Today’s NEWS FEED

Gossip

แบงก์พยุงSET By : แม่มดน้อย

2,660



วันที่ 27 พฤษภาคม  2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้าวันนี้ ถือว่า ปรับฐาน แตะต้าน1,345.39 จุด ไม่ผ่าน ก็ต้องลงมา หลุด1,333 จุุด แต่ก็งัด ขึ้นมาได้  รอบนี้  ถึงคิวหุ้นแบงก์ มาพยุงSET ปล่อยให้หุ้นกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะครอบครัว ปตท. ปรับตัวลง เพื่อสร้างฐาน  บ่ายวันนี้ ต้องมาติดตาม ความเคลื่อนไหว   ถ้าคิดจะปาเป้า ปาลูกดอก ได้หุ้น ได้กำไร เหมือนกับภาคเช้า ช่วงเปิดตลาด  คงไม่ง่ายขนาดนั้น หุหุ

          มองปัจจัยบวก  ตอนนี้ยังไม่มีอะไรใหม่ๆ   นอกจากเรื่อง ความคืบหน้าวัคซีน การผ่อนคลาย Lockdown เพิ่มเติม  ของแต่ละประเทศ ขณะที่ตัวแปรเชิงลบ  แต่ก็ยังอยู่ในช่วงติดตาม  นั่นคือ สถานการณ์ตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐ  ทรัมป์ ระบุว่า สหรัฐ จะดำเนินมาตรการกับจีน หากจีนบังคับใช้ร่างกฎหมายความมั่นคงในฮ่องกง

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,335.35 จุด  ลดลง 0.74 จุด คิดเป็น 0.06% มูลค่าการซื้อขาย 45,082.25 ล้านบาท

          ทริสเรทติ้ง  ประกาศ ลดอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)THAI ลดลงสู่ระดับ "D" หรือ "Default"  โดยอันดับเครดิตถูกปรับลดลง  หลังจาก  ศาลล้มละลายกลาง  มีคำสั่งรับคำร้อง ขอฟื้นฟูกิจการของบริษัท เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ซึ่งส่งผลให้บริษัทเข้าสู่สภาวะการพักชำระหนี้ (Automatic Standstill) กับเจ้าหนี้ทุกรายตามกฎหมาย และ ทริสเรทติ้งจะประเมินอันดับเครดิตองค์กรของบริษัทอีกครั้งเมื่อบริษัทได้บรรลุข้อตกลงแผนฟื้นฟูกิจการกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด

          ราคาหุ้น CBG ร่วงไป 4.25% ในช่วงเช้าวันนี้ หลังจาก CBGเผย เสถียร เศรษฐสิทธิ์ หุ้นใหญ่ ขายหุ้นออก22.50 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 2.25% ให้กลุ่มนักลงทุนในประเทศ-ต่างประเทศ คงเหลือถือหุ้น32.12%  โดยนำเงินไป สนับสนุนการประกอบธุรกิจในประเทศจีนผ่านบริษัทร่วมทุน   พร้อม ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ยังได้แสดงเจตนารมณ์ว่าจะคงไว้ซึ่งสัดส่วนการถือหุ้นในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ รวมถึงบทบาท หน้าที่และความ รับผิดชอบในฝ่ายจัดการที่ดีของบริษัทฯ ต่อไป

          TU เผย รง.ที่ โปรตุเกส ยังคงเปิดดำเนินการ หลังมีพนง.ติดโควิด-19 จำนวน1คน  พนักงานที่ติดเชื้อคนดังกล่าวยังคงกักตัวและปัจจุบัน ยังไม่มีอาการรุนแรงใดๆ จากนั้นก็ทำตาม มาตรการเพื่อความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงาน โรงงานได้ให้พนักงานประมาณ 200 คน ที่เข้าข่ายมีความเสี่ยงใน การสัมผัสกับผู้ป่วย จากพนักงานทั้งหมด 850 คน กลับบ้านทันที แม้ว่าพนักงานเหล่านี้จะไม่มีอาการแต่อย่างใด พนักงาน ทั้ง 200 คนกักตัวอยู่ที่บ้าน และจะได้รับการตรวจหาเชื้อเป็นลําดับแรก บริษัทได้แจ้งรายชื่อต่อหน่วยงานสาธารณสุขใน พื้นที่ซึ่งจะดําเนินการตรวจหาผู้ติดเชื้อและแนะนําการปฏิบัติตนในขั้นตอนต่อไป

          บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) เป็นเจ้าของโรงงานยูโรเปียน ซีฟู้ด อินเวสต์เมนต์ โปรตุเกส ในอัตราร้อยละ 100 โดยโรงงานยูโรเปียน ซีฟู้ด อินเวสต์เมนต์ โปรตุเกส เป็นผู้ผลิตและส่งออกปลาซาร์ดีนและแมคเคอเรลกระป๋อง ตั้งอยู่ที่เมืองเป็นเช่ ประเทศโปรตุเกส และมีสัดส่วนรายได้คิดเป็นร้อยละ 2 ของรายได้ทั้งหมดของกลุ่มบริษัทในปี 2562

          ทีเอ็มบีและธนชาต ชวนคนไทย “ตั้งรับเชิงรุก” ผนึกกำลังองค์กรใหญ่ รวมพลังสนับสนุนช่วยเหลือ SMEs และคนไทยให้ก้าวผ่านสถานการณ์ COVID-19 ไปด้วยกัน รุกช่วยพยุง 3 อุตสาหกรรมหลัก “ท่องเที่ยว-ยานยนต์-โรงพยาบาล” พร้อมเปิดตัวอีกหลายโครงการช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มให้อยู่รอดไปด้วยกันในยุค New Normal มุ่งสานต่อเป้าหมายการสร้าง Financial Well-being ให้คนไทยทั้งประเทศ

          เช้าวันนี้ ปิดตลาด ราคาหุ้น THANI ลดลง 6.37% หลังจาก ประกาศ เพิ่มทุนกว่า 1.88 พันล้านหุ้น ขายRO 2 : 1 ราคา1บ./หุ้น แจงเพิ่มทุนสร้างความมั่นคงแข็งแกร่งด้านเงินทุน-บริหารโครงสร้างทางการเงินให้อยู่ในสัดส่วนที่เหมาะสม พร้อมอนุมัติออกหุ้นกู้ วงเงินไม่เกิน 4 หมื่นลบ. นำเงินเป็นเงินทุนหมุนเวียน-คืนเงินกู้

          RATCH เผย ราช-ลาว เซอร์วิส คว้างาน เดินเครื่องและบํารุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังน้ำ น้ำเงี้ยบ 1 ใน สปป.ลาว จาก กฟผ. มูลค่าสัญญา 36.67 ลบ.

          BGRIM ปรับรายได้ปี63 เหลือเติบโตเล็กน้อยจากปีก่อน จากเดิมคาดโต10-15% หลัง เม.ย.ลูกค้านิคมฯบางรายหยุดการทำงาน แต่เชื่อโดยรวมยังสดใส-ไร้ผลกระทบโควิด-19 พร้อมทุ่มงบลงทุน 5 ปี(63-67) ราว 7 - 7.5 หมื่นลบ. รองรับขยายการลงทุนต่อเนื่อง

          พ่อมดน้อย แห่ง ดินแดนหยวนต้าชี้ CPF ได้ประโยชน์จากราคาหมู ไก่ในประเทศที่ทยอยฟื้นทุกสัปดาห์ ราคาหมูเวียดนามยืนสูง ราคาส่งออกไก่มีแนวโน้มดีขึ้น จากSupply ในบราซิลได้รับผลกระทบ ทำให้ 2Q63 กำไรอาจชะลอลงไม่มากอย่างที่ตลาดกังวล แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 42 บาท

          พ่อมดน้อย ดินแดน บล.โนมูระ พัฒนสิน ชี้ CPF เป็นหุ้นกลุ่มนำ Sector ที่มีความแข็งแกร่งในตลาดปัจจุบัน มูลค่าพื้นฐาน 2020F (Bloomberg Consensus) ที่ 35 บาท/หุ้น  และ  จิตวิทยาบวกจาก บ.ลูก (HyLife) มีข่าวซื้อฟาร์มสุกรใหญ่สุดในแคนาดา เพิ่มช่องทางเปิดตลาดต่างประเทศ + Nomura ประเมินราคาหมู ไก่ เป็น Bullish cycle + รับผลน้อย Covid-19 และยิ่งน่าสนใจเพิ่มในกลุ่มอาหาร เมื่อมองทั้ง Supply chain เมื่อกลุ่มร้านอาหาร (ปลายน้ำ) เห็นแรงกดดันที่มาเร็วและแรงมากขึ้น จากกระแส Food delivery รับยุค New normal  และ  แม้คาดแนวโน้ม 2Q20F จะอ่อนลง q-q จากราคาเนื้อสัตว์ลด แต่ภาพรวมยังเป็นกลุ่มที่เติบโต จาก Demand สูง และ Supply เนื้อสัตว์รายเล็กหายไป ทั้งจากโรค ASF และCovid-19 โดยรวมกำไรปีนี้ของตลาดมี Upside และยังเติบโตเด่นในปี 2021F ระยะยาวเชื่อได้ประโยชน์จากการเข้าไปถือหุ้นในดีล Tesco

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้