Today’s NEWS FEED

Gossip

ปรับทำฐานใหม่ By : แม่มดน้อย

3,171


วันที่ 29 พฤษภาคม  2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ปรับตัวลง ตามตลาดต่างประเทศ  แกว่งตัวลงในกรอบ นับเป็นการปรับตัว ทำฐานใหม่  เพื่อก้าวไกล อิอิ แต่รายใหญ่หลายราย หลายคน  กลัวตลาด  ซุ่มรอจังหวะ แบบไม่รีบ  เทรดรายตัว นิดหน่อย พอเกาะกระแส  ด้วยตลาดหุ้นไทย ต้นปีมา ตอนนี้ ถือว่า บวกมากว่า 300 จุดแล้ว  ราคาตอนนี้ แพง  อัพไซด์แคบมากๆ   สภาพตลาดหุ้น ตอนนี้  ชวนอึดอัด ไปยาก ลงก็ไม่ง่ายและลงเยอะๆ ก็ยาก  ด้วยมีแรงซื้อ...

          ปัจจัยนาทีนี้  ทั่วโลก ให้น้ำหนักมากสุด ไม่ใช่ เรื่องโควิด และการคลายมาตรการ Lock down แต่เป็นเรื่องค่ำคืนนี้ ทรัมป์จะแถลงนโยบายฉบับใหม่ที่จะดำเนินการกับจีน หลังจาก  สภาฯจีน ผ่านร่างกฎหมายความมั่นคงสำหรับฮ่องกง  ทำให้นักลงทุน ขายหุ้น เพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุน

          บ่ายวันนี้  ต้องจับตามอง SET จะสำแดง โชว์ความแข็งแรงได้แค่ไหน โปรดติดตาม เพื่อสัปดาห์หน้า ลุยกันใหม่ หุหุ   หลัง  ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 มีมติให้ปรับลดเวลาเคอร์ฟิวมาเป็น 23.00-03.00 น. โดยมีเหตุผลในเรื่องของการขนส่งข้ามจังหวัด ส่วนกิจการที่ผ่อนคลายเพิ่มเติม อาทิ ร้านนวดแผนไทย สปา แต่ยังยกเว้นสถานประกอบกิจการอบไอน้ำ ส่วนโรงภาพยนตร์ เปิดได้   แต่จำกัด จำนวนผู้เข้าชมไม่เกิน 200 คนต่อรอบ พร้อมทั้งขยายเวลาปิดห้างสรรพสินค้าเป็น 21.00 น.

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,335.51 จุด ลดลง 2 จุด คิดเป็น 0.15%  มูลค่าการซื้อขาย31,460.33 ล้านบาท

          NOBLE ปฎิเสธเทกโอเวอร์ LPN  ฝั่งLPN ก็จำต้อง เอ่ยปาก หลัง ตลท.ขอความร่วมมือ โปรดชี้แจง     บริษัทยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จํากัด (มหาชน)NOBLE  ที่จะเข้ามาถือหุ้นในลักษณะครอบงํากิจการ จากสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน  ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์มีราคาต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี (Book Value) ซึ่งอาจมีบริษัทอื่นที่เล็งเห็นคุณค่าและเข้ามาซื้อหุ้นเพื่อวัตถุประสงค์บางประการ และเนื่องจาก LPN เป็นบริษัทมหาชนเต็มรูปแบบ ไม่มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free float) ที่ร้อยละ 91.11 (ข้อมูล ณ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563) จึงอาจเป็นที่สนใจจากนักลงทุน  ปัจจุบันบริษัทฯยังคงดําเนินกิจการตามปกติและเป็นไปตามแผนที่วางไว้ คณะกรรมการบริษัทรวมถึงผู้บริหารยังคง ปฏิบัติหน้าที่ด้วยหลักธรรมาภิบาลและยึดถือผลประโยชน์ของบริษัทและผู้ถือหุ้นเป็นสําคัญ

          แม่มดน้อย นั่งคิดคนเดียว หากNOBLE ต้องการเทกโอเวอร์อสังหาฯ  ต้องเลือกกิจการที่มีเจ้าของ มีผู้ถือหุ้นใหญ่  เจรจาซื้อ น่าจะง่ายกว่า กิจการที่ไร้เจ้าของ มีแต่รายย่อย อิอิ

          7UP เตรียมเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น 15 ก.ค. นี้ เสนอให้ลดทุนชำระแล้ว ลดพาร์จาก 1 บาท เหลือ 0.50 บาท หลังลดส่วนต่ำมูลค่าหุ้น 358 ล้านบาท และ ขาดทุนสะสม 1,212 ล้านบาท ทำให้ขาดทุนสะสมคงเหลือ 55.87 ล้านบาท ก่อให้เกิดโอกาสจ่ายเงินปันผลกรณีมีกำไรสุทธิและกระแสเงินสดมากพอ มั่นใจผลประกอบการงวดที่เหลือยังโต พร้อมทุ่ม 30 ล้านบาท ลงทุนโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพในภาคใต้

          ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อขาย HYDRO และ PACE ที่เปิดให้ซื้อขายชั่วคราว เริ่ม 4มิ.ย.-3ก.ค.63 หลังถูก SP ครบ 3 เดือน  ..... ผู้ลงทุนต้องซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าว  ด้วยบัญชี Cash Balance และตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้ซื้อขาย

          บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) (“SCGP”) ได้รับอนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ จากสำนักงาน ก.ล.ต. ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 โดยคาดว่าภาวะเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของนักลงทุนจะค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้น หลังสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้นในบางประเทศและจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ หากสถานการณ์โดยรวมมีความชัดเจนและเหมาะสม SCGP ก็พร้อมเดินหน้าเสนอขายหุ้น IPO และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ

          ชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ  STARK คุย หลัง วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ถือหุ้นใหญ่ ขายหุ้นบิ๊กล็อต ให้แก่นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุน High Net Worth จำนวน 402.5 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 1.69 % ของหุ้นชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท  ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 1.85 บาท เพิ่มรายย่อยเป็น 11.40%  ซึ่งตามเกณฑ์ตลาดหลักทรัพย์ต้องมีฟรีโฟลท์ 15 % ขณะนี้มีโบรกเกอร์ต่างชาติ 2-3 ราย ให้ความสนใจติดต่อขอลงทุนหุ้น STARK...การเพิ่มฟรีโฟลท์ ยังเป็นการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ SET50 และ SET 100 รวมทั้งการเข้าคำนวณดัชนี  MSCI ว้าวๆ

          EPG แจงงบปี62/63(1เม.ย.62-31มี.ค.63) กำไรโต10.6% เหตุยอดขายกลุ่มบริษัท แอร์โรเฟลกซ์ -อีสเทิร์น โพลีแพค หนุน  +ประกาศจ่ายปันผล0.12บาท/หุ้น งวด1เม.ย.62-31มี.ค.63  XD 6ส.ค.  ขณะที่บอร์ดEPG ไฟเขียว แอร์โรคลาส ร่วมทุนกับ Farplas Otomotiv A.S. ประเทศตุรกี  รุกชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ รองรับความต้องการ เกิดขึ้นของลูกค้าผู้ประกอบยานยนต์ และเพิ่มเทคโนโลยีการผลิตแบบใหม่จากผู้ร่วมลงทุน   คาดเปิดผลิตต้นปี65 -ปิดกิจการ TJM Products MEA DMCC สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้ แอร์โรคลาส  บริหารงานขาย อุปกรณ์ตกแต่งสําหรับรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อและรถบรรทุกในภูมิภาคแทน


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้