Today’s NEWS FEED

Gossip

เนลสัน แมนเดลา

1,642

วันที่ 6 ธันวาคม 2556 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ...ขอแสดงความไว้อาลัย "เนลสัน แมนเดลา"ถึงแก่อสัญกรรม  บุรุษผู้สลายสีผิว ขาว-ดำ นำไปสู่ภารกิจสร้างความปรองดองแห่งชาติและการสร้างชาติ แอฟริกาใต้....ฟากการเมืองไทย เข้าสู่วงจรไม่สงบดั่งเดิม นักลงทุนโปรยหุ้นโปรยของ เผ่นออกจากตลาดหุ้น ปิดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,362.56 จุด ลดลง 14.07 จุด คิดเป็น 1.02% มูลค่าซื้อขาย 13,711.65  ล้านบาท  บ่ายวันนี้  คงมิแตกต่างจากภาคเช้ามากนัก  ยกเว้น จะมีใครใจกล้า กล้าดีเดือด

        ห้วงเช้า แม่มดน้อย ไปเดินเล่นแถว ตลาดสด ตลาดหุ้น พบโหรหุ้น นามเฮียสมบัติ (อดีตศิษย์เก่าเอสวัน) สำนักสมาคมนักวิเคราะห์ ขอให้ทำนายภาพรวมตลาดหุ้นปีหน้าสักนิด ปรากฎว่า ขอไม่ทำนาย งดให้ความเห็นการเมืองต่อ SET ตอนนี้พูดไป ทางไหน ก็มีแต่โดน ไม่ขาซ้าย ก็ขาขวาหรือทั้งสองขา 5555 ตอนนี้การเมือง มีผลต่อตลาด 90%เลย

        สายสืบแม่มดน้อย รายงาน แอบกระซิบ เขาเล่าว่า การเมืองใกล้จบ รัฐบาล น่าจะถอย ยุบสภา..แต่แม่มดน้อยว่า  ถ้ายุบสภาแล้ว ประท้วงเหมือนเดิม ก็เหมือนเดิม ไม่รู้ว่าจะยุบสภาไปทำไม  ขืนเป็นแบบนี้ ท่าทาง ตายหมู่ ยกเข่ง  สถานการณ์แบบนี้  ใครสายป่านยาว เงินสด ย่อมมีความได้เปรียบคร้า

        พ่อมดน้อย สำนัก ASP.... ฝ่ายวิจัยประเมินว่า น่าจะมีแนวรับสำคัญอยู่ที่บริเวณ PER 14.5 เท่า ทั้งนี้อยู่บนสมมุติฐานว่า Earning Yield Gap (Market Earning Yield ลบด้วย Bond Yield 1 ปี ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 2.37%) ซึ่งที่บริเวณดังกล่าวจะให้ค่า SET Index อยู่ที่บริเวณ 1340 จุด และมีแนวต้านที่ PER 15 เท่า หรือ 1385 จุด โดยภาพรวมการลงทุนในช่วงเวลานี้ยังต้องเพิ่มความระมัดระวัง โดยเลือกหุ้นที่มีการเติบโตสูง และให้ Dividend Yield สูง ซึ่ง SPALI (FV@B 24.22) โดดเด่นสุด

        ห้วงตลาดสั้นๆ มองลำบาก....หมอหุ้น เสือเหลือง แนะนำนักลงทุนระยะกลางถึงยาว บริเวณ 1,320-1,330 จุด แต่คิดว่าจะไม่หลุดแนว 1,300 จุด ณ ปัจจุบัน  เป็นจุดทยอยสะสมนั้น ยังมีความเป็นไปได้ หากสถานการณ์ทางการเมืองกลับมาร้อนแรงอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ทั้งนี้บริเวณดังกล่าวหากคำนวณด้วย EPS ปี 2557 ในระดับอนุรักษ์นิยม คือ คิดลงจากระดับ EPS ที่ ณ ปัจจุบันประเมิน 114 บาท เป็น 110 บาท ขณะที่ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา SET INDEX ซื้อขาย Forward PER เฉลี่ย 13x ดังนั้น บริเวณ 12x ลงไปถือว่ามีความน่าสนใจ เทียบกับภาพเศรษฐกิจปีหน้าเติบโตราว 4.0-4.5%

        ดังนั้น นักลงทุนระยะกลางถึงยาว MBKET แนะนำให้เริ่มทยอยสะสมหุ้นหลักอีกครั้งบริเวณ 1,320-1,330 จุดลงไป .... หุ้น Top Pick ในปี 2557 ของทีมกลยุทธ์ MBKET คือ " BKT " ได้แก่ BLAND / KCE / KTB / TPIPL / TRUE / TTA / TUF ประเมินจากความสามารถในการทำกำไรของบริษัทจดทะเบียน, การเติบโตของผลการดำเนินงาน และ/หรือ การออกตราสารใหม่ เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงิน และปรับเปลี่ยนโครงสร้างทุน เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง คิดไม่ออก บอกไม่ถูก แม่มดน้อย ขอให้มองหุ้นแม่ลูก AMC ของเฮียคิมหรือเฮียชูศักดิ์ หมู่นี้ซิ่งจัด  รึว่า เล่นปีครั้ง เหอะๆ

        SPVI 110 ล้านหุ้น พาร์ 0.50 บาท  ขาย0.90 บาท ส่วนลดเกือบ 50% ฟินันเซียฯอันเดอร์ไรท์ เปิดขาย 11-13ธ.ค. เทรด 19 ธันวาคมนี้ ของดี ใหม่ สด เชิญเร่เข้ามา สาวก Apple ทั้งหลาย โปรดทราบ

        ... RASA IT ..

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้