Today’s NEWS FEED

Gossip

มาเกือบหมด By : เจ๊มดแดง

1,912



วันที่ 15 พฤษภาคม  2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ตอนนี้ เห็น งบการเงินไตรมาสแรกปีนี้ของบจ. ก็ประกาศมาเกือบหมด  เกือบครบแล้ว ราคาหุ้น ถือว่า ซึมซับ  รับรู้ รับทราบ  วันนี้ ต้องปล่อยให้SET เกมหุ้น ราคาหุ้น  ร่อนตะแกรง จังหวะนี้ นักลงทุน ก็ควรเลือกเก็บ ทยอยช้อนหุ้นตัวใหญ่เอาไว้ วานนี้  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ  3,163.31 ล้านบาท นับว่า พร้อม...สลับ  ชิงไหว ชิงพริบกับกองทุนในประเทศหรือนักลงทุนสถาบัน ส่วนต่างชาติ ก็ปล่อยให้ขายไป

          คลายมาตรการ Lockdown เฟส2 ของบ้านเรา วันนี้  ถือเป็นปัจจัยบวก  ด้วยกลไกเศรษฐกิจ บางส่วนได้ขับเคลื่อน.... ปัญหามีมากมาย ก็ต้องแก้ไขกันทีละจุด ทีละอย่าง และ เป็นบทเรียนของคนไทยทุกคน ต้องเรียนรู้ แบบไทยๆ

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,280.40 จุด ลดลง14.15 จุด หรือ 1.09% มูลค่าการซื้อขาย 46,654.45 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 955.91 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 259.59 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 1,947.80 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 3,163.31  ล้านบาท

          ตลาดหุ้นไทย ยามนี้ วันนี้  หลายสำนัก หลายโบรกเกอร์ ล้วนเปล่งเสียงบอกว่า หุ้นไทยแพง  บางสายก็มองหุ้นไทยจาก 1,000 จุด มา 1,300 จุด ก็ต้องปล่อยให้พักตัว ปรับฐานกันใหม่ นาทีนี้ บีบคั้นอารมณ์กันมากมาย กระดานหุ้น ไม่มีใครผิด ใครถูก ร้อยเปอร์เซ็นต์  

          CPALL หุ้นพิมพ์นิยม เพลานี้ ตลาดเป็นของผู้ซื้อ  คนซื้อ อยากได้ของถูก  แต่ตรงไหนล่ะ  อันนี้...ผู้พลิกเกม คือ กองทุนในประเทศ ... ยิ่งลึก ยิ่งดึงดูด... 63 62 60ดีไหม คร้า

          วันนี้ มาจับตามอง BEM BTS ตอบรับข่าวคลายมาตรการ Lockdown เฟส2  ตัวเลขผู้โดยสาร คงดีขึ้น  ยังไง ขึ้นรถบนดิน ใต้ดิน ก็ควรสวมหน้ากากอนามัย ทุกครั้ง  เพื่อสุขภาพ อนามัย

          เศรษฐกิจโลก จะตกต่ำ จะเฟื่องฟู มนุษย์โลก ยังคงต้องกิน ต้องใช้ ดังนั้น อย่าได้แปลกใจ หุ้นครัวโลกอย่าง CPF มีแรงซื้อ ดันให้ราคาหุ้น CPF ปิดที่ 28.75 บาท บวก 50 สตางค์  คิดเป็น 1.77%  วานนี้CPF รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 1 ปี 2563 จำนวน 6,111 ล้านบาท เติบโต 43% จากปีก่อน เหตุโรคระบาด ASF (African Swine Flu) ที่เกิดขึ้นในการเลี้ยงสุกรในภูมิภาค ทำให้เกิดภาวะขาดตลาดจากจำนวนสุกรที่ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้ระดับราคาสุกรในหลายประเทศปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม  CPF มีแนวทางกลยุทธ์ในการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจ ไม่ว่าจะมีความหลากหลายของประเภทสัตว์ ความหลากหลายของสินค้าจากการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจร รวมทั้งความหลากหลายของประเทศที่ดำเนินธุรกิจ ที่เราเรียกว่า Well-Balanced Portfolio และที่สำคัญคือการใส่ใจในกระบวนการผลิตที่ปลอดภัยได้มาซึ่งสินค้าคุณภาพสำหรับผู้บริโภค พร้อมทั้งมีการปรับรูปแบบธุรกิจช่องทางการขายและสินค้าให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคมาโดยตลอด บริษัทฯจึงมีการทบทวนแผนธุรกิจต่อสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 นี้ เพื่อสรรสร้างสินค้าและช่องทางจำหน่ายให้สอดคล้องสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตจากนี้ หรือที่เรียกกันว่า New Normal โดยคาดว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะดีขึ้นจากปีที่ผ่านาตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

          SUPER เป็นอีกวัน ต้องพิสูจน์ ความมีน้ำอด น้ำทนของคนเล่น  เกมกดดัน คงทำให้ราคาหุ้นขาไก่ SUPER แกว่งๆ  ...หลัง SUPERประกาศไตรมาส 1/63 กำไรสุทธิ 718.56  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 81.67% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 1,683.73 ล้านบาท อานิสงส์เปิดฉากบุ๊ครายได้โครงการโซลาร์ฟาร์มเวียดนาม และภายในสิ้นปีนี้มีแผน COD เพิ่มอีก 550 - 750 เมกะวัตต์ บิ๊กบอส “จอมทรัพย์ โลจายะ” แห่งSUPER สั่งลุยโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในประเทศเวียดนามเต็มสูบ เป็นตัวชูโรง ผลักดันผลงานปี 2563-2564 ทุบสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

          ก.ล.ต. เปิดเผยการดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิดรวม 2 ราย ได้แก่ (1) นายกิตติ ธนากิจอำนวย กรณีเปิดเผยข้อมูลภายในเกี่ยวกับบริษัทโนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (NOBLE) แก่บุคคลอื่น (2) นายคงภัทร์ จิรมณีกุล กรณีซื้อหุ้น NOBLE โดยรู้หรือครอบครองข้อมูลภายใน และเรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่ง ส่งคืนผลประโยชน์ที่ได้รับจากการกระทำความผิด และชดใช้ค่าใช้จ่าย   เนื่องจากการตรวจสอบการกระทำความผิดให้แก่ ก.ล.ต. รวมจำนวน 15,952,104 บาท และกำหนดระยะเวลาห้ามบุคคลทั้งสองเป็นกรรมการหรือผู้บริหาร

          YGG โชว์ผลงานไตรมาสแรกปี 63 กำไรพุ่ง 80% คาดทั้งปีรายได้เติบโต15-20% เผยรายได้หลักจากต่างประเทศจะมาจากงานแอนิเมชั่น ”จีน-ญี่ปุ่น” ส่วนในประเทศรุกทำโฆษณาให้บริษัทเกม  ด้านบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาล หุ้นละ 0.06 บาท  ขึ้นเครื่องหมาย RD วันที่ 27 พ.ค นี้ และมีกำหนดจ่าย  12  มิ.ย 2563

          SFLEX อวดผลงานไตรมาส 1/2563 กวาดรายได้รวม 341.64 ลบ. กำไรสุทธิ 34.83 ลบ. เติบโตกว่า 47% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โชว์ความแข็งแกร่งของผลประกอบการ ไร้ผลกระทบจากโควิด-19 เดินหน้าเพิ่มเครื่องจักรเจาะกลุ่มผู้ผลิตสินค้าบริโภค เตรียมปิดดีลลูกค้ารายใหญ่หลายรายภายใน Q3 ปีนี้ เป้ารายได้ทั้งปีโต 15-20% ตามแผน  ขณะเดียวกันเตรียมเปิดเกมรุกสร้างศูนย์นวัตกรรมด้าน Flexible Packing รายแรกของประเทศ  

          RATCH คาดQ2/63 ปิดดีล M&A 1-2 โครงการ มั่นใจทั้งปีได้ตามแผน 5 โครงการ 800 MW ดัน ปี 66 มีกำลังการผลิตไฟฟ้าแตะ 10,000 MW อยู่ระหว่างศึกษาการจัดตั้งโรงงานผลิตและประกอบรถไฟและรถไฟฟ้า คาดใช้เวลาศึกษา 1 ปี พร้อมระบุ ระบุโควิด-19 ไม่กระทบ หลังมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า80-90% กับกฟผ.

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้