Today’s NEWS FEED

Gossip

วันนี้ที่รอคอย

2,190

วันที่ 17 กรกฎาคม 2556 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม เชื่อว่าวันนี้ ชาวหุ้นทั้งหลาย  ใจจดใจจ่อ ฟังเสียงประธานเฟดแถลงต่อสภาคองเกรส มีมุมมองจุดยืนต่อเศรษฐกิจ การเงินและQE ถ้ายึดกรอบเดิม ก็ลุยกันใหม่ ท่ามกลาง สถาบันการเงินคลอดผลประกอบการไตรมาส2/56 ออกมา ดีกว่าคาดหรือต่ำกว่าคาด เป็นจุดตัดสินใจลงทุนอีกครั้ง ทั่วโลกใช้ตำราคล้ายๆ กันหมดก๊าบ

        วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ 1,451.45 จุด ลดลง 3.95 จุด คิดเป็น 0.27% มูลค่าการซื้อขาย 35,022.49 ล้านบาท สถาบันในประเทศขายสุทธิ 547.58 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ขายสุทธิ 1,314.84 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 510.33 ล้านบาท รายย่อยซื้อสุทธิ 1,352.08 ล้านบาท

        มีคนขาย ก็มีคนรับ สลับกันใหม่ ทุนเก่าใหม่ผสมกันไปไม่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับไหวพริบ ลูกล่อลูกชน ความไว การตัดสินใจ แพ้ชนะในเกมหุ้น บนสังเวียนหุ้น เป็นบทเรียนบทศึกษา จากนี้ไป นายกล้วยหอม ขอบอกว่าเนื้อหาสตอรี่ของหุ้นไม่เปลี่ยนแปลง แต่เกมราคาเปลี่ยนไปตามหน้าตักของเงินและคนลงขันใหม่ว่าทุนหนาพร้อมจ่ายหรือไม่

        สถานการณ์ตอนนี้ เป็นอะไรที่ต้องวัดดวง ยิ่งนักลงทุนพร้อมเผ่นพร้อมขายพร้อมยอมขายตัดขาดทุนตลอดเวลา ถ้าเห็นท่าไม่ดี รอบนี้ระหว่างรอหุ้นร้อน หุ้นแสบ หุ้นเก็งกำไรพร้อมใจกันขยับอีกครั้ง รายย่อยกลับทรงอิทธิพล เสียงดังอีกครั้ง ยังไง ขอให้ระมัดระวัง ไม่รู้ว่าจังหวะต้องการลากออกของ โปรยของระหว่างทางหรือเปล่า ชาวหุ้นโปรดระมัดระวัง

        เงินทองหายาก บนความผันผวนของตลาดแบบนี้ ขอย้ำแบบไม่เบื่อที่จะย้ำ มีกำไรก็ควรขายทำกำไรออกมา ได้มากได้น้อย ก็อย่าไปคิดว่าขายหมู ขายไก่ ตลาดหุ้นเปิดทุกวัน ขอให้ขายหมู ขายไก่ได้ก็พอใจแล้ว แต่กว่าขายขาดทุน กลับมาเคหะสถาน น้ำตาเปื้อนหมอนทุกครั้งไป5555

        ขายทำไมก๊าบ คุณยุทธ ชินสุภัคกุล บิ๊ก EPCO ล่าสุด สดๆ แต่ไม่ร้อนๆ ขายหุ้น EPCO ออกมา5หมื่นหุ้น ราคาเฉลี่ย 3.75 บาทต่อหุ้น ขายทำไมเหรอ ต้องการเพิ่มสภาพคล่องเปล่า ไหนว่ากิจก่ารกำลังดี  ทำไมขายล่ะ เพื่อทดสอบตลาดหรือส่งสัญญาณบางสิ่งบางอย่างให้ใครบางคนรับรู้ว่าควรปฎิบัติอย่างใด

        อยากขายใจจะขาด แต่เจ้าของอยากขายแพงทะลุฟ้า สำหรับหุ้น ADAM คนสนใจซื้อฟังแล้ว แทบตกเก้าอี้หัวแตก โชคดีมีสติ ไม่โดนมนต์ดำ น้ำมันพรายดีดเข้าใส่ แตกต่างจาก AIM แว่วๆ มีคนเสียบแล้ว ทำธุรกิจสมัยใหม่ เกมสร้างราคาเฉลี่ยสูงขึ้นทีละนิดอำพรางไปบ้าง เพื่อไม่ให้หน้าเกลียดมากจนเกินไป นายกล้วยหอม แอบได้ยินมากิจการใหม่นั้น เขาร่ำลือกันไปว่า ดีลราคากัน 3 บาท/หุ้น ดังนั้นต้องขยับ AIM อิอิ

        วันนี้ใช้สูตรเทขายหุ้น CK ในกระดาน เพื่อนำเงินมาเทรดหุ้น CKP ดีกว่า ราคาสดกว่า ถูกกว่า วันนี้ที่รอคอย 18 ก.ค.เทรดแล้ว แต่คงไม่ไกล แค่หอมปากหอมคอ แหม งบไตรมาสแรกปีนี้ CKP ไม่รวมบริษัทย่อย ขาดทุน 38.94 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน ขาดทุน 52.92 ล้านบาท หากงบรวม กำไรกระฉูด 92.88 ล้านบาท เทียบปีก่อน กำไรแค่ 32.92 ล้านบาท

        ใกล้เคาะราคาIPO เอ็มเคสุกี้แล้ว เทรดต้นเดือนสิงหาคม ขอให้มาเหลียวมามองหม้อ HOTPOT กันบ้าง ปาก ลิ้นที่เคยลวก เคยพอง บาดแผลคงหายแล้ว แต่แผลทางใจสิ ลืมไม่ลงจริงๆ วันนี้คิดจะเทรดหุ้นหม้อร้อน HOTPOT ต้องชอบแสดงฉากเสี่ยงตายก๊าบ

        ไม่ต้องรีบ เปิดไม่ต้องชิงซื้อ รอๆจังหวะ สำหรับหุ้น
CGD SLC CYBER PAE NNCL

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้