Today’s NEWS FEED

Gossip

ท่วมได้ก็แห้งได้

4,770

                                                                     

 

วันที่ 13 ตุลาคม 2554 พบกับ เจ๊มดแดง ได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึก รู้จริง คลุกวงใน สไตล์กล้วยๆ


         เจ๊มดแดง มองรังตนเองแล้วยิ่งย้ายขึ้นที่สูงมากเท่าไรความรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้นยามน้ำท่วมระดับสูงแบบนี้ แต่เชื่อว่าน้ำท่วมได้ก็แห้งได้มีที่มาก็มีที่ไปอย่าไปวิตกมากมายเกินเหตุยิ่งดูข่าวทีวีมากไปอาจประสาทเสียไปง่ายๆ เจ๊มดแดงอยากให้ดูข่าวน้ำท่วมเสพข่าวน้ำท่วมพอสมควรขืนเกาะติดตลอด 24 ชั่วโมง สุขภาพจิตเสื่อมเปลี่ยนแปลงทำกิจกรรมอื่นที่ผ่อนคลายมากขึ้นหรือนำสิ่งของไปบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมตอนนี้ช่วงนี้เห็นคนกรุงเทพหวาดกลัวน้ำท่วมกรุงเทพสะท้อนได้จากการซื้อของกักตุนสินค้า(อาหาร)กลัวได้ แต่อย่าแตกตื่นจนเกินเหตุไป.....หลายกิจการเสียหายแต่สุดท้ายก็ต้องลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

         ปฎิกิริยาตลาดหุ้นค่อนข้างผันผวนอย่าบอกใครตามกระแสคลื่นข่าวน้ำท่วมแต่นักลงทุนต่างชาติไม่ได้หวาดกลัวปัจจัยน้ำท่วมในประเทศแต่มองเห็นโอกาสดีโอกาสช้อปของถูก ท่ามกลางวิกฤติหนี้ยุโรปมีการแก้ไขชัดเจนมากขึ้นกว่าตอนช่วงวิกฤติใหม่ๆ วานนี้ หุ้นไทยดัชนีตลาดปิดที่ 952.77 จุด บวก 7.97 จุด คิดเป็น 0.84% มูลค่าซื้อขาย 26,542.61 ล้านบาท   ต่างชาติซื้อสุทธิ 776 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อสุทธิ 1,021 ล้านบาท สถาบันในประเทศขายสุทธิ 964 ล้านบาท นักลงทุนรายย่อยขายสุทธิ 833 ล้านบาท วันนี้ คงเป็นอะไรที่ต้องคอยดูว่า SET จะยืนเหนือ 950 จุดไหวหรือไม่หากยืนได้สวนกระแสน้ำเชี่ยวคงเป็นอะไรที่นักเก็งกำไรจับอาวุธขึ้นสู้ในทางกลับกันถ้าไม่ได้ก็กระโดดลงเรือพายหนี คริๆ

         TICON  ใครไม่ซื้อแต่ผู้บริหารบางรายก้มหน้าซื้อเข้าพอร์ตตนเองไม่สนน้ำท่วมโรงงานในนิคมโรจนะจากซื้อหุ้นราคาสองหลักมาวานนี้หุ้นTICON หล่นลงมาเหลือหลักเดียว ปิดที่ 9.60 บาท ลดลง 0.30 บาท คิดเป็น 3.03%  ขณะที่มาร์เก็ตติ้งบางรายแนะนำลูกค้าหลีกเลี่ยงอย่าเพิ่งไปซื้อหุ้นน้ำท่วมเลยดูหุ้นตัวอื่นดีกว่าเพราะตอนนี้โบรกเกอร์ปรับลดเป้าหมายTICON ลงเร็วๆ นี้คงได้ปรากฎสู่สายนักลงทุนแต่สำหรับเจ๊มดแดง กลับมองสวนอีกมุมหนึ่งห้วงจังหวะหุ้นรับข่าวร้ายไปเต็มๆ เป็นจุดน่าสนใจเพราะโรงงานที่น้ำท่วมล้วนทำประกันภัยไว้แล้วลงด้วยน้ำท่วมวันใดน้ำแห้งราคาหุ้นพร้อมเด้งแรงเหมือนกัน 5555

         เศรษฐกิจจะเป็นเยี่ยงใด เจ๊มดแดง เห็นเสี่ยหมูเดินหน้าสร้างอาณาจักรมิลล์คอนให้ยิ่งใหญ่ก่อนหน้านี้เทกโอเวอร์เหล็กบรูพาสร้างโครงการ Green mill Project มาชั่วโมงนี้ เทกโอเวอร์ บริษัท อุตสาหกรรมเหล็กกล้าไทย จำกัด (มหาชน) (TSSI)จากกลุ่มเลี่ยวไพรัตน์แว่วๆ กว่าดีลนี้จะจบลงใช้ระยะเวลาเจรจานาน......แต่สุดท้ายด้วยกำลังภายในจากหลายส่วนทำให้ผู้ใหญ่อย่างประชัยเลี่ยวไพรัตน์ยอม..แน่นอนถือเป็นการให้โอกาสคนรุ่นใหม่อย่างเสี่ยหมูทำงานใหญ่ตามใจฝันซึ่งวันๆในสมองมุ่งมั่นมากกว่าทำให้ให้ MILL ยิ่งใหญ่ เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมแน่นอนการเทกโอเวอร์ TSSI ย่อมทำให้ธุรกิจของ MILL มีความแหลมคมมากขึ้นเพราะเหล็กลวดเกรดพิเศษจะมีความผันผวนน้อยกว่าเหล็กเส้นถือเป็นสินค้าที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มและเป็นการขยายฐานการตลาดสู่อุตสาหกรรมต่อเนื่องเช่น อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมเครื่องจักร เป็นต้นนับว่าเป็นก้าวใหม่ของMILL ที่น่าจับตามองเสี่ยหมู มั่นใจปีหน้า โกยยอดขายทะลุ 2 หมื่นล้านบาท....เป็นเกมธุรกิจที่เดินมาถูกทาง เกมหุ้นว่ากันทีหลังใช่ไหมคร้าเสี่ยหมู......

         วันก่อน AGE เคาะมันส์ทันใจ มาวานนี้  EARTH  ยิงคำสั่งเทรดหุ้นแต่ละครั้งไม่เกรงใจกรงเงินสดจะเปิดประตูต้อนรับ ปิดตลาด หุ้นEARTH ปิดที่ 4.18 บาท บวก 0.84 บาท คิดเป็น 25.15%  วันนี้นักเก็งกำไรไม่เอาหุ้นEARTH ขึ้นจอให้มันรู้ไปเพราะในตลาดมีหุ้นเก็งกำไรที่มีลุ้นมีโอกาสทำเงินไปซื้อห่วงยางไปซื้อกระสอบทรายกักน้ำมีไม่มากนัก...เหลียวมองดูสตอรี่ ก็เป็นเรื่องชวนติดตามแว่วๆ 17 ตุลาคม EARTH-W3 จะเทรดแล้วดีลลูกค้าอินเดียเป็นเรื่องชวนให้ลุ้นด้วยความระทึกใจแถมกลางเดือนหน้าวันโชว์ผลประกอบการไตรมาส3/54 เจ๊มดแดง มองอดีตแล้วหุ้นEARTH เคยวิ่งทะลุ 5 บาทจากนั้นเทรดต่ำกว่า5 บาทพอมาหุ้นทั้งกระดานตกหนักหุ้นEARTH ลงหูดับตับไหม้กดราคาหุ้นลงมาต่ำกว่า 3 บาท จากนั้นราคาค่อยๆฟื้นตัวนี่คือ ภาพของหุ้นEARTH ที่นักเล่นนักเสี่ยงโชคควรศึกษาไว้เป็นบทเรียน สำคัญสุดคือ ปัจจัยพื้นฐานนะคร้า

         JAS สุดยอดเก็งกำไรวานนี้ นักเก็งกำไรเปิดฉากตะลุมบอนพลันบอร์ด JAS ทนเห็นความตกต่ำแบนติดดินไม่ไหวจึงประชุมแล้วพิจารณาเห็นว่าบริษัทฯอาจจะซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงินและเป็นประโยชน์กับผู้ถือหุ้นโดยจะดำเนินโครงการภายหลังจากพ้น 1 ปี นับตั้งแต่วันสิ้นสุดโครงการซื้อหุ้นคืนครั้งหลังสุดคือหลังวันที่ 26 พ.ย.2554 วานนี้ หุ้นJAS ร้อนๆ ปิดที่ 1.78 บาท บวก 0.26 บาท คิดเป็น 17.11%  วันนี้ใครชอบลุยไฟเชิญทางนี้ อิอิ

         ตกต่ำลงลึกจนเกินเหตุ วานนี้ เจ๊มดแดง นั่งใช้กล้องส่องทางไกลดูลีลาการเทรดของ IRPC มีความรู้สึกส่วนตัวชื่นชอบอย่างบอกไม่ถูกจนกระทั่งปิดตลาดที่ 3.72 บาท บวก 0.24 บาท คิดเป็น 6.90% ฟากRBS ให้ราคาเป้าหมาย 7.80 บาท อ้าวเมื่อหุ้นพื้นฐานราคาจิ๋วกะทัดรัดแบบนี้โครงสร้างราคาหุ้นตั้งหลักได้  ได้เวลาหยิบหุ้นที่ไหลลงแบบยุโรปล่มสลายมาเล่นมาเทรดกันดีกว่าส่วนจะเป็นตัวไหนขอไม่บอกน่ะ หุหุหุ ต้องเกาะจอข่าวหุ้นอินไซต์กันเอาเองแล้วกัน

วานนี้ ลำแสงสีเขียวตกปรากฎในหุ้นLL PT PE LOXLEY UKEM TRUE UIC..........วันนี้ล่ะ ไม่บอกเหมือนเดิม ชิชิ

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้