Today’s NEWS FEED

Gossip

สะสม By : นายกล้วยหอม

1,975



วันที่ 14 พฤษภาคม  2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มองมุมบวก มองโลกหล่อ โลกสวย ดัชนีตลาดหุ้นไทยแล้ว ในที่สุด สักวันหรือเร็วๆนี้ ก็ต้องโผ่ลพ้น ทะลุ และยืน 1,300 จุด เพราะพลังในประเทศ 2 แกนหลัก  สถาบันในประเทศและรายย่อย...การสะสมหุ้น การขาย ตามจังหวะ เวลาโอกาส  เปลี่ยนมือกันไปมา  บนโลกแห่งความฝัน....ฝันมีทั้งดีและร้าย ไตรมาส2-3และ4 ต้องดีกว่าไตรมาสแรกปีนี้   รอบนี้ต้องมอง  พิจารณากันยาวๆไกลๆ

          ความกังวล ความวิตก โควิด-19ระบาดรอบ2 หลังหลายประเทศ คลายมาตรการ Lockdown มุมมองของนายกล้วยหอม ถือเป็นปกติ....แต่การเปิดประเทศ ให้เศรษฐกิจในประเทศ ขับเคลื่อน ทำให้ฟันเฟือง ต่างๆขับเคลื่อน  เคลื่อนไหว แน่นอน ปริมาณการใช้พลังงาน ใช้น้ำมัน..คงเพิ่มขึ้นกว่าช่วง Lockdown บางครั้ง ก็ควรมองกระดานหุ้น อย่าไปซับซ้อนมากนัก ทำจิตใจให้สบาย.....ครับ

          วานนี้ ดัชนีตลาดปิดที่ระดับ 1,294.55 จุด ลดลง 5.14 จุด หรือ 0.40% มูลค่าการซื้อขาย 62,241.08 ล้านบาทสรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 478.93 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ  204.16 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ   4,028.97 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 3,345.88 ล้านบาท

          แฟนคลับ สายเดย์เทรด KCE คงใจแตก เอ้ย ใจสลาย ด้วยวานนี้ ราคาหุ้นKCE เปิด 18.20 บาท ไกลสุด18.50บาท ลงลึก 16.20 บาท ก่อนเด้งเล็กน้อย มาปิดที่ 16.50 บาท ลดลง 0.90 บาท คิดเป็น 5.17% เกมหุ้นยุคนี้ มันโหดร้าย นาทีนี้  ตอนนี้อาจแย่  เส้นกราฟดูเพลียจิต แต่อีกวินาทีต่อไป ถัดไป มีอนาคต เส้นกราฟ มีความหวัง....รักKCE ต้องมองกัน ยาวๆ...น่ะรอบนี้

          NEX ทรงหุ้น มีพลัง สงครามเกิดขึ้นแล้ว วันนี้ จะลิ่งขาดหรือไม่ อันนี้ นายกล้วยหอม มิอาจทราบได้...เกมเก็งกำไร สตอรี่อันงดงาม ถูกขีดเขียน  ถูกวาดด้วยพลังเงิน...มาฟังเพลง สุดแท้ แต่วาสนา.......

          BANPU ยังมีแวว...น่ามอง แม้ถูกตัดออกจากดัชนี Standard Index แต่ก็ได้ไปอยู่ใน ดัชนี Small Cap Index ....เมื่อเศรษฐกิจโลกขยับ  จีน เดินเครื่องจักร ปริมาณการใช้ถ่านหิน ก็เกิดขึ้น มาติดตาม ราคาถ่านหินในตลาดโลก...

          SQ ยืนยัน โควิด-19 ไม่มีผลกระทบต่อการดําเนินงานของบริษัทอย่าง มีนัยสําคัญ ส่วนไตรมาสแรกปีนี้ กำไรก็โต10%  โดยยังคงรักษาอัตราการทํากําไรได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากโครงการเหมืองแม่เมาะ8 สามารถ ทํางานได้ตามเป้าหมายกําลังการผลิต และมีผลผลิตเพิ่มขึ้นจากการนําเครื่องจักรบางส่วนจากโครงการ 7 ที่ทํางานแล้ว เสร็จเข้าไปทํางานเสริมกับโครงการ 8 ในช่วงปลายไตรมาสภายหลังการปรับสภาพเครื่องจักรแล้วเสร็จ อีกทั้งมีการบริหาร จัดการเครื่องจักร (Machine Management) และกระบวนการทํางานของโครงการแม่เมาะ 8 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง เป็นผลต่อเนื่องจากการปรับโครงสร้างองค์กรตั้งแต่ปลายปี 2562

          สําหรับความคืบหน้าของโครงการเหมืองถ่านหิน เมืองก๊ก ขณะนี้บริษัทร่วมทุนอยู่ในช่วงการดําเนินการ ขอใบอนุญาตการส่งออกถ่าน (Export license) แต่จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ทําให้มี การหยุดการดําเนินธุรกิจและการเดินทางภายในประเทศเมียนมาร์โดยเฉพาะในกรุงย่างกุ้ง รวมถึงปิดด่านการเข้าออก ระหว่างประเทศต่อเนื่อง ทําให้บริษัทต้องปรับแผนการทํางานใหม่โดยคาดว่าจะเริ่มดําเนินการผลิตและส่งออกถ่านได้ ในช่วงต้นปี 2564

          BAM ลงไม่น่ากลัว ขึ้นก็ลำบาก เกมราคาหุ้นBAM  อาจกดดัน สำหรับนักเก็งกำไร อาจไม่ชอบใจนัก....แต่เวลาติดเครื่อง  เหล่านักรบ พร้อมรบ พร้อมเสี่ยงและเล่นกับไฟ โลกันตร์

          แม้เกมหุ้น PSTC อาจสุดอืด  เชื่องช้า  แต่...ว่า ก็มาจนได้  วานนี้ ราคาหุ้นPSTC ปิดที่ 0.44 บาท บวก 0.03 บาท คิดเป็น 7.32% วันนี้ นายกล้วยหอม เชื่อว่า เกมหุ้นPSTC ก็ยังไม่เข้าตา สายซิ่ง....เพราะตลอดเส้นทางของราคา ล้วนแต่มีอุปสรรค คอยสกัดตลอดแถว....

          ฟิทช์  คงอันดับเครดิต PTTEP ที่ ‘BBB+’ แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ    อันดับเครดิตของ ปตท.สผ. อยู่ในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตของบริษัทแม่ ซึ่งได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. ซึ่งมีอันดับเครดิตสากลระยะยาวที่ ‘BBB+’  แนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ สะท้อนถึงความสัมพันธ์ในด้านการดำเนินงาน และด้านกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างบริษัททั้งสอง   อันดับเครดิตโดยลำพัง (Standalone Credit Profile) ของ ปตท.สผ. ยังคงอยู่ที่ระดับ ‘bbb’ จากฐานะทางการเงินและธุรกิจ ที่แข็งแกร่ง ซึ่งอยู่ในระดับเดียวกันกับบริษัทในธุรกิจสำรวจและผลิตน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่ถูกจัดอันดับเครดิตที่ ‘BBB’

          SPRC คาดQ2/63 ความต้องการใช้น้ำมันในประเทศเพิ่มขึ้น หลังรัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ พร้อมคาด Q2/63 สามารถกลับมาทำกำลังการผลิตได้ 170,000 บาร์เรล หลังดีมานด์ใช้น้ำมันภายในประเทศกลับมา เผยอยู่ระหว่างศึกษา 2 โครงการใหม่ คาดเห็นความชัดเจนใน Q2/64 ส่วนความคืบหน้าเหตุถูกโจมตีธุรกรรมอีเมลล์ คาดเรียกเงินคืนกลับได้ 29%ของยอดเงินที่เสียหาย ระบุจะดำเนินการลดค่าใช้จ่าย เพื่อทำให้รักษากระแสเงินสดไว้ให้ได้มากที่สุด

          AAV ปรับลดเป้าผู้โดยสารปี63 มาอยู่ที่ 10.8 ล้านคน ลดลง51% จากปีก่อน -อัตราขนส่งผู้โดยสารลดลงอยู่ที่ 80% หรือลดลง5จุด เล็งเปิดให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศบางส่วนในเดือนส.ค. ขึ้นอยู่กับการผ่อนคลายมาตรการ พร้อมคาดเริ่มเห็นการฟื้นตัวของปริมาณความต้องการเดินทางในประเทศในช่วงปลายไตรมาสที่ 2

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้