Today’s NEWS FEED

Gossip

ห้างฯเปิดแล้ว By : น้องสีธนญชัย

2,147



วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นบ้านเรายังคงผันผวนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ หลัง การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ทำให้เศรษฐกิจเผชิญกับความไม่แน่นอนและมีความเสี่ยงในช่วงขาลง และบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยประกาศผลประกอบการของไตรมาส1/2563ออกมาส่วนใหญ่ออกมาไม่ดีเท่าไรนัก จึงถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ถ่วงดัชนีตลาดอยู่นั้นเอง ขอรับกระผม

        ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าเฮกันยกใหญ่ หลังรัฐบาลปลดล็อคและให้ห้างสรรพสินค้าเปิดตั้งแต่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลายฝ่ายเร่งช่วยกันทำความสะเพื่อเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ทำงานในห้างฯนะขอรับกระผม แต่ที่น่าเห็นใจคงจะเป็นเหล่าสายการบิน ถึงแม้จะทยอยเปิดให้บริการบางเจ้าแต่ก็เป็นเส้นทางในประเทศเท่านั้น ส่วนระหว่างประเทศรัฐฯมีมติยืดเวลาออกไปเป็นสิ้นเดือนมิถุนายนแทน จากเดิมสิ้นเดือนนี้ ถึงแม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในประเทศจะปรับตัวดีขึ้นแต่ก็ยังมีความเสี่ยงจากนอกประเทศอยู่ รอบคอบแบบนี้ดีแล้วขอรับกระผม

        CBG มาแรงแซงทางโค้งโชว์ไตรมาส1/63 กวาดกำไรสุทธิ 823 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 425 ล้านบาทหรือร้อยละ 106.5 หน้า มีปัจจัยหนุนหลักจากรายได้และอัตรากำไรขั้นต้นในภาพรวมที่ปรับตัวดีขึ้น และการรับรู้ผลขาดทุนจากการดำเนินงานของ ICUK ที่ลดลงอย่างมีสาระสำคัญ

        GUNKUL ไม่น้อยหน้าหลังเฮียเค้าเคยบอกว่าปีนี้ดีต่อเนื่อง ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเปิดงบโค้งแรกให้ดูซดกำไร  439.10 ล้านบาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันกับปีก่อนแสดงผลกำไรสุทธิ 224.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 95.25 หลังรายได้จากการขายไฟเพิ่มขึ้นแบบฉุดไม่อยู่จากการ COD โรงไฟฟ้าเพิ่มขึ้น เรียกว่าเฮงๆๆๆขอรับ

        ส่วน NER ประเดิมโค้งแรกกำไรทรุด 40.66%  หลักๆคือรายได้จากการขายหดหายไป 83.92 ล้านบาท มิหนำซ้ำยังเผชิญกับการขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนอีก เรามาลุ้นช่วงที่เหลือของปีว่าเป้าต่างๆที่เฮียชูวิทย์ได้ตั้งไว้จะถึงหรือไม่ เพราะยังมีปัญหาภัยแล๊งแล้งที่แห้งกว่าทุกปีเข้ามาอีก ถือว่าให้กำลังใจกันไป

        ด้าน EGCO โค้งแรกปีนี้เริ่มด้วยการพลิกขาดทุน 413.36 ล้านบาท เทียบกับไตรมาส1/62 ที่มีกำไรสุทธิ 3,749 ล้านบาท ก็ถือว่าจากหน้ามือเป็นหลังกันเลยทีเดียว หลังธุรกิจผลิตไฟฟ้าลดลง ซึ่งตอนนี้เค้าก็มีโรงไฟฟ้าที่เดินเครื่องแล้ว จํานวน 28 แห่ง คิดเป็นกําลังการผลิตตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นรวม 5,475 เมกะวัตต์ และมีโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างจำนวน 2 แห่งคิดเป็นกําลังการผลิตตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นรวม 171 MW

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้