Today’s NEWS FEED

Gossip

แม่ค้าส้มตำ

1,710



วันที่  3  มกราคม 2557 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ


        นายกล้วยหอม  ยามนี้ท่องเที่ยวในโลกไซเบอร์ พบกระแส กปปส. แม่ค้าส้มตำ มาแรงติดลมบน ปฎิรูปก่อน เลือกตั้ง ใช้ถนนราชดำเนินเป็นฐานทัพ 13มกราคม ปิดถนน ปิด20แยก กรุงเทพ ฝั่ง นปช. จตุพร ประกาศเปิดกรุงเทพ เปิดประเทศ ชูเชือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์57 ยังไง ขอให้ผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง เลือกตัวแทน เลือก ส.ส. ออกมาใช้สิทธิ์ ใช้เสียงให้มากๆ เพื่อให้รับรู้ รับทราบว่า  ต้องการประชาธิปไตย

        ความเคลื่อนไหวของ กลุ่มกปปส./นปช. อาจทำให้มือที่มองไม่เห็นดีใจ ม๊อบชนม๊อบ มีคนตาย จะได้ใช้โอกาสนี้ สร้างความชอบธรรม อย่างน้อยเป็นข้ออ้าง แบบว่าไม่ให้น่าเกลียด แม้ไม่เนียนก็ตาม แน่นอน แผนการไม่ลึก รู้ทันกัน คงทำให้ไม่ให้ กลุ่มกปปส.ผยองเกินไป คุมเชิง วางหมาก ไม่แน่เหมือนกัน กลุ่มกปปส. ยึดราชดำเนิน กลุ่มคนเสื้อแดงหรือ นปช. อาจยึดราชประสงค์ ถ่วงดุลอำนาจกันไปเรื่อยๆก็เป็นอะไรที่สมน้ำสมเนื้อกันดี

        ใข้กรุงเทพเป็นตัวประกัน เป็นสนามรบ คนชั้นกลางขึ้นไปกับรากหญ้า ที่ถูกดูแคลน ไม่รู้เรื่อง หลายครั้งโดนปรามาส ด้วยถ้อยคำ หยาบคายว่าเป็นควายแดง นายกล้วยหอม ฟังแล้ว แปลกใจจัง ควายแดงปลูกข้าว ให้คนชั้นกลางรับประทาน(ควายเลี้ยงคน ....สำนึก...)เอ้ย  การเมือง ทำให้คนไทยแตกแยก แบ่งสี ทั้งๆที่ คนที่มีอำนาจหรือใช้อำนาจ ก็คือ ชนชั้นปกครอง

        ไม่ว่าฝ่ายไหน นายกล้วยหอม อยากให้เปิดใจให้กว้าง รับฟังและนำไปขบคิด แยกแยะ เชื่อว่าความสว่างทางจิตใจ คงบังเกิดขึ้น ดวงตาเห็นธรรม...การรับฟังด้านเดียว แล้วปิดประตูทุกบาน เป็นอะไร  น่าสงสาร รันทด  บางครั้งก็เหมือนกับการเล่นหุ้น ต้องรับรู้ข้อมูลทุกด้านเข้าไว้

        วานนี้ บางคนขายทิ้งอย่างขาดสติ บางรายก็ช้อนซื้ออย่างมีสติ  บางคนก็เล่นชอร์ต แทงลง ตามนวตกรรมการเงินที่มี นี่คือ ความหลากหลาย ตลาดหุ้นก็แบบนี้ กลไกตลาดทำหน้าที่ เอาเถอะ ตลาดหุ้นเละเป็นโจ๊ก บาทอ่อนค่าต่ำสุดในรอบ3ปี นับจากเดือนมีนาคม53 คนเล่นหุ้นก็ต้อง หาเรื่องขำ ตลกๆมองบวกไว้ เช่น เขาว่าปิดกรุงเทพ ก็ไปกสิกรไทย ไทยพาณิชย์ กรุงศรีฯ ทหารไทย ธนชาต ซิตี้แบงก์ ยังเปิดบริการตามปกติ5555

        ต้อนรับปีม้า วันแรก SET ดิ่งเหวนรก ดัชนีตลาดปิดที่1,230.77จุด ลดลง67.94 จุด คิดเป็น5.23% มูลค่าการซื้อขาย33,513.75ล้านบาท สถาบันในประเทศขายสุทธิ 3,659.11 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ขายสุทธิ930.69ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ124.59ล้านบาท รายย่อยซื้อสุทธิ4,465.20 ล้านบาท พีอีตลาด13.84เท่า

        นายกล้วยหอม ขอให้SET ดีดขึ้นแรงๆในวันนี้ เพื่อให้ชาวหุ้น มีกำลังใจ  สู้ต่อไป สู้เขาทาเคชิ ท่องคาถา หุ้นปันผล ส่งออก อาหาร ขนส่ง จิตใจอาจสงบแล้ว ได้เห็นหุ้นดีๆ ซุกซ่อนไม่ได้เน่าแบบการเมืองในเพลานี้ โลกนี้ อินเทอร์เน็ตมาแรง ชวนให้คิดถึง JAS ล็อกซ์เลย์ CSL ของดีที่รอคนกล้ามาลุย มาค้นพบ

        บนความแรง  ความแดงของSET แต่นายกลัวยหอม ก็มองเห็นหุ้นทวนกระแส โต้คลื่น เปล่งลำแสงสีเขียวออกมา อาทิ LVT AUCT CM ASIAN CFRESH TFD.....บนความวิกฤติ ย่อมมีโอกาสเสมอ  ขอให้ใจกล้า เงินถึง ซื้อจริงคร๊าบ

@@@ปิดท้ายสาส์นจาก หน่อยกล้อย@@@@@@@@“ “ อิ่มใจรับปีใหม่
        ยอมแบ่งเวลาจากตารางงานที่แน่นเอี๊ยด! ไปสนทนาธรรมต้อนรับปีใหม่กันเลยทีเดียว สำหรับผู้บริหารหนุ่มไฟแรง นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL ที่ล่าสุดได้ถือโอกาสในช่วงวันหยุดปีใหม่เดินทางไปสนทนาธรรมกับพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ณ วัดสร้อยทอง พระอารามหลวง งานนี้เรียกได้ว่าผู้บริหาร มิลล์คอน อิ่มอกอิ่มใจแถมยังอิ่มบุญต้อนรับปีใหม่ มีไฟพร้อมสำหรับการบริหารงานต่อเนื่องในปีนี้กันแล้วจ้า...


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***


บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้