Today’s NEWS FEED

Gossip

หุ้นเข้าMSCI By : เจ๊มดแดง

2,895


วันที่ 29 พฤษภาคม  2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่่งมะม่วง วันนี้  คงต้องติดตามเกมหุ้นที่ถูกนำเข้าคำนวณMSCI Thailand Index BAM-AWC-KTC หุ้นที่ถูกเพิ่มน้ำหนัก ได้แก่ BTS, MTC, RATCH  หุ้นที่ถูกปรับลดน้ำหนัก คือ GULF, CPALL, PTT, EA, SCC และหุ้น BANPU หลุดจากการคำนวณ โดยจะมีผลราคาปิด วันนี้ 29พ.ค.63   ส่วนหุ้นกลุ่มแบงก์ เป็นรอบของเขา ก็ต้องเริงร่าให้เต็มที่

          ตอนนี้ ตัวแปรหลักที่มีผลต่อทั่วโลก ยังคงเป็น การกระตุ้นเศรษฐกิจ การผ่อนคลายมาตรการ Lockdown  ส่วนบ้านเรา ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เคาะกิจกรรมสำคัญที่จะได้รับการผ่อนคลายในระยะที่ 3 ในวันนี้ มาดูกัน ใครสมหวัง ใครผิดหวัง...พลาดระยะที่3หรือเฟส3 ก็รอเฟส4 น่ะค่ะ

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,337.51 จุด ลดลง 7.60 จุด หรือ 0.56 % มูลค่าการซื้อขาย 85,822.70 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,463.69 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  266.14 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศต่างชาติขายสุทธิ  763.13 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 434.42   ล้านบาท

          DEMCO คึกจริงๆ สงสัย ดวงสมพงษ์กับโควิด-19 เพราะก่อนโควิด-19 เกมหุ้นหงอย ดุจโดนของ  เจ๊มดแดง เห็นความแรงของ DEMCO นับถือๆ  เลิฟๆ  วานนี้ ราคาปิดที่ 3.24 บาท บวก 42 สตางค์ คิดเป็น 14.89% มาดูข่าวสาร ล่าสุด  DEMCO ปรับองค์กร ปรับตำแหน่งชุดใหญ่ เหมือนจะเตรียมรับศึก รับงานใหญ่  งานนี้ พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ เป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และประธานกรรมการบริหาร(CEC)ไพทูรย์ กำชัย SEVP รองกรรมการผู้จัดการ สายงานสนับสนุนธุรกิจและโครงการขนาดใหญ่เป็นกรรมการผู้จัดการ (Pesident) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ เพาเวอร์ จำกัด เป็นต้น

          วันนี้ คิดจะตาม เล่นหุ้น DEMCO ก็ขอให้เหลียวหลังไปมองว่า ราคาวิ่งมาแล้วกี่วัน...รู้เขา รู้เรา .....ดีสุดจร้า

          ราคาหุ้น CHO บวกไป 13.64% โดดเด่นทั้งวอลุ่ม  สภาพคล่องมากมาย  เนืองแน่น ด้วยข่าวลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ในการพัฒนาระบบบริหารโครงการต่อเรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง จำนวน 6 ลำ ของกองทัพเรือประเทศฟิลิปปินส์ ถือว่า ตอบรับข่าวไปหมดเกลี้ยง  วันนี้ จะเล่นข่าวอะไร  ขอนแก่น โมเดลดีไหม  อิอิ

          ชองอี ไต้ อดีตผู้บริหาร บริษัท กรีน รีซอร์ส เซส (GREEN)ตอนนี้มาเป็นประธานกรรมการบริหาร (รักษาการ) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.เออีซี   เจอรับน้องใหม่  งานช้าง  เงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NC) และอัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NCR) ต่ำกว่าเกณฑ์ฯ เป็นเหตุให้ต้อง ระงับหรือหยุดการประกอบธุรกิจ  ขณะเดียวกันหุ้นกู้ THAI ที่ลงทุน ก็ถูกลดcredit rating จาก A เป็น C อย่างกะทันหัน แม่เจ้า ....ล่าสุด  ดร. วิชญะ เครืองาม ได้ลาออกจากการดำรงตำแหน่ง กรรมการอิสระ กรรมการตรวจสบ และกรรมการในคณะกรรมการอื่นๆ ของบริษัท มีผล 28 พฤษภาคม นี้

          ราคาหุ้น AEC วานนี้ ปิดที่ 0.22 บาท ลดลง 0.03 บาท คิดเป็น 12% ขณะที่หุ้นRO 2.50 : 1 ราคาจอง 0.60 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 10-17ส.ค.63 แถมฟรี AEC-W6 สัดส่วน2ต่อ1 ไม่รู้ว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ ยังไง  เจ๊มดแดง  ขอเป็นแรงใจ เป็นกำลังใจ ให้ ชองอี ไต้ อยู่กับAECS นานๆ แบบว่า มีงานให้ทำมากมาย อิอิ

          วันนี้ ราคาหุ้น THAI ขึ้นป้ายC นักลงทุนต้องซื้อขายด้วยบัญชี Cash Balance เท่านั้น หลังจากศาลรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการไปแล้ว  เรียกว่า  งานนี้หมดสิทธิ์ จับเสือมือเปล่า วานนี้ ราคาหุ้นTHAI ปิดที่ 4.38 บาท ลดลง 0.62 บาท คิดเป็น 12.40%

          ตอนนี้ การขอคืนเงินค่าบัตรโดยสาร (Refund) อดจร้า รอไปก่อน ด้วย ขณะนี้บริษัทฯ ได้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการภายใต้การพิจารณาของศาลล้มละลายกลางแล้ว บริษัทฯ จึงถูกบังคับด้วยข้อกฎหมายทำให้ยังไม่สามารถชำระคืนเงินค่าบัตรโดยสารได้ในขณะนี้ .....บริษัทฯ มีความตั้งใจที่จะดูแลลูกค้าที่ขอคืนค่าบัตรโดยสาร (Refund) อย่างดีที่สุดภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการอย่างแน่นอน โดยจะแจ้งถึงสิทธิของท่าน และความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีฟื้นฟูกิจการทางช่องทางต่างๆ ต่อไป

          STARK โดดเด่น ตรงแคป จ่อจะวิ่งถึง 6 หมื่นลบ. พีอี 100 เท่า วานนี้ ราคาหุ้นSTARK ปิดที่ 2.28 บาท ลดลง 10 สตางค์  คิดเป็น 4.20% มีBIG LOT 402.50 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 1.85 บาท/หุ้น  มูลค่า 744.63 ลบ.  บางกระแสก็ว่า จดๆจ้องๆ จะเพิ่มทุนอีกแร้ว ขณะที่STARK ก็มีแผน5ปี ไล่ซื้อกิจการ

          STARK ก็มีแผนเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free Float) ในเดือนก.ค.63 ไม่รู้ว่า  BIG LOT 402.50 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 1.85 บาท/หุ้น  อยู่ในแผนหรือนอกแผน 5555 อันนี้ คนที่ตอบได้ชัดเจนที่สุด น่าจะเป็น  วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ .....

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@ PR ขอฝากสารถึงผู้ถือหุ้นและเหล่าแฟนคลับ EIC ว่าตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป “บริษัท วาว แฟคเตอร์ จำกัด (มหาชน)” (ชื่อเก่า บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์) จะเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์จาก “EIC” เป็นชื่อย่อใหม่คือ “W” ต่อไปจะซื้อจะขายหุ้นของวาว แฟคเตอร์ เพียงแค่พิมพ์ W ตัวเดียวก็เจอเลยทันที เซิร์จหาง่าย ทันใจ ไม่ต้องจำชื่อย่อยาวๆ  แถมผู้บริหารยังบอกมาว่า W ย่อมาจาก WOW FACTOR หรือชื่อของบริษัทในภาษาอังกฤษ ซึ่ง “วาว แฟคเตอร์” จะสะท้อนให้เห็นว่าธุรกิจอาหารของบริษัทมีความน่าสนใจและยังอร่อยจนใครชิมก็ต้องร้อง ว้าวววววว อย่างแน่นอน


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้