Today’s NEWS FEED

Gossip

ประเทศไทย

1,635

วันที่ 9 ธันวาคม 2556 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        เจ๊มดแดง เฝ้ามองวันนี้ กรุงเทพมหานคร เป็นอีกวันที่นานาชาติ เกาะติดสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองต่อต้านระบอบทักษิณ เขาว่า วันนี้วันตัดสินประเทศไทย ด้วยวาทะสร้างให้คนเลือกข้าง ใครเห็นต่างคือ ศัตรู คือ คนไม่รักชาติ บ้านเมืองเชียวหรือ?

        การทะเลาะของคนในชาติ(บางกลุ่ม) เล่นเอานานาชาติ มึน งง ไปเหมือนกัน สังคมไทยยามนี้ ไปไกล ถูกปลุกระดม สร้างความเกลียดชัง สร้างความกลัว ไม่ต่างจากยุคหนึ่งที่มีวาทะ ฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่บาปหรอกโยม เจ๊มดแดงอ่านประวัติศาสตร์แล้ว อะยะ จุงเบย

        สังคมไทยเป็นอะไรที่ซับซ้อน ผ่านอะไรมาเยอะ บางแง่มุมมีความน่ารักเป็นของตนเอง รูปแบบที่พร้อมสร้างกังขา กลับตาลปัตร กรุงเทพมหานครคือศูนย์กลาง ต่างจังหวัด เพียงแค่ชื่อ ก็บ่งบอกว่า ต่างจังหวัดที่มีมากมายหลายจังหวัด มีภาคเหนือ กลาง ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ แต่ละจังหวัด ก็มีอำเภอ มีตำบล แตกย่อยมากมาย โครงสร้างทางสังคมซับซ้อน.....มากมาย

        แต่ละจังหวัด แต่ละเขต มีผู้แทน มี ส.ส.เป็นตัวแทน มีพรรคการเมืองสังกัด หากพรรคใด ส.ส.ได้รับเลือกเข้าสู่สภาฯมากสุด ก็มีสิทธิ์เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล นี่คือ วิถีแห่งระบอบประชาธิปไตย

        ระบอบประชาธิปไตย อาจไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด แต่ก็เป็นสิ่งที่ผู้คน ต้องการ ไม่ใช่ใครอยากดำรงอยู่ภายใต้เผด็จการ แต่สำหรับประเทศไทย ได้เป็นการยกระดับ ประชาธิปไตยแบบสุดขั้ว ซึมลึก เจ๊มดแดง เชื่อว่า ต่อให้ไม่มี ทักษิณ ชินวัตร ในโลกใบนี้ สังคมไทย ยังคงแบ่งขั้ว แบ่งความรู้สึก แต่ดำรงอยู่ร่วมกันได้ แม้อาจบางช่วงไม่ปกติก็ตาม

       คนการเมือง ยามนี้ล้วนทำร้ายประเทศไทย ปลุกปั่น ยุยง เดินเข้าสู่โหมดอารมณ์มากกว่าเหตุผลการสร้างความเข้าใจ ให้ความรู้ การเจรจาให้คนไทยทุกคน ได้รับรู้ชะตากรรม ถูกปิดใส่กลอน ด้วยท่านกำนันสุเทพ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์

        การเจรจา ไม่เกิดขึ้น วันนี้ เป็นอีกวันที่ท่านกำนันสุเทพ จะมีบันได....โดยประเทศชาติ ประเทศไทยเป็นตัวประกัน ทุกคน นานาชาติ ล้วนจับตามอง พร้อมประเมินสถานการณ์ไทยในวันข้างหน้า อนาคต จะเดินอย่างใด มากกว่าวันนี้....

       ในที่สุด พรรคปชป.ก็มีมติ ให้ส.ส.ทุกคนลาออกจากการเป็น ส.ส. ทำให้ภาพชัดเจน มีตัวตนแท้จริง ไม่เป็นเด็กแอบ วิ่งซ่อนหน้าอีกต่อไป  ฟากรัฐบาล  นายกฯยิ่งลักษณ์ ประกาศทำตามความต้องการของประชาชน  ยุบสภา ลาออก ด้วยบริบทด้วยรัฐธรรมนูญไทย/ไม่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง

       ส่วนตัวของเจ๊มดแดง ขอบอกว่า มีความต่างจากคนอื่น ชัดเจน ใจดี เล่นบทประนีประนอม ไม่ได้ใช้อำนาจรัฐในมือ ทำร้ายประชาชน คนที่เห็นต่าง ยกเว้น คนที่ล่วงละเมิด ในเขตหวงห้าม ด้วยแก๊สน้ำตา กระสุนยาง โดยมีขอบเขตที่ตนเองรับผิดชอบ มาถึงจุดนี้ ผู้อ่านหลายคน อาจไม่ชอบใจที่คิดไม่เหมือนตนเอง ก็ไม่เป็นไร


     เจ๊มดแดง เป็นคนที่เห็นต่าง ยึดถือไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ถึงวันเลือกตั้ง ก็เข้าคูหา 1สิทธิ 1เสียงและสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้กับทุกคนคร้า....ดัชนีตลาดหุ้น เป็นเครื่องสะท้อน กระจกเงาส่องอนาคตได้เป็นอย่างดีว่า นักลงทุนต่างชาติคิดอย่างใดกับประเทศไทย


      เจ๊มดแดง ดัชนีตลาดปิดที่1,361.57 จุด ลดลง15.06 จุด คิดเป็น30,147.90 ล้านบาท สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ121.44ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ขายสุทธิ815.11ล้านบาท  ต่างชาติขายสุทธิ3,726.01ล้านบาท  รายย่อยซื้อสุทธิ4,419.68ล้านบาท


       1-6ธันวาคม56 สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ8,001.09 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อสุทธิ862.36 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ18,873.61 ล้านบาท รายย่อยซื้อสุทธิ10,010.15ล้านบาท


       1ม.ค.-6ธ.ค.56 สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ99,233.12ล้านบาท  พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อสุทธิ1,819.42ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ172,200.22ล้านบาท รายย่อยซื้อสุทธิ71,147.68 ล้านบาท

        เจ๊มดแดง ดูต่างชาติทิ้งหุ้นไทย1.72แสนล้านบาท ไม่ธรรมดา หวังว่า วันนี้จะเป็นวันจุดแตกหักที่น่ารัก สำหรับสังคมไทย สำหรับชาวหุ้นไทยแล้ว เป็นอีกวันที่ต้องตัดสินใจซื้อหุ้นในห้วงเวลาที่เลวร้ายทางการเมืองมาบรรจบ บทสรุปทางการเมืองที่สำคัญ

       หากเจ๊มดแดง มีเงินเหลือมากพอ จะซื้อหุ้นพื้นฐานดี ปันผลเยี่ยมสัก40% อีก30%ไว้ทยอยซื้อและ30%ไว้เป็นเงินสด ห้วงเวลาความไม่ปกติของสังคมไทย ต้องมีเงินสดไว้ ใช้จ่าย เพราะเพลาเดือดร้อน ไม่มีใครช่วยเหลือเราและครอบครัวได้ นอกจากตัวเราเอง

      ละครการเมืองไทย ดุเดือดแบบนี้ เพิ่งเริ่มต้นน่ะคร้า ยิ้มแย้ม แจ่มใสเข้าไว้ คิดยาวๆ อย่าไปคิดตายเอาดาบหน้า ค่อยว่ากัน  แบบนี้ น่าจะหมดสมัยไปแล้วน่ะ หลุดเทรนด์ หลงยุค คริๆ  IFEC ลูกหุ้นเข้าเทรดวันนี้ 747.53ล้านหุ้น ราคา3.25บาทต่อหุ้น(พีพี9ราย) วันนี้เกมบนกระดานน่ามอง รอดูลูกรอหลานให้ปรากฎตัว5555

      TMB ถ้าราคากระแทกหนักๆ เพราะแผนขายหุ้น คงชะลอตัวยาว ด้วยถูกพิษการเมือง นักลงทุนกล้าเสี่ยงตาย เตรียมตัวไว้ โอกาสมาถึงทดสอบความเป็นทหารอดทน ไทยอดทน กรงเงินสดวันแรก STAR-W1 วันออกจากกรง วันแห่งอิสรภาพ17 มกราคม57 หวังว่า วันนี้คนเล่นSTAR-W1 คงหาทางกลับบ้านเจอ หุหุ
      
       เจ๊มดแดง ขอเสนอหุ้นขำ เน้นฮา ตลกฝืดๆ TRT RASA JMT GBX CGD EIC ....

 

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***



 
 

 
 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้