Today’s NEWS FEED

Gossip

SETโดดเด่น By : แม่มดน้อย

1,624



วันที่ 28 ตุลาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้าวันนี้ ตลาดหุ้นไทย ถือว่า ปรับตัวขึ้น โดดเด่น  มีความเป็นตัวเองมากกว่า  ท่ามกลางตลาดต่างประเทศเกือบทุกแห่งปรับตัวลง ..การปรับตัวขึ้นของSETของราคาหุ้น ทำให้สัญญาณบวก มีความหวังอีกครั้ง  ขึ้น ย่อมดีกว่าลง จริงไหมค่ะ .....1,200 จุด เป็นฐานที่มั่น  ข้างบน เหนือระดับ 1,200 จุด ทุก10 จุด ล้วนเป็นต้าน แนวต้าน มีอยู่ทุกซอก ทุกมุม   บ่ายวันนี้ บททดสอบแรงขาย-ซื้อ

          ปัจจัยใหม่ๆยังไม่มี  นอกจากเทศกาล บจ.ประกาศผลประกอบการไตรมาส3/63 มาเยือนอีกครั้ง หลังจากแบงก์ ประกาศไปแล้ว ดังนั้น เกมหุ้น  เข้าสู่โหมดการเก็งกำไร ตัวเลขผลงานไตรมาส3ของบจ.

          ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่1,216.95 จุด เพิ่มขึ้น 8 จุด คิดเป็น 0.66%  มูลค่าการซื้อขาย26,854.85 ล้านบาท

          SCGP วันแรกในSET50 SET100  เกมหุ้นSCGP แลฝืดๆ  ปิดเช้า ราคาอยู่ที่ 35.50 บาท ลดลง 0.25 บาท คิดเป็น 0.70%...เอาเถอะ ค่ะ ถ้ากำไรงามๆ  ราคาหุ้นSCGP ก็ติดเครื่องวิ่งเอง  หุหุ

          STARK วูบหนัก ด้วยนักลงทุนแตกตื่น BIG LOT STARK 28 รายการ จำนวน 1,837,457,150 หุ้น ราคาเฉลี่ย 1.40 บาท/หุ้น  STARK-F มี5รายการ  จำนวน 412,542,850 หุ้น  ปิดเช้า ราคาหุ้นSTARK อยู่ที่ 1.52 บาท ลดลง 40 สตางค์  คิดเป็น 20.83% แม่มดน้อย เห็นแล้ว  การเพิ่มโฟลท  ช่างรุนแรง  ดุดัน ฝุดๆ  บ่ายวันนี้ คนเล่น คงมีสติมากกว่าช่วงนี้  หวังว่า ราคาหุ้นSTARK จะตั้งหลัก หาหลักเจอ 555

          แม่มดน้อย แถม ข่าว อีกนิด STARK ถึงเวลาแจ้งเกิด เตรียมถูกดึงเข้าคำนวณในดัชนี SET50 และ MSCI หลัง บิ๊กบอส “ชนินทร์ เย็นสุดใจ”ตัดสินใจ โยนบิ๊กล็อต 2,250 ล้านหุ้น ให้กับกองทุนชั้นนำในต่างประเทศ นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุน VI ที่พร้อมใจเข้าลงทุนในบริษัทฯ เนื่องจากมองเห็นศักยภาพการเติบโตในอนาคต จับตาผลงานครึ่งปีหลังโตแรงแซงทางโค้ง

          แม่มดน้อย  อ่านข่าวยางพารา การยางแห่งประเทศไทย แจ้งว่า ราคายางแผ่นรมควันปรับตัวตามอุปสงค์ของผู้ซื้อภายในประเทศ และมีฝนตกชุกในพื้นที่ปลูกยาง อาจทำให้ปริมาณยางออกสู่ตลาดน้อย ราคากลางเปิดตลาด ประจำวันนี้อยู่ที่ 72.35 บาท/กก. โดยปิดตลาดสูงสุด ณ ตลาดกลางนครศรีธรรมราช ราคาอยู่ที่ 77.85 บาท/กก. ส่วน ตลาดกลางสงขลาและตลาดกลางสุราษฎร์ธานี ราคาอยู่ที่ 77.72 บาท/กก. ฝั่งราคาหุ้น STA NER TRUBB เปล่งประกายลำแสงสีเขียว สดใส

          ชูเกียรติ รุจนพรพจี CEO บมจ. สบาย เทคโนโลยี SABUY เผย มีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในกลุ่ม Commerce ในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 157.02 ล้านหุ้น หรือ 15% ของทุนจดทะเบียนหลัง IPO ที่ 1,005 ล้านบาท (พาร์ 1 บาท) แก่นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน

          พ่อมดน้อย ดินแดนทรีนีตี้  ระบุ หุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการ ช็อปดีมีคืน ซึ่งได้แก่ กลุ่มค้าปลีก ทั้งหมวด Consumer discretionary และ Consumer Staple โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่ม Discretionary ที่เป็น Big-ticket item อาทิ กลุ่ม Home improvement (HMPRO, GLOBAL, DOHOME) กลุ่มสินค้าไอที (COM7, SPVI, CPW, JMART, SYNEX, BIG) และกลุ่มแฟชั่น (CRC, MC, SABINA) รวมไปถึงกลุ่มบัตรเครดิตที่ได้อานิสงส์จากการจับจ่ายใช้สอยที่มากขึ้น (KTC, AEONTS)

          สิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานกรรมการบริหาร 7UP เผย   ผู้ถือหุ้น 7UP อนุมัติให้ซื้อหุ้นโกลด์ ชอร์สเพิ่มอีก 40% ดันถือเพิ่มเป็น 81% หลังมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ จากการที่โกลด์ ชอร์สได้รับสัมปทานขายประกอบกิจการประปาให้กปภ. เพื่อส่งน้ำให้จังหวัดภูเก็ตเป็นระยะเวลา 30 ปี ด้วยกำลังการผลิต 9.6 หมื่นลบ.ม.ต่อวัน จะแบ่งระยะการก่อสร้างโรงกรองน้ำออกเป็น 4 เฟส คาดแล้วเสร็จภายในปี 2565 และสร้างรายได้ราว 550 ล้านบาทต่อปี อัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 70%  ประเดิมส่งน้ำ 2 เฟสแรก รวม 48,000 ลบ.ม. ต่อวัน ภายในปี 63 แม่มดน้อย ยินดีด้วยคร้า

          บริษัท คลีนเทค โซลาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ลงนามเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว (PPA) กับ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย  โดยจะมีการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดรวม 3 MW บนหลังคาโรงงานในประเทศไทยของโอสถสภารวม 5 แห่ง ระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์นี้จะได้รับการสนับสนุนทางการเงิน ออกแบบ ติดตั้ง ดูแลและดำเนินการโดยคลีนเทค โซลาร์ตลอดระยะเวลาของข้อตกลง โครงการนี้สะท้อนให้เห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของโอสถสภาในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากกระบวนการผลิต

          คาดว่าระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จะถูกติดตั้งนั้น จะผลิตพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ได้ประมาณ 4,300 MWh ในปีแรก ซึ่งเทียบเท่ากับการชดเชยการปล่อยคาร์บอน (CO2 ) ได้กว่า 2,400 ตัน โครงการนี้จะช่วยประหยัดต้นทุนและลดการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานฟอสซิลหรือพลังงานที่ใช้แล้วหมดไปได้ โดยไม่มีเงินทุนล่วงหน้าหรือค่าบำรุงรักษาในอนาคต เนื่องจากทางคลีนเทค โซลาร์ จะเป็นฝ่ายสนับสนุนทุก ๆ ด้านตลอดระยะเวลาของข้อตกลง
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้