Today’s NEWS FEED

Gossip

ทางออก

5,145

                                                                   

 

วันที่ 12 ตุลาคม 2554 พบกับ เจ๊มดแดง ได้ที่ www.hooninside.com รู้ลึก รู้จริง คลุกวงใน สไตล์กล้วยๆ



         เจ๊มดแดง ตรวจจับชีพจรหุ้นไทยดูเหมือนไม่ค่อยหวาดกลัวน้ำท่วมมากมายนักแต่นักลงทุนชาวหุ้นโฟกัสจับตาดูความเคลื่อนไหวความคืบหน้าของวิกฤตหนี้ยุโรปมากมายซึ่งตอนนี้ดูเหมือนมีทางออกมากขึ้นมีความหวังมากขึ้นยิ่งการประชุมสุดยอดผู้นำอียูและยูโร โซน วันที่ 23 ตุลาคมนี้ ทำให้นักลงทุนทั่วโลกมีความหวังมากขึ้นแน่นอนสิ่งที่ได้เห็นคือการฟื้นตัวของตลาดหุ้นทั่วโลกรวมทั้งหุ้นไทยวานนี้ ปิดตลาดที่ 944.80 จุด บวก 21.63 จุด คิดเป็น 2.34% มูลค่าซื้อขาย 36,777.18 ล้านบาท

         การดีดตัวแรงของSET รอบนี้เชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นแรงซื้อหุ้นกลับคืนหลังจากขายชอร์ตถล่มทลาย จนเจ๊มดแดง อดคิดไม่ได้ประเทศไทยติดกลุ่มอยู่ในกลุ่มยูโรกับเขาด้วยเหรอ  ราคาหุ้นดิ่งเหวนรกมาร์เก็ตแคปหายวับอย่างรวดเร็วบางรายมึนๆงงๆ จับทิศจับทางเทรดหุ้นตามเทคนิคเพียวๆ เพราะเชื่อว่าเทคนิคไม่เคยหลอกทั้งที่ความจริงคนเราที่แหละจอมสร้างเทคนิคขึ้นมาบางคนใช้ความรู้สึกใช้ประสบการณ์ผสมเทคนิคดูวอลุ่มเทรดเป็นหลักข่าวสารดูบางจังหวะเวลาแต่ภาพใหญ่ไม่ดีก็พักก็ชะลอเทรดหุ้นออกไปรอให้ทุกอย่างชัดเจน.....เชื่อว่า  นักลงทุน ล้วนมีสูตรการลงทุน การเล่นหุ้นของแต่ละคนสำหรับตัวเลขซื้อขายหุ้นวานนี้ สถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 4,535 ล้านบาท พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อสุทธิ 568 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 1,405 ล้านบาท  รายย่อยขายสุทธิ 6,509 ล้านบาท.....

         น้ำท่วมอยุธยา..LANNA หยุดการดำเนินงานของศูนย์จำหน่ายถ่านหินอยุธยางานนี้ผู้ถือหุ้นไม่ต้องเป็นห่วงเพราะได้ทำกรมธรรม์ประกันความเสียหายสต๊อกสินค้าถ่านหินไว้เป็นเงิน 154 ล้านบาท ครอบคลุมภัยเนื่องจากน้ำจำนวน 40 ล้านบาทและภัยน้ำท่วมจำนวน 40 ล้านบาท รวมทั้งได้ทำกรมธรรม์ประกันความเสียหายในส่วนของอาคารเครื่องจักรอุปกรณ์และเครื่องใช้สำนักงาน ฯลฯ ไว้เป็นเงิน 38.731 ล้าน พร้อมได้วางกลยุทธ์การจำหน่ายถ่านหินโดยเฉพาะลูกค้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่โดยการขนส่งถ่านหินจากเรือเดินสมุทรไปส่งให้กับลูกค้าโดยตรงโดยขนถ่ายผ่านท่าเรือและลำเลียงผ่านถนนที่ไม่มีปัญหาอุทกภัยแทน...วานนี้หุ้นLANNA ปิดที่ 22.80 บาท บวก 0.70 บาท คิดเป็น 3.17% มูลค่าซื้อขาย 20.24 ล้านบาท

         แต่ตัวเด็ดถ่านหิน เจ๊มดแดง ขอยกนิ้วให้ AGE จอมปรับเป้า...วานนี้ วิ่งแรงทะลุ 5 บาท แบบสวยงามปิดที่ 5.30 บาท บวก 0.76 บาท คิดเป็น 16.74% มูลค่าซื้อขาย 229.39 ล้านบาท เกมวันนี้คงต้องมาดูกันว่าจะมีรายการมาตามนัดอีกหรือไม่ หลังจากฟอร์มการเล่น ถนอมตัวรายย่อย รูปแบบลีลา นักลงทุนล้วนชื่นชมผลงานในอดีต ยิ่งปลายปีนี้ แผนมีเหมืองถ่านหินในอินโดนีเซียเป็นของตนเอง ถ้าสำเร็จเป็นจริงดั่งฝัน เชื่อว่า เสี่ย พนม อาจต้องปรับเป้าชุดใหญ่ 5 ปี 1 หมื่นล้านบาท เป็น 2.5ปี 1 หมื่นล้านบาทก็ได้ใครจะไปรู้แต่ที่แน่ๆ  ใครเห็นแผนเด็ดของAGE ทุกคนล้วนชื่นชอบ

         มาที่ EARTH กันสักนิดแคปใหญ่(อดีต) แต่ไปกบดานอยู่ในMAI เป็นอะไรที่แปลกประหลาดราคาเคยกว่า 5 บาท ต่ำกว่า5 บาทนิดแต่เจอสภาพตลาดไม่เอื้อเจอติดกรงเงินสดถี่ยิน ราคาหุ้นERATH มุดลงดินต่ำกว่า 3 บาทเร็วๆนี้ก็เคยมาแล้วมาวานนี้ อดทนไม่ไหวเห็นภาพรวมวิ่ง AGE สุดคึกคักบารมีได้แพร่มาถึง EARTH ดุจน้ำทิพย์ชโลมใจยิ่งมีหลักชัย ERATH-W3 จะเข้าเทรด 17 ต.ค.นี้ด้วยแล้วทำให้นักเก็งกำไรเชื่อว่าในธรรมชาติว่าก่อนลูกจะเข้าเทรดต้องเล่นแม่ก่อนอ้าว ยังไง อย่าให้ธรรมชาติลงโทษแล้วกันน่ะคร้า(ระวัง ธรรมชาติหลอก อิอิ)....วานนี้ หุ้นEARTH ปิดที่ 3.34 บาท บวก 0.22 บาท คิดเป็น 7.05%  มูลค่าซื้อขาย 131.86 ล้านบาท หากถามว่า เจ๊มดแดง ชอบตัวไหน สำหรับหุ้นถ่านหิน BANPU LANNA AGE EARTH TCC บอกได้เลยว่า  รักทุกตัว  ชอบทุกตัว ชิชิ

         บินไทย THAI  ทะยานสู่ท้องฟ้าสงสัยยอดผู้โดยสาร(หนีน้ำท่วม) เพิ่มขึ้น เจ๊มดแดง เฝ้ามองเกมหุ้นบินไทยบอกได้คำเดียวโหดเปลี่ยนบอร์ดรอบนี้ราคาลงหนักแต่มาวันนี้ บอร์ดเก่าไปบอร์ดใหม่กำลังมาสมบัติผลัดกันชม..ราคาหุ้นTHAIปิดที่ 21.30 บาทบวก 2.50 บาท คิดเป็น 13.30% มูลค่าซื้อขาย 509.16 ล้านบาท ท้ายของท้ายตลาดมีบิ๊กล็อต 2,700,000 หุ้น  ราคาเฉลี่ย 20.95 บาท วันนี้ เรามีจับตามองนักยักษ์สายการบินแห่งชาติจะบินเหนือระดับน้ำท่วมกี่เมตร หุหุหุ

         พิษน้ำท่วมไปเต็มๆ สำหรับ TICON แม้ก่อนหน้านี้บรรดาแม่ทัพนายกลองพยายามประคองช่วยกันซื้อหุ้นเข้าพอร์ตอย่างต่อเนื่องแต่มาคราวนี้ต้องปล่อยมือวางชั่วคราวเพราะนักลงทุนส่วนใหญ่ตื่นตระหนกกับเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ซึ่งคงต้องใช้เวลานานเหมือนกันกว่าระดับน้ำจะลดลงจนเป็นเหมือนเดิมงานนี้ไทคอนฯ ได้ชี้แจงเมื่อวานนี้ว่าโรงงานของบริษัทจำนวน15 โรงงาน ซึ่งตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะเฟส 1 ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมนั้นบริษัทขอเรียนว่าโรงงานของบริษัทอีกจำนวน 17 โรงงาน พื้นที่รวม 38,425 ตารางเมตร และคลังสินค้าจำนวน 3 หลังพื้นที่รวม 18,324 ตารางเมตร ซึ่งตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะเฟส 2 ได้รับความความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ ค่าเช่าของโรงงานและคลังสินค้าทั้ง 20 หลัง มีจำนวนรวมประมาณ 9.51 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งทำให้ค่าเช่าของโรงงานและคลังสินค้าทั้งหมดของบริษัทที่ได้รับความเสียหายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะคิดเป็นจำนวนรวมประมาณ 19.11 ล้านบาทต่อเดือน (คิดเป็นประมาณร้อยละ 24 ของค่าเช่ารวมต่อเดือนของบริษัท) โดย บริษัทได้มีการทำประกันภัยความเสียหายของทรัพย์สินดังกล่าวไว้แล้วทั้งหมด เจ๊มดแดงขอย้ำ TICON ได้ทำประกันภัยความเสียหายไว้แล้ว

         ห้วงเพลานี้ เจ๊มดแดง ขอให้ทุกคน มีสติ  ทุกอย่าง ล้วนมีทางออก.........ก่อนจากกันวันนี้ มีข่าวมาฝากแบงก์ชาติอินโดประกาศลดดอกเบี้ยลง 0.25% แล้วแบงก์ชาติของไทย กล้าหรือเปล่าประชุมกนง. รอบนี้จะกล้าลดดอกเบี้ย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยโดยเฉพาะผู้ประสบภัยจำนวนมาก ขอทิ้งโจทย์ให้ ดร.ประสาร ไปขบคิด

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้