Today’s NEWS FEED

Gossip

กบเลือกนาย

2,685



วันที่  11 ธันวาคม 2556  พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในสไตล์กล้วยๆ


         โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บินไปร้านหนังสือ  สายตาไปปะทะ นิทานอีสป กบเลือกนาย  จำได้ว่า เคยอ่านตอนยังเป็นเด็กน้อย เด็กประถม มีเนื้อหาน่าสนใจอมตะตลอดกาล ไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุค กี่สมัย............ในบึงอันกว้างใหญ่ใกล้ป่าละเมาะแห่งหนึ่ง ยังมีฝูงกบฝูงหนึ่งที่อาศัยอยู่ริมบึงแห่งนั้นด้วยความร่มเย็นเป็นสุข แต่กบเริ่มไม่พอใจในสถานที่อยู่เดิม ประกอบกับต้องการหาเจ้านายเพื่อเป็นผู้นำ มีกบตัวหนึ่งเห็นห่านกำลังไซ้อาหารอยู่ จึงเดินไปถามห่านว่า"เจ้าอยู่ที่นี่สบายดีหรือ" เจ้ากบถามพลางมองห่านที่กำลังไซร์ปลักตม หาอาหาร

        ห่านตอบว่า  นี่เป็นประเพณีปฏิบัติของพวกเราในการหาอาหารในดินโคลน และการทำเช่นนี้ยังทำให้พวกเราปลอดภัยจากการถูกนกเหยี่ยวโจมตีเมื่อมันบินมาทางเราอีกด้วย


       จากนั้นกบก็คิดว่าคำตอบของห่านไม่น่าพอใจมากนัก จึงเรียกประชุมฝูงกบเพื่อต้องการขอพรเทวดาให้ส่งหัวหน้ามาให้ ที่ข้าเรียกพวกเจ้ามาประชุมกันวันนี้ก็เพราะอยากจะเสนออะไรใหม่ๆให้กับพวกเรา


        มีอะไรท่านก็บอกมาเลย พวกเรายินดีรับฟัง ? เสียงกบตัวหนึ่งพูดขึ้น โดยมีกบ ตัวอื่นๆ เห็นชอบด้วย


        ข้าคิดว่าพวกเราควรจะมาร่วมแรงร่วมใจกันวิงวอนเทวดา ให้ส่งหัวหน้าที่เข้มแข็งมาดูแลพวกเราสักตัวหนึ่งดีไหม ถ้าเรามีหัวหน้า เราก็จะมีคนมาคุ้มครองพวกเราจากศัตรูได้


        ข้าเห็นดีด้วย เพราะหมู่นี้ข้าสังเกตเห็นเหยี่ยวใหญ่ตัวหนึ่งบินโฉบมาแถวบึงนี้บ่อยๆ จนข้าชักกลัว ? เจ้ากบสีเทาปนเขียวตัวหนึ่งพูดขึ้นมาบ้างโดยมีอีกหลายตัวเห็นชอบด้วย


        เอาละ จากที่ข้ามองๆ ดูก็เห็นว่าส่วนใหญ่พวกเราก็เห็นดีด้วย ข้าจึงคิดว่า วันนี้พวกเรามาร่วมมือกันสวดอ้อนวอนเทวดาให้หาหัวหน้ามาให้พวกเรากันดีกว่า


        ในที่สุดเสียงวิงวอนของพวกมันได้ผล เทวดาบนสวรรค์จึงดลบันดาลให้มีขอนไม้ใหญ่ขอนหนึ่งตกลงมาจากฟากฟ้าลงสู่บึงแห่งนั้น พวกกบพากันดีใจ และยึดเอาขอนไม้ใหญ่ขอนนั้นเป็นที่พักอาศัย แต่ไม่นานพวกมันทุกตัวก็เริ่มเบื่อหน่าย เพราะขอนไม้นั้นได้แต่ลอยน้ำอยู่นิ่งๆ ไม่ได้มี อิทธิฤทธิ์หรือมีทีท่าว่าจะมาปรับปรุงเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกมันแต่อย่างใด


        หัวหน้าที่เทวดาส่งมาให้พวกเรานั้น ดูท่าว่าจะคุ้มครองอะไรพวกเราไม่ได้เลย ข้าก็ไม่รู้ว่าเทวดาท่านคิดยังไงถึงได้ส่งขอนไม้มาให้ - เจ้ากบสีเทาตัวเก่าโอดโอยกับกบนักปลุกระดมตัวต้นคิด


        ใช่แล้ว ข้าไม่เห็นมีอะไรแปลกใหม่เลย- อีกตัวพูดเสริมกบนักปลุกระดมได้ฟังความคิดเห็นของเพื่อนๆ แล้วก็เห็นด้วย จึงให้พรรคพวกกบทุกตัวเริ่มต้นวิงวอนเทวดาให้ส่งหัวหน้าที่ดีกว่านี้มาใหม่


        ฝ่ายเทวดาชักนึกรำคาญความจู้จี้ของกบฝูงนั้น จึงส่งนกกระสามหึมาตัวหนึ่งมาให้ตามคำขอ แต่อนิจจาแทนที่เจ้านกกระสาจะทำหน้าที่หัวหน้าอย่างที่พวกมันหวังเอาไว้ กลับจับพวกมันกินทีละตัวสองตัวจนหมดทั้งบึง


        จบแล้ว กบเลือกนาย.......หวังว่า คงไม่ลืมนิทานอีสปเรื่องนี้น่ะคร้า

        เช้าวันนี้ การเมือง ยังคงเหมือนเดิม  ยิ่งลากยาว  ยิ่งเห็นภาพชัดเจน...2ก.พ.57 วันเลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตยSET ปิดที่  1,366.74 จุด  ลดลง0.68   จุด   คิดเป็น0.05% มูลค่าการซื้อขาย 11,018.18  ล้านบาท  บ่ายวันนี้ ชาวหุ้น ควรปรับตัวเข้าสู่โหมดการทำมาหากินในตลาดหุ้นดีกว่าการเมือง เป็นอะไรที่คนเล่นการเมือง แย่งอำนาจกัน จนทำให้บรรยากาศการจับจ่ายในประเทศ ชะลอ  ท่ามกลาง เศรษฐกิจสหรัฐ-ยุโรป ดูดีขึ้น

    สถานการณ์แบบนี้ พ่อมดน้อย ดินแดนASP ขอเป่านกหวีดให้ลูกค้าในสังกัด.....ทยอยปรับพอร์ตใหม่ โดยให้ลดน้ำหนักหุ้น Domestic Play ลง และให้เลือกถือเฉพาะหุ้นปันผล  TICON เป็นต้น และหันไปเพิ่มสัดส่วนหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม Global Play มากขึ้น เช่น PTT, PTTEP, PTTGC เป็นต้น


@@@ ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@@@@@@ VEO เว็บไซต์กวดวิชาออนไลน์ครบวงจร
ยุคนี้ กระแสออนไลน์กำลังมาแร๊ง บอสหนุ่มหน้าใหม่ คุณยศ - ศุภยศ ตั้งเลิศสัมพันธ์ ได้เตรียมเปิดตัว VEO online เว็บไซต์กวดวิชาออนไลน์ครบวงจรครั้งแรกในเมืองไทย ให้หนูๆน้องๆ ได้เรียนกวดวิชากันได้ทุกที่ทุกเวลาไม่ว่าจะเป็นบน คอมพิวเตอร์, แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนก็ตาม ว่ากันว่าขนาดเพิ่งเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการไปไม่นาน ก็ได้รับความสนใจจากนักเรียนแห่มาสมัครเรียนกันเพียบ แหมม!  นี้ถ้าเปิดตัวอย่างเป็นทางการในต้นปี 57 จะล้นหลามกันขนาดไหน ต้องรอดูรอชมกันนะคะคุณขา



@@@ทุ่มสุดตัว
            ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่เข้ามาทุกที หลายคนก็เริ่มเตรียมหาของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ให้ตนเองและครอบครัวกันแล้ว เช่นเดียวกันกับทางด้านคุณปิยพร โยธาประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสาร บริษัท ธนาพัฒน์ พร็อพเพอร์ตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด  ก็หาโอกาสส่งมอบความสุขให้กับทุกครอบครัว ด้วยการเปิดโครงการ “เจด สาทร-พระราม3” ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ล่าสุด กับแผนการรุกตลาดทาว์นโฮมและโฮมออฟฟิต ส่งท้ายปีของ TNP เตรียมพร้อมตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคด้วยฟังก์ชั่นครบครัน... เรียกว่าทำงานได้คุณภาพสมกับแบรนด์ขนาดนี้ จึงไม่แปลกเลยที่ผู้อำนวยการสุดเก่งเบรกงานไม่ได้แม้แต่นาทีเดียว เพราะทั้งเสียงตอบรับที่ได้อย่างล้นหลามในช่วงสิ้นปีนี้ ถือเป็นแรงใจให้กับการทุ่มสุดกับงานนี้เลยทีเดียวจ้า


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน


บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้