Today’s NEWS FEED

Gossip

ตั้งลำ By : แม่มดน้อย

1,957



วันที่ 15 พฤษภาคม  2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นส่วนใหญ่ มองตลาดลง ยืนไม่ได้  ราคายังแพง  แต่ภาพรวมตลาดหุ้นไทย  ดัชนีตลาด เช้าวันนี้  ถือว่า  ยืนได้  ตั้งลำได้  หากดูแลเนื้อ ดูแลตัวกันอย่างนี้ 1,300+ คงได้เห็นเป็นแน่แท้  เล่นอย่างนี้แหละ  ทะลุ1,300 จุด ก็ขาย รอรับใหม่ ตามแนวเส้นรับ  วนเวียนกับหุ้นตัวใหญ่พลังงาน น้ำมัน โรงกลั่น ไฟฟ้า สลับกันอย่างแหละค่ะ อิอิ

          ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เห็นชอบให้ปรับเวลาการห้ามออกนอกเคหะสถาน (เคอร์ฟิว) เป็น 23.00-04.00 น. จากเดิม 22.00-04.00 น. ส่วน วันนี้ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 7  ราย  ซึ่งเดินทางมาจากต่างประเทศ ไม่พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมคงที่ 56 ราย

          งบการเงินไตรมาสแรกปีนี้ของบจ. ก็มากันแบบเกือบหมดแล้ว... อ่านและศึกษากันน่ะ  ช่วงวันหยุด เสาร์  อาทิตย์  เตรียมพร้อมกับการเทรด การเล่นรอบ ในสัปดาห์หน้าต่อไป

          ปิดตลาดเช้า  ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,281.25 จุด เพิ่มขึ้น0.85 จุด  คิดเป็น0.07% มูลค่าการซื้อขาย 26,081.84 ล้านบาท

          STA วันนี้ โดดเด่น ติดอันดับที่5 หุ้นที่มีการซื้อขายกันมากสุด ภาคเช้า  ราคาหุ้นSTA ปิดที่ 17.50 บาท บวก 1.80 บาท คิดเป็น 11.46% หลังประกาศไตรมาสแรกปีนี้ พลิกมีกำไร854 ลบ.เทียบกับปีก่อน  ขาดทุน 627.67 ล้านบาท เรียกว่า โควิด-19 ระบาด  ทำให้ยอดขายถุงมือยาง ขายดิบ ขายดีเป็นเทน้ำ เทท่า  ขณะเดียวกัน บ.ลูกอย่าง STGT ก็จ่อคิวไอพีโอไตรมาส3ปีนี้

          BEAUTY ร่วง 3.91% หลังประกาศงบไตรมาสแรกปีนี้ พลิกเป็นขาดทุน 39.67 ล้านบาท เทียบกับปีก่อน กำไร69.55 ล้านบาท  งานนี้ BEAUTYยอมรับจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของ BEAUTY ทั้งในประเทศและต่างประเทศ บริษัทมองว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการไตรมาส 2-3 ต่อเนื่อง และคาดว่าจะเริ่มเห็นสัญญานที่ดีจากยอดขายและกำลังซื้อที่ฟื้นตัวปลายไตรมาส 3/63

          DOD บอก แม้ จะมีพิษเศรษฐกิจจากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ส่งผลให้มีกำไรสุทธิส่วนของบริษัท 27.96 ล้านบาท ลดลง 32.15%  แต่หากพิจารณาเฉพาะผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัท DOD ประกอบด้วย 3 ธุรกิจหลัก ทั้งธุรกิจผลิตอาหารเสริมสุขภาพ  ธุรกิจผลิตเครื่องสำอาง และธุรกิจเครือข่าย จะพบว่าไตรมาสที่ 1 ปี 2563 กลุ่มบริษัทมีรายได้จากการขาย 341.59 ล้านบาท เติบโต 184.35% ซึ่งการเติบโตนั้นมาจากทั้ง 3 ธุรกิจหลัก ส่งผลให้กลุ่มบริษัทมีกำไรจากการดำเนินงาน (Operating Profit) 60.43 ล้านบาท เติบโต 43.20% โดยมาจากธุรกิจผลิตอาหารเสริมสุขภาพและธุรกิจผลิตเครื่องสำอาง ส่วนธุรกิจเครือข่าย ยังคงมีผลขาดทุนจากการดำเนินงาน เนื่องจากเป็นธุรกิจใหม่ ซึ่งเริ่มดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบในช่วง  6 เดือนสุดท้ายของปีก่อน ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องการลงทุนในกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างแบรนด์ของตนเองให้เป็นที่รู้จักและยอมรับแก่สมาชิก  

          สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วง 9 เดือนสุดท้ายของปีนี้ DOD บอกว่า ผลประกอบการคาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากธุรกิจผลิตอาหารเสริมสุขภาพยังคงมีคำสั่งซื้อจากฐานลูกค้าที่มีศักยภาพ ธุรกิจผลิตเครื่องสำอางมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จากการปรับโครงสร้างการบริหารงานและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตจนสามารถรองรับกับคำสั่งซื้อของลูกค้าที่มีความต้องการหลากหลาย ในแต่ละผลิตภัณฑ์ อาทิ ครีมกันแดด แผ่นมาร์คหน้า ลิปสติก ครีมรองพื้น โฟมล้างหน้า ครีมสครับหน้า  โลชั่นกันยุงสำหรับเด็ก และเจลแอลกอฮอล์ เป็นต้น

          18พ.ค.63 ตลาดฯ ขึ้นเครื่องหมาย C หุ้น EIC-PPPM  ด้วยเหตุผล  ส่วนของผู้ถือหุ้น < 50% ของทุนชำระแล้ว สำหรับงบการเงิน ไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563

          NEX เพิ่มทุน 1,070 ล้านหุ้น ขายพีพี  ในราคา 2.20 บาท/หุ้น ให้ EA-คณิสสร์ ศรีวชิระประภา-บุญเอื้อ จิตรถนอม บอร์ดEAลงมติให้บ.ย่อย บริษัทอีเอ โมบิลิตี โฮลดิ้ง จํากัด (“EMH") ลงทุนในNEX  40.013% เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจด้านกิจการพัฒนาคุณภาพผลิต ประกอบชิ้นส่วนและจัดจําหน่าย ตลอดจน การขายและให้บริการหลังการขายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รถยนต์โดยสาร รถยนต์เชิงพาณิชย์ และรถยนต์ส่วนบุคคล

          EA ประเดิมไตรมาสแรกด้วยรายได้ 4,761 ล้านบาท สูงขึ้น 54% โดยมีกำไรสุทธิ 1,452 ล้านบาท สูงขึ้น 20% จากงวดเดียวกันปีก่อน ผลจากการรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานแดดและลม เต็มกำลังผลิตรวม 664 เมกะวัตต์ ส่วนธุรกิจไบโอดีเซลรายได้โตขึ้นกว่าเท่าตัวหลังจากกระทรวงพลังงานส่งเสริมให้ใช้ B10  ด้าน "อมร ทรัพย์ทวีกุล" รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลุ้นผลงานปีนี้สร้างรายได้เพิ่มด้วยธุรกิจใหม่จากผลิตภัณฑ์ Bio-PCM แนวโน้มสดใส

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้