Today’s NEWS FEED

Gossip

เงินผิดกฎหมาย By : เจ๊มดแดง

1,937



วันที่ 22 กันยายน 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นนักลงทุนทั่วโลก  กังวลใจกับข่าวรายงานของเครือข่ายสืบสวนอาชญากรรมทางการเงินสหรัฐ หรือ FinCen ซึ่งเป็นหน่วยงานของกระทรวงการคลังสหรัฐ ระบุว่า ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งทั่วโลกได้ปล่อยให้มีการโยกย้ายเงินผิดกฎหมายจำนวนมากเป็นเวลานานเกือบ 20 ปี โดยมีชื่อธนาคารเอสเอสบีซี และสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ปรากฎอยู่ในรายงานดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง

          ข่าวเงินผิดกฎหมาย มีหลากหลายช่องทาง รูปแบบ ฟอกๆ  บางบริษัท ผู้บริหาร ก็ดึงเงินออกจากบริษัท  ใช้วิธีการหลากหลาย  เช่า ซื้อ  จ้าง....ในราคาที่สูงเกินจริง....จ้าง ก็จับให้ทันสิค่ะ คริๆ ...เรื่องตลาดหุ้น พร้อมขึ้น พร้อมลง ....วันนี้  ปัจจัย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปรับกลับไปใช้เกณฑ์ปกติ “ชอร์ตเซล” ใช้ราคาที่สูงกว่าหรือเท่ากับราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย (Zero Plus Tick) “ซีลลิ่ง & ฟลอร์” +/- 30%  และตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ใช้เกณฑ์ปกติการเปลี่ยนแปลงราคาซื้อขายสูงสุดในแต่ละวัน (Daily Price Limit) +/- 30% มีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป หลังสิ้นสุดเกณฑ์ชั่วคราว 30 กันยายน 2563  

          จะมีผลหรือไม่  โปรดติดตาม  ฝั่งมุมมองของ กูรูค่ายทรีนีตี้  ประเมินผลกระทบที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเช่นเดิมดังนี้

          1) คาดว่ามูลค่าการ Short sales มีโอกาสปรับตัวสูงกว่าวันละ 1 พันล้านบาทได้อีกครั้ง จากความคล่องตัวในการทำธุรกรรมที่มากขึ้น ประกอบกับ Valuation ของหุ้นไทยที่อยู่ในระดับสูง

          2) คาดจะเป็นปัจจัยที่สร้างความผันผวนให้กับ SET Index มากขึ้นได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4 เป็นต้นไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งความผันผวนในทางลง

          3) มีโอกาสที่หุ้นที่ถูก Short sales ได้ ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในดัชนี SET100 จะปรับตัว Underperform หุ้นกลุ่ม Non-SET100 อย่างเช่นหุ้นในดัชนี sSET ต่อไป เพราะไม่เพียงแต่จะเผชิญกับแรงขายที่อาจเพิ่มขึ้น แต่หุ้นขนาดใหญ่เหล่านี้โดยเฉพาะหุ้นใน SET50 ต่างมี Valuation ที่สูงกว่าหุ้นขนาดกลาง-เล็กเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

          วานนี้   ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,275.16 จุด ลดลง 13.23 จุด หรือ1.03% มูลค่าการซื้อขาย 40,183.89   ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ   2,719.24 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ   324.45 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ  1,889.07ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ   4,283.85  ล้านบาท

          KBANK SCB BBL  เจอลูกหลง  ควันหลง บนข่าว FinCen ระบุ  ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งทั่วโลกได้ปล่อยให้มีการโยกย้ายเงินผิดกฎหมายจำนวนมากเป็นเวลานานเกือบ 20 ปี  วันนี้ ภาพทุกอย่างชัด นักลงทุนแยกแยะได้  ราคาหุ้นใหญ่แบงก์บ้านเรา อย่าง KBANK SCB BBL คงหายอาการเมาหมัด

          ราคาหุ้น GUNKUL ยืนเขียวได้  ด้วยได้ข่าวดีหนุน เมื่อ GUNKUL รับทรัพย์จากการจำหน่ายโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม Utsonomiya ในประเทศญี่ปุ่น มูลค่าขายรวม 1,750 ล้านบาท ส่งผลให้ได้รับกำไรจากการลงทุนเข้ามาในไตรมาส 3/63 กว่า 715 ล้านบาท หนุนรายได้และกำไรไตรมาสนี้ สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” มั่นใจ บริษัทจะมีสภาพคล่อง และมีความสามารถในการก่อหนี้ เพื่อใช้สำหรับเป็นเงินลงทุนโครงการใหม่ พร้อมสร้างผลตอบแทนต่อสินทรัพย์ที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้นและบริษัทฯ ในอนาคต  วานนี้ราคาหุ้นGUNKUL ปิดที่ 2.36 บาท บวก 0.08 บาท คิดเป็น 3.51%

          4ตัวแรง บนกระดานMAI วานนี้  เจ๊มดแดง  ขอยกให้หุ้น JKN SICT  IIG  FSMART วันนี้ เปิดตลาดจะเหาะไกลแค่ไหน  เจ๊มดแดง  ขอใช้กล้องส่องทางไกล  ส่องดูสักหน่อย อิอิ

          ฝนตก ฟ้าร้อง  ฟ้าผ่า  ช่วงนี้ สงสัย  สินค้า KUMWEL สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ:ไฟกระโชก, ระบบตรวจจับและเตือนภัยฟ้าผ่า จะขายดิบ ขายดีเป็นเทน้ำ เทท่าหรืออย่างใด   วานนี้ นักเก็งกำไร ลุยกันแหลก ปิดตลาดราคาหุ้น KUMWEL อยู่ที่ 1.15 บาท บวก 12 สตางค์  คิดเป็น 11.65%

          ศุภกิจ งามจิตรเจริญ ซีอีโอ ZIGA มั่นใจปีนี้ รายได้1พันลบ.แน่ๆ ปีหน้า โตอีก 15% สินค้าที่ขายดี มีอนาคตลวดเชื่อมไฟฟ้า, สีทาเหล็กกัลป์วาไนซ์ เป็นต้น อีกทั้งมีแผนเปิดร้านค้าในสาขาของ DCC เพิ่มจากปัจจุบัน 4 สาขา เป็น 60 สาขาในปี 2564 และ 120 สาขาในปี 2565

          SCC เผย เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือSCGP กำหนดช่วงราคา IPO เบื้องต้นที่ 33.50-35.00 บาทต่อหุ้น   โดย 23 กันยายนนี้ จัดโรดโชว์....
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้