Today’s NEWS FEED

Gossip

ตลาดแข็ง By : แม่มดน้อย

2,326



วันที่ 13 มกราคม 2564 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ  เช้าวันนี้ ตลาดหุ้นไทยถือว่า แข็งแรงและแกร่งมาก  ด้วยหุ้นครอบครัว ปตท. ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง   ทำให้ดัชนีตลาด ทะลุ 1,550 จุด ได้  บ่ายวันนี้ หาก เกมหุ้นครอบครัว ปตท. คึกคัก  ก็ชวนให้ติตตาม  รวมถึงหุ้นเก็งกำไร... รอบนี้หุ้นกลุ่มปตท. คงเริงระบำ  จนกว่า ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ OR จะประกาศขายหุ้นไอพีโอ ตามข่าว 1ก.พ.เคาะราคาIPO

          แม่หมออาภาภรณ์ แสวงพรรค ค่าย ดีบีเอส วิคเคอร์ส คาด Market cap ของ OR อยู่ที่ประมาณ 2.3 แสนล้านบาท ซึ่งน่าจะเข้าคำนวณใน SET50 ได้หลังเข้าซื้อขายใน SET

          ความเห็นเชิงกลยุทธ์ DBS  มองว่าการนำ OR เข้าจดทะเบียนใน SET จะเป็น Catalyst ราคาหุ้นในระยะสั้น และทำให้ PTT มีมูลค่าเงินลงทุนตามราคาตลาดสูงขึ้น สำหรับแนวโน้มผลประกอบการ 4Q63 คาดว่าจะได้รับแรงหนุนจากกำไรของหลายธุรกิจของบริษัทในกลุ่ม คือ ก๊าซ ปิโตรเคมี และโรงกลั่น ที่ฟื้นตัวดีขึ้น (ซึ่งมีปัจจัยหนุนจากกำไรสต็อก และกำไร FX ด้วย) ส่วนปี 64 คาดว่าจะยังไปได้ดี เราชอบที่ PTT เป็นบริษัทพลังงานครบวงจร มีการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจที่ดี โครงสร้างผู้ถือหุ้นแข็งแรง (กระทรวงการคลังถือหุ้น 51%) และจ่ายปันผลได้สม่ำเสมอ โดยให้ DY ประมาณ 3.5-4% ต่อปี ทาง DBS แนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 46.50 บาท

          สำหรับการวิเคราะห์ทางเทคนิค เรามองว่าระยะสั้นสัญญาณเป็นบวก การเข้าลงทุนใหม่เน้นเมื่อราคาหุ้นเป็นบวก หรืออ่อนตัวแต่ไม่ต่ำกว่า 42 บาท แนวต้านระยะสั้น 45-46, (48) บาท, Stop loss ถ้าหลุด 42 บาท

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,556.77 จุด เพิ่มขึ้น 16.92 จุด  คิดเป็น 1.10% มูลค่าการซื้อขาย 54,392.20

          PTT-GPSC-PTTEP-PTTGC เปล่งประกายลำแสงสีเขียว   แม่มดน้อย  ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ...

          SEAOIL ไม้แรก   ละเลงชุดใหญ่ สงสัยนอกจากในบ่อมีน้ำมัน จะเจอเพชร พลอย หลายขีดหรืออย่างไร  เช้าวันนี้ ราคาหุ้น  SEAOIL ปิดที่ 3.08 บาท บวก 44 สตางค์  คิดเป็น16.67%  บ่ายวันนี้  พรุ่งนี้ ก็ชวนติดตามSEAOIL...

          T เกิดอะไรขึ้น ภาคเช้าวันนี้ วอลุ่มทะลัก ราคาอยู่ที่ 0.06 บาท บวก 0.01%  คิดเป็น 20% แม่มดน้อย  ใช้กระจกวิเศษ ส่องดูT มีดีลอะไรอยู่หรือเปล่า อิอิ

          ใครคิดจะตาม VCOM AUCT แม่มดน้อย  ขอแนะนำตำราเทคนิค เพราะในเล่มนี้ บ่งบอกถึง วิธีเอาตัวรอด....หุหุ

          III ผนึกพันธมิตร Intelsiusจัดตั้ง Cool Chain Logistics พุ่งเป้าธุรกิจขนส่งวัคซีนและชุดทดสอบ COVID-19รองรับวิกฤตการแพร่ระบาดทั่วโลกโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

          EA ประกาศความสำเร็จโปรเจคโซลาร์ลอยน้ำที่จับมือร่วมกับ TFG ประเดิม 4 โรงงาน ขนาดกำลังการผลิตรวม 13.78 เมกะวัตต์ เผยช่วยประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายพลังงานไฟฟ้าและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เล็งต่อยอดไปสู่โปรเจคโซลาร์รูปท็อปในอนาคต


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้