Today’s NEWS FEED

Gossip

แข่งขัน

1,939

วันที่ 19 สิงหาคม 2556 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ


            โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ รอดู รอดู หลายคน ทิ้งหุ้น ทิ้งของ ถือเงินสด กันฝุ่นตลบไปหมด พื้นฐาน ช่างมัน ไม่สนใจแล้ว ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1415.93 จุด ลดลง 29.83 จุด คิดเป็น 2.06%  สงสัยดิ่งลง ตามตลาดอินโด   ฟากพายุโซนร้อน "จ่ามี"  ถล่มตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ (PSE) ปิดทำการ

         เช้าวันนี้ แม่มดน้อย เห็นชาวหุ้น นั่งใบ้รับประทานเป็นแถว เพราะหยิบตัวไหนเป็นโดนไปหมด  บางคนเดินเล่น นอนหลับคาจอไปเลยก็มี   ขาใหญ่บางคน ใจถึง ทยอยตั้งรับ ทยอยเก็บหุ้น TMB เพราะเช็คข่าวไปมา พบว่า ศึกแย่งหุ้นTMB เกิดขึ้นแล้ว งานนี้ใครให้ราคาดีสุด คนนั้นได้ไปแน่

         ฟากสื่อ bloomberg ระบุว่า Mizuho Financial Group ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่อันดับ 3 ของญี่ปุ่นมีแนวโน้มที่จะขอซื้อ TMB จาก ING เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจมาที่เอเซียตะวันออกเฉียงใต้ นักวิเคราะห์ในตลาดหุ้นญี่ปุ่นคาดว่า Mizuho อาจใช้เงินราว 3 แสนล้านเยน หรือราว 3 พันล้านเหรียญสหรัฐใน
การซื้อกิจการ .....

         ตัวใหญ่ ถูกทิ้งหนักๆแบบนี้ หวาดเสียวเหมือนกัน ยิ่งการเมือง มีกระแสข่าว  เท็จจริงอย่างใด ไม่รู้   ปชป. สุมหัว (บางกลุ่ม)อาจลาออก กดดันรัฐบาล แม่มดน้อย มองแล้ว ลูกไม้เก่าๆเดิมๆ ถูกงัดมาใช้อีกครั้ง เห็นแล้ว ก็เหนื่อยอก เหนื่อยใจแทน  ไม่อยากสรุปเลย คนที่สร้างคววามแตกแยกให้ประเทศชาติก็คือ พวกเล่นการเมืองเนี่ยแหละ....ถ้ารัฐบาล ยุบสภา ก็เหมือนเดิม เป็นที่รู้กัน...หวังว่า 2 ล้านล้าน คงผ่านสภา KTB  CK

         แม่มดน้อย แอบได้ยินมา ขาใหญ่ๆในTSF ตอนนี้ เผ่นกลับบ้านหมดแล้ว เหลือแต่แมงเม่า ติดกับดัก ไม่รู้จักออกยังไง ตามฟอร์ม  เจ้าที่ เจ้าทางไม่มี อาการหุ้นTSF ก็เป็นดั่งที่เห็น  คำถามเมื่อไร ฟื้นตัว  บรรยากาศการซื้อขายจะเฮฮา แบบเดิมเมื่อใด ขอบอกได้ เอาอย่างมีความหวัง แบบไม่ต้องเกรงใจคนบริหาร    ราคาหุ้นต้องมุดลงดิน  จนไร้ค่า  วันนั้นล่ะ กระบวนการเสียบ อาจเกิดขึ้น ถ้าหุ้นใหญ่ปล่อยให้กลไกตลาดจัดการ ชนิดเรียกว่า ไม่ดูดำดูดี

         หุ้นM มุดลงหม้อไฟ เช้าวันนี้ ปิดที่ 50.75 บาท ลดลง 2 บาท คิดเป็น 3.79% อาการแบบนี้ แม่มดน้อยว่า ขืนปล่อยตามสภาพ  สงสัย ชาวหุ้นจะได้กินสุกี้ ธรรมดา   ราคาชามละ 45 บาท เสียแล้ว ยังไง อย่าเป็น ราคาธงฟ้า 35 บาท เป็นพอ เหอะๆ

         PAE เล่นกดดัน หน้าดำ หน้าแดง เล่น นวตกรรมการเงินมากเกินไป  หลายคน ยอมยกธงขาว ยอมแพ้ ขายทิ้ง ขาดทุนแค่ไหน ก็ต้องทน ตัดแขน ตัดขา หาขาเทียม แขนเทียมใส่ ยังดีกว่า ...หุ้นPAE จะฟื้นเมื่อไร กลับไปจุดเดิมไหม เป็นคำถามโลกแตก แม่มดน้อย ไม่ทราบเหมือนกัน ราคาตอนนี้
ไม่ทำใจ ก็ต้องปลงลูกเดียว

         น้องใหม่ป้ายแดง ซีออยล์ นัดแถลงข่าวเซ็นขายหุ้นไอพีโอ 23 ส.ค.นี้กำหนดช่วงราคา IPO ระหว่าง 3.00 -3.50 บาท .......คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่นCSS โรดโชว์ พรุ่งนี้ เชียงใหม่ เทรดต้นกันยายน  งานนี้เฮียแกะ ค่ายFSS  มั่นใจว่าหุ้น CSS ที่จะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์จะให้ผลตอบแทนการลงทุนที่ดีกับนักลงทุน เนื่องจากบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีการเติบโตสูงของรายได้ และจากประสบการณ์ที่บริษัทฯ เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่าย ในช่วงที่ผ่านมาไม่เคยทำให้นักลงทุนผิดหวังในหุ้น IPO....

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***


บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้