Today’s NEWS FEED

Gossip

เขย่าทำฐาน By : นายกล้วยหอม

2,470


วันที่ 26 พฤษภาคม  2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม  เชื่อมือ นักเก็งกำไร นักเดย์เทรด เอาตัวรอดเก่ง เพราะเจอบทเรียนมาเยอะ นับไม่ถ้วน วานนี้ รายย่อย ขายลดเสี่ยง นักลงทุนสถาบันในประเทศ พลิกเกม มาซื้อ หลังจาก ศุกร์ ถล่มขาย จัดแถวทุนใหม่  เขย่าสร้างฐาน  สถานการณ์อย่างนี้  คนเล่นสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ฟิวเจอร์ส  ปวดสมอง  บนตัวแปร ทั่วโลกปลดล็อก ความตรึงเครียด  สหรัฐกับจีน จากประเด็นการออกกฎหมายความมั่นคงฉบับใหม่ของจีน

          ศึก2มหาอำนาจ สหรัฐ-จีน ส่วนตัว นายกล้วยหอม มองเป็นเรื่องปกติ อำนาจเก่ากับอำนาจใหม่ ปะทะกัน  ทั่วโลกก็สั่นสะเทือนไปหมด...นักลงทุนทั่วโลกรับทราบ และเชื่อว่า นักลงทุนในสหรัฐ ก็ชื่นชอบ..... ด้วยราคาหุ้นและดัชนี เหวี่ยงขึ้นลง ล้วนแล้ว แต่เงินตรา ปลิวว่อนทั้งนั้น ใครบ้าง จะไม่ชอบ  ทุกคนเดิมตามเกม สำหรับตลาดหุ้นไทย ผู้กำหนดเกม คือ สถาบันในประเทศและรายย่อย  ตอนนี้ ต่างฝ่าย ต่างไม่กลัว  แรงซื้อ แรงขาย  พร้อมรับมือกันไปมา

          ตอนนี้หุ้นบนกระดาน แปรทัพ เปลี่ยนกลุ่ม เปลี่ยนตัวเล่น  กระจายกันไป... ขยับทั้งกระดาน  มองแล้ว มีความแข็งแรง.... แต่ไม่ควรประมาท เพราะเจอแรงเขย่าทำฐานใหม่ ขึ้นเรื่อยๆ มันโหด และดิบ เถื่อนกว่าเดิม ก๊าบ

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,320.98 จุด เพิ่มขึ้น 17.01 จุด หรือ 1.30% มูลค่าการซื้อขาย 53,806.12  ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ  1,405.70  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  344.78 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 156.03 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 1,594.45 ล้านบาท

          ตอนนี้ หุ้นหลายตัว  ราคาหุ้นมาเยอะแล้ว ดังนั้น นักลงทุน ต้องมองหาหุ้นที่ราคายังปรับตัวขึ้นไม่มาก หุ้นดีที่ถูกลืม  เมื่อวานนี้ รายการกล้วยหอมกับกูรู ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ พูดคุยถึงหุ้นรับเหมาก่อสร้าง STEC CK ก่อนหน้านี้ เคยให้หุ้น STA ราคาตอนนั้น 9 บาท 10 บาท ตอนนี้ 23.50 บาท  ยังไง  นายกล้วยหอม ฝากนักลงทุนฟัง รายการกล้วยหอมกับกูรู ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ หลังตลาดหุ้นปิดทำการทุกวัน ทางเฟสบุ๊คหุ้นอินไซด์ หรือ ชม-ฟังย้อนหลังทางยูทูป HOONINSIDE ก็ได้

          ลุย WHA ตั้งแต่ 2.80 บาท ใช้เวลาหลายวัน กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ลากดันปิด 3.08 บาท  ต่อมาขยี้ลง ดันมา 3 วานนี้ ลุยแหลก ปิด 3.28 บาท บวก0.28 บาท คิดเป็น 9.33% ถือว่า เทรดได้ดุ เร้าอารมณ์ได้ถึงใจ.....ยังไง ก็ใจเย็นๆ  สำหรับวันนี้ หากจะเทรดแบบไวๆ  ต้องใช้ความระมัดระวัง

          WHA แรง  ราคาหุ้น AMATA ก็ไม่ยอมน้อยหน้า วานนี้ ปิดที่ 14.50 บาท บวก 1 บาท คิดเป็น 7.41%  รอบนี้ สงสัยไปไหน ไปด้วยกัน

          วานนี้ ราคาหุ้น SUPER ปิด 0.75 บาท บวก 0.09 บาท คิดเป็น 13.64% ปริมาณหุ้นซื้อขาย  เปลี่ยนมือไปมา สูงกว่าถึง 1,543.85 ล้านหุ้น มาแบบนี้  อย่างต่อเนื่อง สงสัยจะมีข่าวดี ข่าวใหญ่โตเกิดขึ้น กับSUPER เร็วๆนี้  เพราะพฤติกรรมการเล่นรอบนี้ ไม่ธรรมดา ฝั่งพาขึ้น กราฟทุกเส้น ทุกแนว สวยงามไปหมด  วันนี้ ด่านใหญ่ คือ 0.80 และ 0.86 บาท ...แนวรบนี้ สำหรับผู้กล้าเล่น เท่านั้น

          BEAUTY ดีดตัวแรง บวกไป 7.73%  งานนี้  เกมนี้  แรงเก็งกำไรทั้งนั้น ไม่ได้มีข่าวดีแต่อย่างใด   สาวกBEAUTY มีมากมาย หลายดอย  ชาวดอยหลายคนก็ถัว มีทั้งสำเร็จและยังไม่สำเร็จ.....วันนี้ โต๊ะเปิดให้แทง ได้เสียๆ 5555

          LPN พุ่ง 14.85% แรงวันที่ 2 วันแรกบวกไป 14.77% นายกล้วยหอม ขอนับถือๆ สมกับประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 1 บาท/หุ้น XD 4มิ.ย.63 จ่ายเงิน 19มิ.ย.63 และเปิดโครงการซื้อหุ้นคืน 126 ล้านหุ้น วงเงิน 500 ลบ. ซื้อคืนผ่านตลท. เริ่มลุยซื้อ 5มิ.ย.-4ธ.ค.63

          ลุยกันในกรงเงินสด วันแรก สำหรับหุ้น NEX ปิดไร้เทียมทาน ยืน 4.18 บาท บวก 54 สตางค์ คิดเป็น 14.84%  ขณะที่หุ้นการบินไทย เข่าอ่อนพอถูกขังกรงเงินสด ราคาาทิ้งตัวไป 11.43% ล่าสุด 4 กรรมการใหม่ ประกอบด้วย
1. แต่งตั้ง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ เเทน นายปิติพันธ์ เทพปฏิมากรณ์
2. แต่งตั้ง นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ เทน นายพินิจ พัวพันธ์
3. เเต่งตั้ง นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทฯ เเทน นางปรารถนา มงคลกุลและ
4. แต่งตั้ง นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัฯ เเทน นางสาวศีริกุล เลากัยกุล  มีผลตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2563

          วานนี้ การบินไทย(THAI) ได้รับแจ้ง จากกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ โดยถือหุ้นในบริษัทฯ จํานวน 1,113,931,061 หุ้น (คิดเป็นร้อยละ 51.03 ของจํานวนหุ้นที่ออกและเรียกชําระแล้วทั้งหมดของ บริษัทฯ) ว่า ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 กระทรวงการคลัง ได้ลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ ลงต่ำกว่าร้อยละ 50 ของจํานวนหุ้นที่ออกและเรียกชําระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ แล้ว โดยจําหน่ายหุ้น คิดเป็นร้อยละ 3.17 ของจํานวนหุ้นที่ออกและเรียกชําระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ให้แก่กองทุนรวม วายุภักษ์ หนึ่ง โดยกระทรวงการคลังยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ และถือหุ้นคิดเป็นร้อยละ 47.86 ของจํานวนหุ้นที่ออกและเรียกชําระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ

          ทั้งนี้ ภายหลังการลดสัดส่วนการ ถือหุ้นในบริษัทฯ ของกระทรวงการคลังดังกล่าว บริษัทฯ จะหลุดพ้นจากสภาพการเป็นรัฐวิสาหกิจตาม กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

          ชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เผย  จากผลการดำเนินไตรมาส1/2563 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 103.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 53.1% เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงสถานะทางการเงินที่มั่นคงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและล่าสุดเตรียมพร้อมในการชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนภายในเดือนมิถุนายนนี้ไว้ครบเรียบร้อยแล้ว เป็นจำนวนทั้งสิ้น 400 ล้านบาท สอดคล้องกับนโยบายหลักในเรื่องแผนขยายการลงทุน และการรักษาสภาพคล่องทางการเงินของ บริษัทฯ ที่คำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ พร้อมยืนยันพยายามรักษาระดับของกำไร (bottom line) ให้ได้ตามเป้าหมาย เพื่อคงไว้ซึ่งศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ

          บ่ายวานนี้ ตลาดฯ ขึ้น SP หุ้น AEC หลังจากเช้า ขึ้นป้ายH ตั้งแต่เวลา 10.10 น.  เพราะAEC ยังไม่ได้ชี้แจงการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหา มีเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NC)ต่ำกว่าศูนย์ติดต่อกันเกิน 5 วันทำการ จึงเป็นเหตุให้บริษัทต้องระงับการดำเนินธุรกิจตามเกณฑ์ของสำนักงาน ก.ล.ต. และสำนักงาน ก.ล.ต. ขอให้บริษัทชี้แจงการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว เรียกว่า ตลท.จะSP หุ้นAEC จนกว่าบริษัทจะชี้แจงข้อมูลดังกล่าวอย่างครบถ้วนและชัดเจน

          บล.เออีซี AEC หยุดประกอบกิจการอย่างนี้ ลูกค้า เดือนร้อนกันเป็นแถว...ยังไง รีบหาทางออกให้ลูกค้าด่วน ครับ....

          29พ.ค.นี้  หุ้นเข้า MSCI Global Standard มี 3 ตัว  AWC, BAM, KTC ออก 1 ตัว BANPU ส่วน MSCI Small Cap มีเข้า 1 ตัว  BANPU  สำหรับถูกเขี่ยออก มี 16 ตัว  ANAN, BEAUTY, BEC, ERW, GGC, ITD, LPN, PLAT, PSL, GLOBAL, SVI, TTA, U, UNIQ, UV, WORK

          FTSE June Review มีหุ้นไทย 5 ตัวเข้าคำนวณคือ BAM, BKER, RBF, SHR, SFLEX ไม่มีหุ้นออก มีผลวันจันทร์ที่ 22 มิ.ย. 63

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้