Today’s NEWS FEED

Gossip

โหนหุ้นกระแส By : เจ๊มดแดง

1,684



วันที่ 28 ตุลาคม 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นหุ้นไทย เริ่มมีใจคอหนักแน่น  ไม่ขี้ตกใจ ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ ก็ถือว่า เริ่ดแล้ว  ท่ามกลางตัวแปรความกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่พุ่งขึ้นในสหรัฐและยุโรป รวมทั้งความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ  ขณะที่ปัจจัยการเมืองในประเทศ  เจ๊มดแดง  เชื่อว่า คงไม่มีอะไรรุนแรงเกิดขึ้น  แม้จะมีการชุมนุมของแต่ละกลุ่มเกิดขึ้น

          ฝั่งรัฐบาล ก็ไม่ได้แข็งโป๊ก  ยอมถอย แบ่งรับแบ่งสู้....ตามกติกา  ยังไง ก็ขอให้ทำตาม....แล้วกัน  อย่าให้เด็กน้อย ถอนหงอกน่ะค่ะ

          สำหรับมุมมองของเจ๊มดแดง แล้ว  ชั่วโมงนี้ โหนหุ้นกระแส  ธีมลงทุนแบบไทยๆดีสุด อย่าง  “ช้อปดีมีคืน”.....

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,208.95 จุด เพิ่มขึ้น 0.98 จุด หรือ 0.08% มูลค่าการซื้อขาย  45,732.01    ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 969.88 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  735.77 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  139.41 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 1,845.05 ล้านบาท

          เจ๊มดแดง  ขอต้อนรับ น้องใหญ่  เอ้ย  น้องใหม่ เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือ SCGP  เข้าคำนวณดัชนี SET50 และ SET100  วันนี้เป็นวันแรก เชื่อว่า  เกมหุ้นSCGP จะหนักแน่น  สตรองมากกว่าเดิม  รักน่ะจุ๊ฟๆ

          ส่วนนำหลักทรัพย์ของบริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) (TCAP)และบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (ERW) ออกจากองค์ประกอบของดัชนี SET50 และ SET100ไปอยู่ในกลุ่มหลักทรัพย์สำรอง (Reserve List) ของแต่ละดัชนีตามลำดับ แค่ลาก่อน มิใช่ลาจาก ค่ะ

          นักวิเคราะห์  ทรีนีตี้   เชื่อว่าการ Lockdown อย่างจริงจังรอบ 2 ในสหรัฐฯคงจะไม่เกิดขึ้น แต่นโยบาย Social distancing โดยการให้ทำงานจากบ้านหรือเรียนออนไลน์นั้นน่าจะมีอยู่ต่อไป เพื่อป้องกันความเสี่ยงการติดเชื้อที่อาจเพิ่มขึ้น

          จากการตรวจสอบของเราไปยังยอดการส่งออกสินค้าของไทยไปยังสหรัฐฯในช่วงที่สหรัฐฯมีการ Lockdown อย่างเข้มข้นตั้งแต่เดือนมีนาคมจนถึงพฤษภาคมนั้น จะพบว่ามีหลายหมวดสินค้าที่มีการขยายตัวอย่างน่าสนใจ ซึ่งน่าจะเป็นสินค้าที่ได้ประโยชน์จาก หากธีม Social distancing ในสหรัฐฯยังคงดำรงอยู่ต่อไป ได้แก่
          1) อาหารทะเลกระป๋อง/แปรรูป อาหารสัตว์เลี้ยง มองหุ้นที่เกี่ยวข้องได้แก่ ASIAN
          2) ฟิล์มที่ใช้ผลิตสินค้าจำพวกบรรจุภัณฑ์อาหาร มองหุ้นที่เกี่ยวข้องได้แก่ PTL
          3) ถุงมือยางที่ใช้ในบริการสาธารณสุข มองหุ้นที่เกี่ยวข้องได้แก่ STGT

          เกิดอะไรขึ้นกับหุ้น GUNKUL ดีลไม่จบหรืออย่างไร  ราคาหุ้น GUNKUL ซึมลงๆ ล่าสุดวานนี้ ปิดที่2.04 บาท ลดลง 0.06 บาท คิดเป็น 2.86%

          วายแอลจี เปิดสถิติราคาทองในช่วงการเลือกตั้งสหรัฐ 4 รอบย้อนหลัง พบราคาทองมีทั้งปรับตัวเพิ่มขึ้นและลดลง แต่ครั้งล่าสุดราคาทองแกว่งตัวในกรอบกว้าง พร้อมแนะจับตาผลการเลือกตั้งสหรัฐหากทรัมป์ชนะมีผลทั้งในทางบวกและลบ แต่หากไบเดนชนะ เชื่อตลาดทองคำไปต่อได้ มองเทคนิคระยะยาวตลาดทองคำยังมีโอกาสขยับขึ้น มองสัปดาห์นี้มีแนวรับที่  1,885-1,881 ดอลลาร์ต่อออนซ์  แนวต้าน 1,934  ดอลลาร์ต่อออนซ์  ล่าสุดเพิ่มสินค้าใหม่ Silver Online Futuers เพิ่มทางเลือกนักลงทุนกระจายความเสี่ยง

          เจ มาร์ท โมบาย รับอานิสงส์มาตรการภาครัฐ แคมเปญ “ช้อปดีมีคืน” กระตุ้นการใช้จ่ายประชาชนคึกคัก เสริมด้วยแคมเปญ “ช้อปดีมีคืน เจมาร์ทให้คุณได้มากกว่า”  พร้อมรับกระแส 5G หนุนการจับจ่ายใช้สอยสินค้าเทคโนโลยีให้คึกคักมากขึ้น +บริษัทฯ ยังได้รับอานิสงส์จากการเปิดตัว iPhone12 ซึ่งเตรียมกำหนดวันวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีนี้ จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญ ทำให้ยอดขายในไตรมาส 4 ของบริษัทฯ เป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปี

          KTC จัดรายการ “แต่งสวย แต่งบ้านส่งท้ายปีกับบัตรเครดิตเคทีซี” ร่วมกับ 6 พันธมิตรธุรกิจสตาร์ทอัพและอีคอมเมิร์ซในหมวดสินค้าแฟชั่นและการดูแลบ้าน ได้แก่ Pomelo, Bchu Runway, Sabina, NATBAY, REDD และ24 FIX  ให้สมาชิกเลือกจับจ่ายสินค้าและบริการผ่านออนไลน์ พร้อมรับสิทธิพิเศษที่คุ้มค่าเมื่อชำระด้วยบัตรเครดิตเคทีซี และรับสิทธิลดหย่อนภาษีเงินได้ในโครงการ “ช้อปดีมีคืน” โดยใช้ใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบจากการซื้อสินค้าและบริการในการยื่นขอรับสิทธิไม่เกิน 30,000 บาท

          ILM ขานรับมาตรการภาครัฐ "ช้อปดีมีคืน" ปลุกกำลังซื้อ และเศรษฐกิจไทยให้เกิด   สภาพคล่อง ช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการ สบช่องส่งโปรโมชั่นพิเศษกระตุ้นยอดขายปลายปีกับ “INDEX SALE” (อินเด็กซ์ เซลล์) #ถูกมากแม่ พาเหรดทัพสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ พร้อมส่วนลดสูงสุด 50% ตั้งแต่ 22 ต.ค.-25 พ.ย. นี้ ที่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทุกสาขาทั่วประเทศ   และออกใบกำกับภาษีเพื่อใช้ลดหย่อนภาษีประจำปี 2563 คาดตลาดเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านคึกคักรับอานิสงส์มาตรการรัฐ ดันยอดขายไตรมาส 4 เติบโต

          ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เปิดรับการยื่นคำขอรับชำระหนี้หุ้นกู้บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ในส่วนที่เป็นผู้ถือหุ้นกู้บุคคลธรรมดา กรณีศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งฟื้นฟูกิจการ THAI และตั้งผู้ทำแผนเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2563 โดยมีกำหนดให้ผู้ถือหุ้นกู้ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ภายในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.30 น. นั้น

          ก.ล.ต. พบว่ายังมีผู้ถือหุ้นกู้บุคคลธรรมดาจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้ยื่นขอรับชำระหนี้หุ้นกู้ดังกล่าว ดังนั้น จึงขอแจ้งให้ผู้ถือหุ้นกู้บุคคลธรรมดายื่นขอรับชำระหนี้หุ้นกู้ ภายในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.30 น. ซึ่งจะเป็นวันครบกำหนด

          บอร์ด JKN  อนุมัติแผนเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัทเจเคเอ็น โกลบอล ลิฟวิ่ง เน็ทเวิร์ค จำกัด รวมเงินลงทุนไม่เกิน 49 ล้านบาท พร้อมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ เจเคเอ็น เอ็มเอ็นบี ทุนจดทะเบียน 34 ล้านบาท โดย JKN ถือหุ้น 51% คิดเป็นเงินลงทุนไม่เกิน 27 ล้านบาท หวังขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจสู่การทำธุรกิจผลิต จำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ ความงามและสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค เสริมความแข็ง แกร่งให้แก่ธุรกิจและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น หลังย้ายกระดานเข้าซื้อขายใน SET ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

          เฮียกิตติ ชีวะเกตุ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ยูเอซี โกลบอล (UAC) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ UAC Energy ร่วมลงนามในสัญญาเพื่อเข้าเป็นที่ปรึกษาโครงการก่อสร้างระบบไบโอแก๊สจากวัตถุดิบเหลือทิ้งจากขบวนการผลิตของโรงงาน (ซังข้าวโพด) ร่วมกับนายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซันสวีท (SUN) โดยการนำตัวอย่างเทคโนโลยี และประสบการณ์ ในการเดินระบบผลิตไบโอแก๊สจาก พืชพลังงาน ของโรงงาน แม่แตง 2 ของ UAC มาใช้ เพื่อเป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าใช้ภายในโรงงาน SUN และขายไฟฟ้าส่วนเกิน ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ) เมื่อเร็วๆ นี้
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้