Today’s NEWS FEED

Gossip

คนเหล็ก

2,983

วันที่ 22 มีนาคม 2556 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

        นายกล้วยหอม ทอดสายตา มองตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ เป็นอะไรที่ต้อง มานั่งทำการบ้านใหม่ เพราะรูปแบบการลงทุน มนต์ดำเต็มตลาดหุ้นไปหมด วันวานให้วางหลักประกัน 50% พอหุ้นวิ่งแรงสั่งให้วางหลักประกันเพิ่มเป็น70% หุ้นตกหนักๆ ประกาศภาวะปกติ วางหลักประกันเท่าเดิม50% เกิดอะไรขึ้นกับไอเดีย...แผนทุบหุ้น อีกมือหนึ่ง เก็บของถูกเข้าพอร์ต(ดีน่ะ วงเงินมาร์จิ้นปัจจุบันไม่ได้มากเหมือนอดีต หากมาก ตลาดคงเน่าเละมากกว่านี้)

        ระบบ กลไกป้องกันความเสี่ยงของโบรกเกอร์ กำลังทำนาหากินบนหลังนักลงทุนหรือไม่ มาตรฐานอยู่ที่ใด เจ๊ภัทธีรา รบกวนช่วยสอดส่องดูแลให้ด้วย คลอดกติกาให้ชัดเจน หากให้ดูแลกันเอง โบรกเกอร์ดูแลภายในเอง ข้อครหา คงเกิดขึ้น ยิ่งโบรกเกอร์ มีพอร์ตเทรดหุ้นเอง รายใหญ่รู้ข้อมูลก่อน ผลประโยชน์ทับซ้อนมากมาย

        ในเมื่อสัปดาห์หน้า (26มี.ค.) สมาคมบล. จะมีการประชุมรับฟังความเห็นเรื่องการเพิ่มหลักประกันจากปัจจุบันอยู่ที่15% เป็น20% ก่อนเข้าสู่วาระ ลอง รบกวนสอบถามสมาขิก มีโบรกเกอร์ไหนบ้าง ประกาศปรับหลักประกันใหม่เป็น70% และกลับมาใช้หลักประกันเดิม50% (บัญชีมาร์จิ้น) ดูวันที่ประกาศ เชื่อว่า สาเหตุหนึ่งที่ตลาดหุ้นตกหนัก เกิดจากประเด็นดังกล่าว

        หลังจากบอร์ดตลาดฯลงมติปรับหลักเกณฑ์การวางหลักประกันในบัญชีเงินสดจากปัจจุบันที่กำหนดไม่ต่ำกว่า15% เป็นไม่ต่ำกว่า20% สรุปนับเป็นมาตรการดูแลเสถียรภาพของตลาดหุ้นไทย ทำไมไม่ทำทีเดียวไปเลย เทรดหุ้นต้องมีเงินสดในบัญชีเท่านั้น มีเท่าไร เทรดได้แค่นั้น แฟร์ดี ไม่ต้องมาปรับเพิ่มหลายครั้ง มันเสียเวลา สงสัยชอบซื้อเวลา  ต่อเวลาไปเรื่อยๆ 5555 เอาเถอะ วาง 20% ก็ว่าตามนั้น ประชาพิจารณ์แก้เขิน คลังเขาสั่งมา 5555 นายกล้วยหอมเห็นด้วยก๊าบๆ

        ตลาดยิ่งสูง ตลาดยิ่งมีความอ่อนไหว ผลประโยชน์ยิ่งสูงขึ้น มากขึ้นตลาดต้องการความชัดเจน ไม่ชอบความคลุมเครือ...ล่าสุด SET กระโดดมาทำธุรกิจ SBL แข่งขันกับโบรกเกอร์ ดูแลก็มีเหตุผลดี โชคดี ไม่ตั้งโบรกเกอร์ขึ้นมาเอง จะได้ครบวงจร ยิ่งกว่าเดิม 555

        ดัชนีตลาดปิดที่ 1,529.52 จุด ลดลง 14.15 จุด คิดเป็น 0.92% มูลค่าการซื้อขาย 61,856.40 ล้านบาท สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 739.59 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ขายสุทธิ 990.30 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 651.52 ล้านบาท รายย่อยซื้อสุทธิ 902.24 ล้านบาท

        เล่นกันมันส์ สำหรับ GJS แรง เร็ว คึก วงการ  วงในฟันธง รอบนี้ไม่พ้นนอนกรงเงินสด 6 สัปดาห์ ฐานซ่าส์เกินเหตุ ต้อนรับโรงงานผลิตเหล็กเดินเครื่อง/แผนปรับโครงสร้างหนี้ วันนี้แนวรบ GJS อาจแผ่ว  หลังวานนี้ปิดตลาดที่ 0.15 บาท บวก 0.01 บาท คิดเป็น 7.14%

        วันนี้ลูกหุ้น GSTEL เข้าเทรด คงมาผสมกับของเดิม ของเก่าของใหม่ คงขายไม่ออก เพราะวานนี้ ราคาปิดเดี้ยงที่ 0.39 บาท ลดลง 0.03 บาท คิดเป็น 7.14% นายกล้วยมองแล้ว คนเล่นต้องเป็นคนเหล็ก อึด อดทน รอคอยอย่างมีความหวังแผนปรับโครงสร้างหนี้เดินหน้า เจ้าหนี้เร่งแปลงหนี้เป็นทุนกระบวนการลดหนี้ชัดเจน แบบว่าต้อนรับกลุ่มทุนใหม่

        มา ชา ลี เร่งเครื่อง นับวันนับคืนในฐานะที่ปรึกษากุณซือเหล็ก GSTEL กลุ่มจี คึก BROOK คัก วานนี้ ราคาหุ้น BROOK ปิดที่ 4.06 บาท บวก 0.36 บาท คิดเป็น 9.73% เมื่อติดลมบน วันนี้ไม่ดูไม่ได้แล้ว สำหรับ BROOK 55555

        หุ้นแฝด เหาฉลามเพลานี้ ต้อง AIM-ADAM เป็นการขับเคลื่อน ของเกมหุ้นที่ชวนให้ลุ้นระทึกตลอดทั้งการซื้อขาย ด้วยความฝันอันยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะ AIM แว่วๆหลายก๊วนบุกถ้ำ AIM คุยความลับๆ อย่างมากมาย แต่ยังไร้บทสรุป

        MLINK ฉุดกระชาก พลังเงินตราทำได้ทุกอย่าง วานนี้แม้สภาพตลาดหุ้นผันผวน ราคาหุ้นถูกเจ้าประทับทรง ลงร่าง สั่น เขย่า เรียกสายตาทุกคู่ กลับมาเพ่งมอง จนกระทั่งปิดตลาด ราคาหุ้น MLINK อยู่ที่ 3.90 บาท บวก 0.30 บาท คิดเป็น 8.33% วันนี้ โปรดอย่ากระพริบตา

        ฝากดูแล TMB ไว้ในอ้อมใจ ฝาก LL  UAC ไว้ในอ้อมกอด

@@@ปิดท้ายสาส์นจาก หน่อกล้วย@@@@@ปิดจองหุ้นไอพีโอไปหมาดๆ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ “ECF” เตรียมก้าวสู่อ้อมอก ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เข้าเทรดวันแรก 26 มี.ค.ที่จะถึงนี้ เอ็มดีหนุ่ม อารักษ์ สุขสวัสดิ์ ขอกราบขอบพระคุณนักลงทุน สำหรับกระแสตอบรับจากนักลงทุนที่ให้ความสนใจกว่า 3,544 ราย พร้อมฝากกระซิบมาว่า ขอทำงานแบบขยัน “สุด สุด” ผลการดำเนินงานปีนี้ “ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวังแน่นอน” เตรียมแผนบุกตลาดบ้านใกล้เรือนเคียงทั้ง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ พม่า ลาว ส่วนในประเทศพร้อมรับออเดอร์ผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ใครถือลงทุนไว้สงสัยได้ฟังข่าวดีกันตลอดปี

***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

บทความล่าสุด

เทรดแบบไร้เรี่ยวแรง By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ เป็นอีกวัน ที่นักลงทุน ยังคงซื้อขายหุ้น แบบไร้เรี่ยวแรง บรรยากาศไม่เอื้ออำนวย ไร้ปัจจัยบวก หลังจาก...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้