Today’s NEWS FEED

Gossip

ชะตากรรม

3,566

                                                                    

 

วันที่ 19 ต.ค. 2554 พบกับ แม่มดน้อย ได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึก รู้จริง คลุกวงในสไตล์กล้วยๆ


         โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์..... เพี้ยง แม่มดน้อย เฝ้ามองสายน้ำแล้ว ต้องทำใจยอมรับอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดสิ่งมีชีวิต คน สัตว์ ย่อมรู้จักเอาตัวรอดจากภัยพิบัติรอบนี้ นักลงทุนหลายคนพักเทรดชั่วคราว เพราะต้องขนย้ายสิ่งของในบ้านขึ้นอยู่ที่สูงบางคนก็ทันบางคนไม่ทันทรัพย์สินได้รับความเสียหายตอนนี้อย่าได้ชะล่าใจบ้านแถวใจกลางเมืองหรือบ้านยังไม่ท่วมในเขตชั้นในกรุงเทพขอให้ยกของไว้ที่สูงได้แล้วมิใช่น้ำยังไม่มาใกล้ยังไม่ขยับทำอะไร

         แม้มีข่าวดี เยอรมันและฝรั่งเศส สามารถตกลงกันได้แล้วในการขยายกองทุน EFSF จากเดิมที่ 4.4 แสนล้านยูโร เป็น 2 ล้านล้านยูโร แต่ก่อนหน้านี้ รมว.คลัง เยอรมันบอกวิกฤตหนี้ยุโรปยังไม่มีแนวทางแก้ไขเบ็ดเสร็จสำหรับการประชุมอียู 23 ตุลาคม งานนี้ ตลาดก็สับสนมึนงง SET เปิดมาเด้งตามตลาดเมืองนอกแต่ช่วงเช้าก็ไปไม่รอดยิ่งเจอข่าวน้ำท่วมประชิดกรุงเทพทุกขณะแล้วคันกั้นน้ำประตูน้ำเอาไม่อยู่

         ปิดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 948.80 จุด ลดลง 3.99 จุด คิดเป็น 0.41%  มูลค่าซื้อขาย 8,605.53 ล้านบาท บ่ายวันนี้คงต้องอาศัยตลาดยุโรปช่วยหนุน ถ้าเขียวบรรยากาศตลาดหุ้นไทยคงเอาตัวรอดได้แบบประคองชีวิตไปวันๆ

         น้ำท่วมหนักคราวนี้ สินเชื่อ โค้งสุดท้าย ของสถาบันการเงินคงไม่เข้าเป้า NPL คงงอกขึ้นกำไรคงชะลอตัวหุ้นแบงก์โรยราลงรับข่าวร้ายล่วงหน้า แต่ถ้าตัวไหนลงหนักก็น่าสน...วิกฤตย่อมมีโอกาสซุกซ่อนเสมอ...

         บนสีแดงๆ ก็มีแสงสีเขียวๆ ปรากฎอยู่แบบกระพริบๆ เหมือนข่าวดีจะคลอดแล้วตัวไหนล่ะก็ CYBER ไง เช้าวันนี้ วิ่งทะลุ 1 บาท เรียบร้อยแล้วนับว่าเป็นอะไรน่าสนใจเมื่อเส้นกราฟชีวิตมาวาสนาบังเกิดการค้าการขายย่อมตามอย่างไม่ต้องสงสัยแม่มดน้อยมองแล้ว CYBER  รับบทเป็นชาวสวน คริๆ

          SMT  ประสบชะตากรรมเมื่อมีข่าว เวสเทิร์น ดิจิตอล จำกัด (WDC) ผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ (HDD) รายใหญ่จากสหรัฐประเมินว่าการหยุดโรงงาน 2 แห่งจากภาวะน้ำท่วมอาจใช้เวลาราว 6-8 เดือนจะกลับมาผลิตได้ใหม่ ...WDC หยุด 6-8 เดือน

          งานนี้คงทำให้คำสั่งซื้อสินค้า SMT ลดลงมากมาย ค่ายDBS ชี้ หุ้นSMT เต็มมูลค่า (Fully Valued) แถมขณะนี้มีปัจจัยลบเพิ่ม คือ ลูกค้าหลักคือ WDC มีการหยุดโรงงานนานกว่าคาดจึงคาดว่าจะต้องปรับลดประมาณการและราคาพื้นฐานลงอีกซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงการทบทวน

         ยังไง  แม่มดน้อยขอเป็นกำลังให้เฮียพลศักดิ์และพนักงานทุกคน สู้ๆ ต่อๆไป อย่าท้อ......นะคร้า

         มาดูหุ้น น้ำ น้ำ กันบ้างดีกว่าอย่าง HTC ที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำอัดลม กับ TIPCO ผู้ผลิตเครื่องดื่ม น้ำผักผลไม้ ก็แหมช่วงนี้กำลังฮอต เข้ามาสะดุดแววตาใสใสของแม่มดน้อยแบบเต็มๆ ก็ช่วงนี้ โดยเฉพาะHTC พุ่งกระฉูด ปิดบวกกว่า 16% มาปิดอยู่ที่ 7.20 บาท ขณะที่ TIPCO มาปิดเพิ่มกว่า9% ก็แหม ได้แรงส่งกราฟเทคนิคมาหนุนนำ ทำเอาราคาโลดแล่นในกระดาน SET  ซึ่งพ่อมดเมืองคันทรี่ กรุ๊ป เผยว่า ใครสนใจHTC เข้าเก็งกำไรได้ ให้แนวต้าน 7 บาท ส่วนTIPCO พ่อมดเมือง กระซิบว่า ปกติไม่ค่อยมีสภาพ แต่ ฟินันเซีย ไซรัส ริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) TIPCO ปรับตัวเพิ่มขึ้น และมีปริมาณการซื้อขายกลับเข้ามาหนาแน่น แต่ถ้าพิจารณาตามสัญญาณทางเทคนิค โดยปกติไม่ค่อยมีสภาพคล่อง ดังนั้น ไม่แนะนำ  แต่หากสนใจแนะนำซื้อขายในกรอบแนวต้าน 3.7-3.8  บาท  แนวรับอยู่ที่ 3.2 บาท

        @@@ปิดท้ายสาส์นจากฮูกน้อย@@@
        STAR ส่งแรงใจถึงผู้ประสบอุทกภัย เตรียมหั่นราคาสินค้าช่วยเหลือหลังน้ำลด
****ช่วงนี้หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม.. “ดร.สมชัย ว่องอรุณ” รองประธานกรรมการและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STAR ขอส่งแรงใจถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วมให้ผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้ในเร็ววันพร้อมเตรียมจัดทัพสินค้าโถสุขภัณฑ์ไทยมาตราฐานสากลภายใต้แบรนด์ “Star” ออกมาจัดโปรโมชั่นพิเศษสุด เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด.. ช่วงนี้น้ำใจคนไทยด้วยกันยิ่งใหญ่กว่าอะไรทั้งนั้น “ดร.สมชัย” ผู้บริหารที่ขึ้นชื่อเรื่องบริหารงานเก่งแถมน้ำใจงามมีหรือจะนิ่งเฉยได้..****


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน

บทความล่าสุด

หาฐาน By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นกระดานหุ้นไทย ทั้ง SET และ ราคาหุ้น กำลังหาฐาน หาจุดสมดุล เพื่อเล่นและเทรดในกรอบเล็กๆ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้