่าส์ เล่นแข็งสวนกระแส  โต้กระดานเลือด สำหรับIFEC วันนี้นอนกรงเงินสดวันแรก นอนยาวจนถึง13กุมภาพันธ์ วันนี้ วันทดสอบกำลังเงิน/ทรัพย์ ขุมกำลังถนนวิทยุ จะมีพลังแค่ไหน โปรดอย่ากระพริบตา

        NUSA ขายหุ้นกู้แปลงสภาพ20ใบ มูลค่า25ลบ. อายุ3ปี ดอกเบี้ย2%ต่อปีให้ Advance Opportunity Fund(ครั้งแรก) เกมหุ้นNUSA ในสายตาของเจ๊มดแดง ดูแล้ว กำลังอุ่นเครื่อง การเล่นไม่ผลีผลาม เคลื่อนไหวตามเกมตลาดหุ้น จังหวะตลาดฟื้นตัว เจ๊มดแดง ขอให้ท่องไว้ในใจ NUSA
 
        ตลาดรวมอาจเล่นยาก แต่สำหรับหุ้นรายตัวแล้ว ก็ต้องติดตาม ตามไปดู JMT EVER MALEE TTA CGD EFORL IRCP FVC PPS

@@@ปิดท้ายสาส์นจาก รังมด@@@@@@@@ “ พฤกษา เรียลเอสเตท จ่ายโบนัส 6.5 เดือน
พนักงานพฤกษา เฮกันอีกรอบ เมื่อเจ้าสัวทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ : CEO พฤกษา เรียลเอสเตท ประกาศจ่ายโบนัสพนักงานเฉลี่ยถึง 6.5 เดือน สูงกว่าปีก่อนที่จ่าย 5.2 เดือน แว่วมาว่าเจ้าสัวทองมา ต้องการขอบคุณพนักงานพฤกษา ที่สามารถทำยอดขายทะลุเป้าเป็นประวัติการณ์ในปี 2556 ใจป้ำแบบนี้สมแล้วกับที่เป็น The Best CEO 2013 ตัวจริง


เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้