Today’s NEWS FEED

Gossip

เฟส3 By : น้องสีธนญชัย

2,327

วันที่ 1 มิถุนายน 2563 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นบ้านเราแกว่งตัวไปมา เขียวบ้างแดงบ้างนะขอรับ แต่ที่น้องสีเห็นก็คือเขียวมากกว่า ถือเป็นการต้อนรับคลายมาตรการล็อคดาวน์เฟส3 ในวันที่ 1 มิ.ย. นี้ ซึ่งมีผลให้กิจการและกิจกรรมอีกหลายอย่างที่คนไทยเฝ้ารอ จะกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น โรงภาพยนตร์ ฟิตเนส สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ และสวนสัตว์ ฯลฯ ส่งผลให้คนไทยทั้งประเทศสามารถออกไปใช้ชีวิต ดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้มากขึ้น อีกทั้ง ยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูภาคเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศขอรับกระผม

        ส่วนปัจจัยสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนได้กลับมาผั่นป่วนอีกครั้ง แต่อีกเรื่องนึงน้องสีขอเกาะติดสถานการณ์ประท้วงของชาวอเมริกันที่แสดงความไม่พอใจต่อเหตุที่นายดีเร็ค โชววิน ตำรวจผิวขาวในเมืองมินนีแอโพลิสใช้เข่ากดคอนายจอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) ชายผิวสีวัย 46 ปีจนเป็นเหตุให้นายฟลอยด์หายใจไม่ออกและเสียชีวิต งานนี้บอกเลยว่าเดือดขั้นรุนแรงจนร้อนระอุ เพราะชาวอเมริกันส่วนใหญ่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก เราก็ต้องมาลุ้นว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะจบอย่างไรเพราะ เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกนั้นเอง....

        คลังขายหุ้น THAI ออก3.17% ให้แก่กองทุนรวม วายุภักษ์ หนึ่ง ทำให้ถือหุ้นแค่47.86% หลุดพ้นจากสภาพการเป็นรัฐวิสาหกิจตาม กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เอาแล้วไงสงสัยจะมีเรื่อง ขนาดคลังยังค่อยๆเขี่ยออกทีละนิดเชื่อว่าเจ้าอื่นเริ่มสั่นคลอนบ้างแล้วแหละ เพราะสีแอบได้ยินแว๊บๆมาว่าพันทมิตรและคู่ค้าของ THAI บางรายเริ่มจะหันหลังเซกู๊ดบายบ้างแล้ว อิอิ

        “เสถียร เศรษฐสิทธิ์” ผู้ถือหุ้นใหญ่ CBG ได้ปาดหุ้นออก22.50 ล้านหุ้น ให้กลุ่มนักลงทุนในประเทศ-ต่างประเทศ คงเหลือถือหุ้น32.12% บอกเลยว่าวันนั้นราคาหุ้นของพี่บาวแดงร่วงตามสเต็ปแบบไม่ต้องสืบหาสาเหตุ แต่ๆๆๆๆกสรขายหุ้นครั้งนี้สีเห็นว่าเขาจะนำเงินไป สนับสนุนการประกอบธุรกิจในประเทศจีนผ่านบริษัทร่วมทุน พร้อม ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ยังได้แสดงเจตนารมณ์ว่าจะคงไว้ซึ่งสัดส่วนการถือหุ้นในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ รวมถึงบทบาท หน้าที่และความ รับผิดชอบในฝ่ายจัดการที่ดีของบริษัทฯ ต่อไปจ๊ะ

        ข่าวดีของ BGRIM หลังคณะกรรมการ กกพ อนุมัติ License การนำเข้าก๊าซธรรมชาติ (LNG) ให้ BGRIM ตามที่เสนอมาขนาด 650,000 ตัน/ปี ตายแล้ววววว PTT อุตส่าหวังจะเป็นเสือนอนกินมาตั้งนาน สีเชื่อว่ามีอีกรายเจ้าที่จ่อรับ License การนำเข้า LNG เหมือนบีกริม สงสัยคงต้องดรั๊มราคาสู่กันหน่อยแล้วมั้งเนี่ยย

        PDJ ยืดอกรับปีนี้ยอดขายร่วง 20-25% จากอะไรหนะหรอ?? ก็น้องโควิด-19ไงหล่ะ เล่นถล่มเฮียแกซะเซ คู่ค้าหลักอย่างอเมริการและยุโรป ต่างชะลอสั่งสินค้าแถมออร์เดอร์ที่ทำไว้ก่อนหน้าก็ส่งไปไม่ได้ กลายเป็นสต็อกสินค้าบานตะไท มิหนำซ้ำโรงงานในอินเดียปิดจ้าเพราะโดน FullLockdownตั้งแต่ต้นปี ตอนนี้บอกเลยว่าไม่มียอดขายจากในอินเดียเลยซักบาท แต่ก็บ่หวั่นยังกัดฟังสู้เร่งปั๊มยอดขายออนไลน์กระหึ่งสู่ฝุดๆ ยังถือว่าพอพยุงไม่ให้เจ็บหนักไปมากกว่านี่ขอรับกระผม

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้