Today’s NEWS FEED

Gossip

ทุกข์สุขอยู่ที่ใจ

1,886

วันที่ 11 กรกฎาคม 2556 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

       โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ บินสูงความสูงระดับขั้นเทพ เพื่อฝึกปรืนให้ปอดใหญ่ๆแข็งแรง หัวใจจะได้ฟิตๆ  รับบรรยากาศตลาดผันผวน พยายามรักษาระดับทุกข์สุขอยู่ที่ใจ....เช้าวันนี้ หุ้นไทย ตามกระแสตลาดย่านเอเชีย หลัง เบอร์นันเก้ ออกระบุมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจยังคงเป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากอัตราว่างงานยังสูงและอัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่ำกว่าเป้าหมายของเฟด QE1 ใช้ต่อไป

       ชาวหุ้นดีใจ รีบซื้อหุ้นคืน ตัวใหญ่ แบงก์ พลังงาน สื่อสาร ดีดตัวแรง เสริมส่งดัชนีตลาดหุ้นไทยบวกระฉูด คนละอารมณ์จากวานนี้เลย ปิดตลาดเช้า SET อยู่ที่ 1,432.56 จุด บวก 44.15 จุด คิดเป็น 3.19% มูลค่าการซื้อขาย 25,446.95 ล้านบาท  บ่ายวันนี้ขอให้ชาวก๊วน ชาวแก๊งค์ สี่โมงเย็น รบกวนช่วยเก็บอาการกันหน่อยคร้า

       SET ตกลงมาเยอะ มารับรู้ข่าวดีๆ กันบ้าง ล่าสุด มีข่าว MACQ ปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนไทยเป็น overweight โดยให้เน้นที่กลุ่มพลังงานเป็นหลัก โดย top pick คือ PTTEP  PTTGC  TOP........

       ตลาดหุ้น สนามอารมณ์  เพลานี้ยิ่งกว่าวัยทองเสียอีก แต่คาดการณ์ได้ยากลำบาก สำหรับหุ้นไทย  เทรดบนอารมณ์ ความรู้สึก ตำรา วิชาความรู้ โยนทิ้งในถังขยะกันหมด แม่มดน้อย เห็นแล้ว ก็เศร้าใจ  ในใจนึก การลงทุน ต้องมุ่งหวังผลกำไร การเอาตัวรอด ยามตลาดไม่ดี ก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน เหอะๆ

       พ่อมดน้อย ดินแดนทรีนีตี้   ใช้ลูกแก้ววิเศษ ส่องดูหุ้นไทย  แล้ว ยังคงคาดการณ์การปรับตัว Sideways up ของ SET Index ในช่วงครึ่งเดือนหลังเป็นต้นไป จากปัจจัย Yen Carry Trade เป็นสำคัญ แนะนำการลงทุนเฉพาะกลุ่มพลังงานและสื่อสารและหลีกเลี่ยงกลุ่มที่อิงกับอุปสงค์ภายในประเทศทั้งหมด  พร้อมยังคงทำนายทายทักเอาไว้ "เป้าหมายของ SET Index ที่ 1520 จุดในช่วงเดือนสิงหาคมนี้"

       SET ตกลงมาเยอะ มารับรู้ข่าวดีๆกันบ้าง  ล่าสุดมีข่าว MACQ ปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนไทยเป็น overweight โดยให้เน้นที่กลุ่มพลังงานเป็นหลัก โดย top pick คือ PTTEP  PTTGC  TOP เช้าเขียว 44 จุด บ่ายวันนี้ ถ้ายืนไว้30บวกลบ ก็ถือว่าเทพเจ้า หากบวกลบ 40 ก็ถือเซียน หุหุ

       รันตพล  ส.วรพิน เอ้ย รัตนพล วงศ์นภาจันทร์ เจ้าของ(หุ้นใหญ่) PAE เผยตอนนี้มีไอเดียลดทุน เพื่อแจกปันผลให้ผู้ถือหุ้น แต่ยังไม่กำหนดเงื่อนเวลา...โอนหุ้นออก 25 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 4 ก.ค.56 งานนี้ให้พันธมิตรรายหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้เทหุ้นทิ้งในกระดานแต่อย่างใด ....แม่มดน้อย มองแล้ว น้องซันหรือรัตนพล ก็คงคิดเยอะ กดดันรอบทิศทาง ทั้งเพื่อนฝูง ชาวดอย ถามทุกวัน จะแก้ปัญหาหุ้นตกต่ำอย่างใด ชนิดไม่ต้องพักผ่อน เอาเถอะ ถ้ากระแสเงินสดมีเยอะ เชื่อว่าหุ้นใหญ่ PAE คงออกหา หาเงิน กำนัลให้ผู้ถือหุ้นทุกคน อาจเงินสด อาจหุ้นหรืออาจวอร์แรนต์ ก็ได้ คริๆ

       ตลาดฟื้น DEMCO ก็ฟื้น ตื่นตัวเช่นกัน  ใครช้อนซื้อหุ้นวานนี้ ปานนี้หวานคอแร้งไปแล้ว เพิ่มทุนผ่านไปแล้ว บอร์ดเด็มโก้ อนุมัติให้ควักเงิน 800 ลบ. จ่ายซื้อหุ้นเพิ่มทุน วินด์ เอ็นเนอร์ยี่4% พร้อม และรับทราบการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในสัญญาจองซื้อหุ้น โดยยกเลิกเงื่อนไขการเสนอชื่อตัวแทนของบริษัทเข้าเป็นกรรมการใน บริษัท วินด์ เอ็นเนอร์ยี่โฮลดิ้ง จำกัด....

       รางวัล ถ้วยเกียรติยศล้น PTT ยิ่งล่าสุด นิตยสารฟอร์จูนรายงานผลการจัดอันดับบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดของโลก 500 อันดับ ประจำปี 2013 หรือ ฟอร์จูน โกลบอล 500 ปรากฏว่า ปตท. ติดอันดับที่ 81 พุ่งขึ้นจากอันดับที่ 95 เมื่อปีก่อน ด้วยรายได้ 89,945 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  โดยมีกำไร 3,370 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  อีกทั้งยังเป็นบริษัทไทยบริษัทเดียวที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในรายชื่อบริษัทขนาดใหญ่ 500 แห่ง ทั่วโลก จากนิตยสารฟอร์จูน...แม่มดน้อย ยินดีด้วยคร้า ดร.ไพรินทร์

@@@ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@หาคนร่วมทีม
เห็นทีจะต้องเรียกว่า ”ซุปตาร์สายการเงิน” สำหรับ ‘เฮียป้อม’ สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ที่คิวไม่ว่างเว้น มีงานเข้าไม่เว้นแต่ละวัน โดย ‘เฮียป้อม’ พร้อมทีมงานลุยงานทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ยังไม่นับรวมงานใน สปป.ลาว ที่กำลังจะเริ่มอีก งานเยอะแบบนี้...ขอประกาศหาพนักงานใหม่ด้านวาณิชธนกิจเสริมทัพ ใครอยากร่วมงานกับ APM ติดต่อ 02-264-5678 หรือ center@assetpro.co.th แอบกระซิบ...ทำงานเร็ว อดทน อึด พร้อมลุยงานอย่างเต็มที่ จะพิจารณาเป็นพิเศษนะจ๊ะ!!! 

@@@"ทำแต่งาน"
แม้จะมีชื่อขึ้นแท่นอันดับ 40 ของมหาเศรษฐีไทย ด้วยสินทรัพย์ระดับหมื่นล้าน แต่ผู้บริหารไฮเปอร์อย่าง "สมโภชน์ อาหุนัย" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ก็ยังทำแต่งานไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะการเร่งโครงการโซลาร์ฟาร์ม 90 เมกะวัตต์ที่อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ที่คืบหน้าไปมากตามกำหนดการที่วางเอาไว้ ตอนนี้ก็เริ่มทยอยติดตั้งแผงโซลาร์บ้างแล้ว และพร้อมกดปุ่มจ่ายไฟให้กับ กฟผ.ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้อย่างแน่นอน "เฮียสมโภชน์" ฝากกระซิบผู้ถือหุ้นว่าจะไม่ยอมรวยคนเดียว แต่เราจะ "รวย" ไปด้วยกัน!!!!!!

@@@โกลเบล็ก ร่วมงาน TFEX Open House ครั้งที่2
ยังคงความ HOT อยู่ตลอด สำหรับคุณสัญญา หาญพัฒนกิจพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์กลาง บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ที่แว่วๆมาว่า ในวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2556 นี้ เตรียมตัวเป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “Short-Long อย่างมั่นใจ ตลาดหุ้นไทยไตรมาส 3” เวลา 10.00 – 12.00 น. งานTFEX Open House ครั้งที่2 ณ ห้อง Meeting Room 1-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นักลงทุนท่านใดสนใจสามารถเดินทางไปรับฟังได้ด้วยตัวเอง หรือสามารถรับชมผ่านทาง www.TFEX.co.th นะจ๊ะ

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้