Today’s NEWS FEED

Gossip

หุ้นท่องเที่ยวแรง By : แม่มดน้อย

2,132



วันที่ 26 พฤษภาคม  2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ตลาดหุ้นไทยคึกคัก ดัชนีตลาดไต่ขึ้นทะลุ 1,333 จุดอย่างสบายๆ  ฝั่งคนเชียร์แขก บอกแพง อัพไซด์น้อย  หน้าแตก หน้าแหกกันไปหมด เพราะราคาหุ้น วิ่งมารอบนี้ กระจายกันเล่น เทรดอย่างสนุกสนาน  ไม่ได้ให้น้ำหนักกับหุ้นไม่กี่ตัว กลุ่มใด กลุ่มหนึ่งเป็นพิเศษ  อดีตใช้หุ้นไม่กี่ตัว ดันดัชนีตลาด สร้างภาพ  เวียนกันเล่นไม่กี่ตัว ตอนนี้เกมเปลี่ยนไป

          ปัจจัย ความกังวลสงครามการค้าสหรัฐ-จีน ตอนนี้ ถูกใส่ในลิ้นชัก ตอนนี้ มีข่าวดีมากมาย ไม่ว่า การคลายมาตรการล็อกดาวน์  บ้านเรา ก็มีข่าว วันนี้ททท.จะหารือกระทรวงการคลัง แนวทางกระตุ้น เบื้องต้น เน้นเที่ยวในประเทศ ผ่านการแจกคูปองลด 50% มาตรการภาษี ฯลฯ เรียกว่า ปลุกให้หุ้นท่องเที่ยวแรง  โรงแรมคึกคัก และก็มีข่าววัคซีน บริษัท Novavax เริ่มทดลองวัคซีนทางคลินิกเฟส 1 แล้ว คาดรู้ผลก.ค.นี้ นับเป็นความืคืบหน้า และ ญี่ปุ่นได้ยกเลิกภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศแล้ว ตามด้วย BOJ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจ หากจำเป็น  นับว่า ปัจจัยบวกเป็นชุด ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,340.99 จุด เพิ่มขึ้น 20.01 จุด  คิดเป็น1.51% มูลค่าการซื้อขาย 43,660.34 ล้านบาท

          STA พักเหนื่อย หลังจากเดินทางไกล ปิดเช้า ตกไป 2.98%  ส่วนบริษัทลูก  ศรีตรังโกลฟ์ (ประเทศไทย)  หรือ STGT ก็ประกาศเข้าตลาดหุ้นเดือน ก.ค.63  ตอนนี้กำลังทำบุ๊คบิวดิ้งส์กับนักลงทุนสถาบันหลายแห่ง STGT ถือเป็นหุ้นไอพีโอตัวแรกของปีนี้ แม่มดน้อย คาดว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน  ด้วยSTGT เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงมือยางธรรมชาติและถุงมือยาง รายใหญ่ของโลก เรียกว่า ได้รับผลดีจากโควิด-19

          หุ้น SUPER ยังคงมีแรงเก็งไรหนาแน่น ไล่ราคาไปไกลถึง 0.80 บาท ก่อนจะถูกแรงขายทำกำไรออกมา ทำให้ราคาหุ้น SUPER ปิดเช้า ยืนที่ 0.76 บาท บวก 0.01 บาท  คิดเป็น 1.33% ถือว่า พักเครื่อง  บ่ายวันนี้ ลุยกันใหม่....เสียงในสายลม ดังแผ่วๆ ข่าวดียังไม่ออก นับเป็นเรื่องมงคล หุหุ

          KCE ซัดกันฝุ่นตลบไปหมด บวกไป 12.64%นับว่า แรง  แซ่บ อย่าบอกใคร บ่ายวันนี้ ใครคิดจะมาต่อยอด....ก็ต้อง ดูซ้าย แลขวาให้ดี....

          “แอตลาส ออยล์” บริษัทในเครือ “พีทีจี เอ็นเนอยี” สานต่อโครงการช่วยเหลือสังคม จับมือ“เทสโก้ โลตัส” และ Supplier ของ MAX Mart จัดตั้งโครงการ “พีที ตู้ปันสุข ปันน้ำใจ” เพื่อติดตั้งตู้แห่งการแบ่งปัน โดยจะเริ่มต้นที่สถานีบริการ LPG จำนวน 10 สาขา

          พ่อมดน้อย ดินแดนกรุงศรี กระซิบรัฐบาลอยู่ระหว่างเตรียมเสนอกรอบการใช้วงเงินกู้ 4 แสนล้านบาท ซึ่งอยู่ภายใต้ พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท โดย 1 ในโครงการที่ภาครัฐเตรียมผลักดันให้เกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้คือการออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ผ่านมาตรการไทยเที่ยวไทย โดยที่ภาครัฐจะจัดทำแพคเกจการท่องเที่ยว หรือ แจกส่วนลดค่าที่พักให้ประมาณ 50-60% เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มผู้มีรายได้นำเงินออกไปใช้จ่ายและไปท่องเที่ยวมากขึ้น หากเป็นจริงจะเป็นบวกต่อ Sentiment การลงทุนรวมถึงแนวโน้มผลประกอบการของธุรกิจที่เกี่ยวข้อง (ERW CENTEL MINT SPA) ซึ่งคาดว่าจะทยอยฟื้นตัวขึ้นในอนาคต อย่างไรก็ตามการออกมาตรการดังกล่าวจะสำเร็จได้แสดงว่าไทยจะต้องควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ได้อย่างเด็ดขาดหากยังมีการแพร่ระบาดทำให้ประชาชนยังตื่นกลัวและออกไปท่องเที่ยวน้อยกว่าที่คาดการณ์กันวัน

          พ่อมดน้อย ดินแดนทรีนีตี้  เผยจากการ Screen คัดเลือกหุ้นขนาดกลางขนาดเล็ก (Non-SET50) ที่ยังมี Upside จากราคาปัจจุบันเมื่อเทียบกับราคาเป้าหมาย consensus พบว่ามีหุ้นอยู่จำนวนทั้งสิ้น 127 ตัวที่ผ่านเกณฑ์ดังกล่าว โดยในกลุ่มนี้มีหุ้นที่อยู่ในธีมการลงทุนของเราได้แก่
          1) กลุ่มธุรกิจ AMC ได้แก่ JMT
          2) กลุ่ม FOOD & AGRI ได้แก่ TFG, GFPT
          3) SET50 candidate ได้แก่ TTW, BPP
          4) SET100 candidate ได้แก่ ACE, TVO, WHAUP, DOHOME, RBF, SISB
          5) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากมาตรการ Uptick rule ได้แก่ CHG, PLANB, TASCO, BCP
          6) เพิ่ม กลุ่มนิคมอุตสาหกรรมที่ได้ Sentiment เชิงบวกจากปัจจัยสงครามการค้า เนื่องจากประเทศที่เป็นพันธมิตรกับสหรัฐฯอย่างเช่นญี่ปุ่นเริ่มส่งสัญญาณให้บริษัทมีการย้ายฐานการผลิตออกจากจีนมากขึ้น ได้แก่ AMATA

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ลุ้น กันต่อ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็น นักลงทุนยังคงชะลอลงทุน หลังมีข่าว อิสราเอล จะตอบโต้อิหร่าน ......

ขายทำรอบ By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เห็นวานนี้ ต่างชาติทิ้งหนักเกือบ 6.4 พันล้านบาท แต่รายย่อยซื้อสุทธิ 6.8 พันล้านบาท ท่ามกลางความ..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้