Today’s NEWS FEED

Gossip

สู้ต่อไป

1,970

วันที่ 10 กรกฎาคม 2556 พบกับแม่มดน้อยได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

       โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.........เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตระเวณไปเรื่อยๆ ขอเป็นกำลังใจให้นักลงทุน สู้ต่อไป ตลาดผันผวนเพียงใด ก็ต้องรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี ออมเงินกันใหม่ ล้างพอร์ตไม่ไหว ก็ต้องยอมรับความจริง รอวันเวลากลับคืนสังเวียนหุ้นอีกครั้ง  ช่วงนี้พักเทรด หยุดเทรดหุ้น คงไม่เป็นไร โบรกเกอร์ ค้าหุ้น กินค่านายหน้า เขาอยู่ได้อยู่แล้ว โปรดได้อย่ากังวลใจไปเลย มาร์เก็ตติ้ง  ที่แอบเทรดพอร์ตตัวเอง ก็ต้องถนอมตัวเองหน่อย ขืนลุยทุกวัน   ชีวิตคงหนีไม่พ้นอาหารรสเด็ด อย่าง มาม่า ประทังชีวิตไปวันๆ ....กระแสพัดพาเงินทองหายวับไปต่อหน้าต่อตา มาร์เก็ตเมกเกอร์ ก็ถังแตก สถานการณ์แบบนี้ ใครๆก็หน้าซีด หมดแรง เดินยังไม่อยากเดินเลยคร้า

       ปิดตลาดเช้าวันนี้ ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,390.55 จุด ลดลง 8.14 จุด คิดเป็น 0.58% มูลค่าการซื้อขาย 17,702.79 ล้านบาท...บ่ายวันนี้ นักลงทุนคนไหนจะนั่ง จะนอน จะหลับ...ไม่ว่ากัน แม่มดน้อย ขออาสาเฝ้าตลาดหุ้น รายงานข่าว แจ้งข่าวให้ทราบโดยทั่วกัน แบบว่า ไม่ต้องกลัวตกข่าวหรือพลาดข่าวชิ้นสำคัญ เหอะๆ

       บ่ายวันนี้ มารอดูผลประชุม กนง.จะคงดอกเบี้ยหรือไม่จะปรับเป้าเศรษฐกิจลงเท่าไร โปรดติดตามยิ่ง IMF หั่นตัวเลขเศรษฐกิจโลกหรือปรับลดคาดการณ์ Global GDP Growth ปี56-57 ลงปีละ 0.2% เป็น 3.1% และ 3.8% ฟากสมาคมโหรหุ้น เอ้ย สมาคมนักวิเคราะห์ ลดเป้า SET สิ้นปี 56 เป็น 1,569 จุด จาก 1,625 จุด ...ชั่วโมงนี้ ใครไม่ปรับเป้าใหม่เชยแหลก ยิ่งเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลดลง ภาพต่อๆ มาๆ ก็ไม่เหลือ ค่ำคืนนี้ยังต้อง เกาะติดสุนทรพจน์ เบอร์นาเก้ ประธานเฟด

       ตอนนี้ ปัจจัยกระแสเงินลงทุนที่ไหลออกจากประเทศตลาดเกิดใหม่ส่วนใหญ่ทวีความรุนแรงขึ้น   ส่งผลให้สกุลเงินหลายสกุลร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดรอบหลายเดือนหรือหลายปี ตลาดสัญญาสว็อปกำลังปรับตัวรับการคาดการณ์ที่ว่า ตุรกีอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 2.50 % ในอีก 3 เดือนข้างหน้า, บราซิลอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยราว 1.40 %, เกาหลีใต้อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75 %, แอฟริกาใต้อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.5 % และโปแลนด์อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25 % แถมผู้ว่าการธนาคารกลางอินโดนีเซีย ส่งสัญญาณ ธนาคารกลางจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้  เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อ ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดว่าธนาคารกลางจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากข้ามคืน (FASBI) ในการประชุม 11 ก.ค. นี้ หลังจากที่ได้ส่งสัญญาณว่าพร้อมที่จะดำเนินการเพิ่มเติมเพื่อจัดการกับอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น

       ฟากรัฐบาลไม่อาจนิ่งเฉยต่อภาพใหญ่  ได้  ......นายกฯปู จะเรียกหน่วยงานด้านเศรษฐกิจหารือในวันศุกร์นี้ เพื่อหามาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายหลังจากสำ นักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์) รายงานว่าเศรษฐกิจไทย ในไตรมาส 2/56 ชะลอตัวต่อเนื่อง ยังไง แม่มดน้อย ขอเอาใจช่วย คนทำงาน  ภาคเอกชน ต้องดิ้นรน ปรับตัวเองไปตามกลเกมตามธุรกิจ........

       TFD เด้งๆ หลังดิ่งนรกมาหลายวัน เช้าวันนี้ เด้งแรง ก็เจอหมัดสวน ขายทำกำไรตลอดทาง  ทำให้เด้งได้แค่ 0.20 บาท คิดเป็น 2.74% ราคาอยู่ที่ 7.50 บาท บ่ายวันนี้ ขอให้ TFD เอาตัวให้รอด ประคองหุ้นเอาไว้เหลืองๆ เขียวน้อยๆ ก็พอใจแล้วคร้า(ปิดไม่ต้องแดงน่ะ) ยามตลาดผันผวนแบบนี้ สายข่าว ก.ล.ต. แจ้งข่าว อภิชัย เตชะอุบล ซื้อหุ้น TFD เมื่อต้นเดือน 3.2 แสนหุ้น ราคา9.10-9.30 บ./หุ้น

       ปีกหักจนได้ สำหรับนกแอร์ NOK สุดท้าย ก็ยากจะฝืนภาวะตลาดหุ้น เช้าวันนี้  ราคาต่ำกว่าจองที่ 26 บาท ปิดที่ 25 บาท ลดลง 1 บาท คิดเป็น 3.85%...บ่ายวันนี้ นกแอร์ จะซ่อมปีกที่หักได้ทันหรือไม่ ท่ามกลางสายฝน  สายเลือดตกตลอดเวลา...แม่มดน้อย เชื่อว่า ตอนนี้ไส้ในนกแอร์ คงมีแต่ผู้โดยสารเงินแช่แข็งอยู่ในลำ พวกขาจร ขายย่อย เผ่นกระโดดจนจากเครื่องหมดเกลี้ยงลำแล้ว...CHO ECF เช้าวันนี้ ราคาหล่น แบบไร้วอลุ่ม ไร้เบาะ วันใด ตลาดฟื้นตัว วันนั้น คงเด้ง คงดีดตัวแรง ยังไง ก็เฝ้าเอาไว้น่ะคร้า

       MC น้องใหม่อีกตัว  ยังเหนือจองที่ 13 บาท เช้าวันนี้ ปิดที่ 13.90 บาท ลดลง 0.20 บาท คิดเป็น 1.42% ....ฟากเจ๊ ปรารถนา  มงคลกุล โดยลุยซื้อ MC เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา 5 แสนหุ้น ราคา 15 บาท/หุ้น นับวันนี้ยังโดนเลยพี่น้อง  คิดว่าถูกแล้ว ยังมีของถูกกว่า  เอาเถอะ คิดเสียว่าอยู่เป็นเพื่อนชาวดอย ไปก่อนแล้วกัน อิอิ

       อนันดอย เอ้ย อนันดา วิ่งหาเลือดในตลาดเมืองนอก งานนี้ต้องใช้เงิน6พันล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียน และทดแทนการสินเชื่อโครงการที่ยังไม่ได้เบิกใช้และในส่วนที่ใช้ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในอนาคต... เสริมศักดิ์ ขวัญพ่วง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการลงทุน อนันดา บอก บริษัทฯ จะชี้แจงรายละเอียดของตราสารทางการเงินที่จะออกเพื่อระดมทุนในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 16 สิงหาคม ทั้งนี้ไม่ว่าตราสารทางการเงินที่จะออกจะเป็นประเภทใดก็ตามจะต้องเป็นไปตามข้อตกลงหรือสัญญาที่ให้ไว้กับนักลงทุนในการดำรงอัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อส่วนทุน ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมและวางใจได้ ที่สำคัญบริษัทฯจะไม่ดำเนินการออกตราสารทางการเงินใดๆ ที่ส่งผลให้มูลค่าหุ้นของผู้ถือหุ้นในปัจจุบันด้อยมูลค่าลง ....สาธุจร้า

       วันนี้ แม่มดน้อยและทีมข่าวหุ้นอินไซด์ ขอแสดงความเสียใจกับ พี่แดง บล.ไอร่า ได้สูญเสียคุณแม่สวิง ตระกูลบุญ  อันเป็นที่รัก ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ งานศพคุณแม่ วัดเทพลีลา ศาลา 1 (หัวหมาก)รดน้ำศพ วันนี้ 17.00น สวด19.00น เผาวันอาทิตย์ 17.00 น.

@@@ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@JMT เครื่องร้อน!!! เดินหน้าเร่งเปิดสาขาเพิ่ม 1 แห่ง
“เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส” หรือ JMT ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการติดตามเร่งรัดหนี้ บริหารหนี้ด้อยคุณภาพและให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์มือสองระดับแนวหน้าของเมืองไทย เครื่องร้อน!!! จริงๆ เพราะล่าสุดได้ฤกษ์ดีเปิดสาขาย่อยเพิ่มอีก 1 สาขา ที่ตึกอมรพันธ์ บางเขน โดยเป็นการเช่าพื้นที่จากบริษัทแม่ JMART หวังเน้นการให้บริการที่ดี ช่วยกระจายงาน และรองรับการขยายตัวของลูกค้า  ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ !!  “ปิยะ พงษ์อัชฌา” แม่ทัพคนสำคัญยังแอบกระซิบว่าอยู่ระหว่างวางแผนเปิดสาขาเพิ่มอีกแถวบางแคและตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเล็งเปิดเพิ่มอีกราว 10 สาขาในเร็วๆ นี้ เพราะมองว่าเป็นอีกช่องทางในการเข้าถึงลูกค้า ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายจากการเดินทาง และธุรกิจนี้ยังไปได้ดีอีกด้วย... แหมๆ นอกจากจะรุกตลาดบริหารหนี้อย่างเต็มกำลังแล้ว ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายแบบนี้  บอกเลย ผู้ถือหุ้นหายห่วงจ้า!!

@@@EUREKA ตะลุยอินโดฯ ดูลู่ทางเปิดสาขาแรกในต่างประเทศ
แว่วๆว่า “นรากร ราชชลสิทธิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเรกา ดีไซน์ หรือ EUREKA บินกลับมาจากประเทศอินโดนีเซียสดๆร้อนๆ (ทั้งๆ ที่เพิ่งเดินทางกลับจากการเจรจาพันธมิตรจากแดนปลาดิบเมื่อไม่นานมานี้) ล่าสุดเตรียมความพร้อมทั้งเรื่องทำเลที่ตั้งและพนักงาน ตะลุยเปิดสาขาในต่างประเทศเป็นแห่งแรกในปีหน้าตามแผนที่วางไว้ หวังมุ่งกระจายรายได้เพื่อลดความเสี่ยง หลังจากนั้นจะเปิดสาขาในอินเดีย และเวียดนามเป็นประเทศถัดไป

@@@แข่งกันเทรดมากว่าครึ่งทางแล้ว สำหรับคนกับโปรแกรมเทรดดิ้ง ในเทรดดิ้งเรียลลิตี้สุดฮิปอย่าง The Stock Master ซีซั่น 2  ที่ปีนี้จัดแข่งในธีม "คน ชน เครื่อง" โดยมีบรรณรงค์ พิชญากร เอ็มดีคนเก่งแห่งค่ายบัวหลวง เป็นโต้โผหลัก ล่าสุดแว่วว่า Stock Machine Model 1 และ Model 2 อยู่ใน Top 3 ไล่กวดผู้นำอันดับ 1 มาชนิดหายใจรดต้นคอ จนแฟนคลับนั่งกันไม่ติดเก้าอี้ ร่วมเกาะติดความเคลื่อนไหวพร้อมลุ้นผู้ชนะกันได้ที่ www.bualuang.co.th/thestockmaster และ Money Channel ทรูวิชั่น 14 ทุกวันจันทร์ เวลา 22.00-23.00 น. และทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์เวลา 23.00-23.15 น.

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้