Today’s NEWS FEED

Gossip

พิสูจน์SETแข็งแค่ไหน By : แม่มดน้อย

1,962



วันที่ 13 พฤษภาคม  2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์....... เพี้ยง แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นจุดรับ จุดแข็ง จุดต้าน ไม่ได้ ห่างหรือแตกต่างกันมากนัก บ่ายวันนี้  มาดูกัน มาพิสูจน์กัน ว่า SET จะแข็งแกร่งแค่ไหน  หลัง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)ออกข่าว วันนี้ ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รวมมีผู้ป่วยติดเชื้อสะสม 3,017 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต รวมมีผู้เสียชีวิตสะสม 56 ราย หายป่วยแล้ว 2,844 ราย ผู้ป่วยรักษาอยู่ 117 ราย เรียกว่า สถานการณ์โควิด-19 บ้านเราดีกว่าเมืองนอกค่ะ

          ส่วนราคาหุ้นบนกระดาน รวมๆแล้ว ถือว่า ทำใจยอมรับกับตัวเลขการเงินไตรมาสแรกปีนี้ที่ออกมาและจะออกมา....ตอนนี้ นักลงทุน คนเล่นหุ้น มองไปข้างหน้า ส่องอนาคต ลุ้นๆ ด้วยอดีตผ่านไปแล้ว หุหุ

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่1,299.77 จุด  เพิ่มขึ้น 0.08 จุด  คิดเป็น0.01% มูลค่าการซื้อขาย 33,136.33 ล้านบาท

          วันนี้ เกมหุ้น NER ถือว่า โดดเด่น  วอลุ่มเทรดคึกคัก ราคาวิ่งยืนที่ 2.38 บาท บวก 18 สตางค์  คิดเป็น 8.18% น่าจะเกิดจากนักลงทุนไป ดูไส้ในงบไตรมาส1/63กำไรสุทธิลดลง 40.66% ก็จริง แต่เกิดจาก ขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน เพิ่มขึ้น 98.57 ล้านบาท มาจากการรับชำระหนี้จากลูกหนี้การค้าต่างประเทศและชำระหนี้ตามตั๋วสัญญาใช้เงิน   สำหรับรายได้จากการขายต่างประเทศนั้น เพิ่มขึ้น 24.37%  ดังนั้นไตรมาส2ปีนี้  ต้องมาลุ้น.... แถมปลายไตรมาส 2 คาดจะมีการเซ็นสัญญากับลูกค้าใหม่ 2 ราย ซึ่งเป็นลูกค้าสัญญาระยะยาว (Long Term Contact) และล่าสุดบริษัทฯ ได้ทดลองเดินเครื่องจักรโรงงานผลิตแห่งใหม่ตามแผนที่วางไว้  ว้าว

          NEX เปิดไม่ลิ่ง แต่ปิดลิ่ง  ลิ่งขาดเสียด้วย  แม่มดน้อย เห็นทรงอย่างนี้  ตัวเลขไตรมาสแรกปีนี้ คงมาตามนัด  ก็ชวนให้ติดตาม อีกไม่กี่วัน  คงประกาศออกมา หุหุ

          CSS ประกาศกำไรไตรมาส1/63 แตะ 37 ล้านบาท  หรือเพิ่มขึ้น 101% ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 1,063 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23%   เนื่องจากรายได้จากการขายปรับตัวเพิ่มขึ้น  ด้าน "สมพงษ์ กังสวิวัฒน์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยยังคงเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐทุกโครงการ หวังปั๊มผลงานเติบโตต่อเนื่อง

          THREL ซุ่มหาพันธมิตรใหม่ ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ หวังเพิ่มสัดส่วนธุรกิจประกันชีวิตประเภทร่วมพัฒนา เป็น60% ใน3ปี หวังขยายตลาดตปท. เพิ่ม อัตรากำไรสูงขึ้น หลังแจ้งผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2563 รายได้สุทธิ 527 ล้านบาท ลดลงราว 8% แต่ยังคงมีกำไรสุทธิ 29 ล้านบาท หลัง COVID-19 กระทบเศรษฐกิจฉุดภาพรวมอุตสาหกรรมประกันชีวิตชะลอ

          ภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ACG เผย  ภาพรวมผลการดําเนินงานไตรมาส 1 ปี 2563 กลุ่มบริษัทมีกําไรสุทธิสําหรับงวด 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563 จํานวน 18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2 ล้านบาท หรือร้อยละ 13 และ EBITDA เพิ่มขึ้น 8 ล้านบาท หรือร้อยละ 24 เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2562 ซึ่งสาเหตุหลักเกิดจากผลการดําเนินงานส่วนของงานบริการซ่อมบํารุงและ จําหน่ายอะไหล่ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของงานบริการซ่อมตัวถังและสี และส่งผลทําให้กําไรขั้นต้นรวมเพิ่มขึ้น เนื่องจากการเปิดสาขานาคา ในเดือนมีนาคม 2562 และสาขาเมืองกระบี่ ในเดือนตุลาคม 2562


          MSCI ประกาศผลการคัดเลือกสมาชิกดัชนี MSCI รอบใหม่ ((Semi-annual review) ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในช่วงปิดตลาดวันที่ 29 พ.ค. มีผลดังนี้

          1) หุ้นที่ถูกนำเข้าสู่ดัชนี Standard Index ได้แก่ AWC, BAM, KTC

          2) หุ้นที่ถูกตัดออกจากดัชนี Standard Index ได้แก่ BANPU

          3) หุ้นที่ถูกนำเข้าสู่ดัชนี Small Cap Index ได้แก่ BANPU

          4) หุ้นที่ถูกตัดออกจากดัชนี Small Cap Index ได้แก่ ANAN, BEAUTY, BEC, ERAWAN, GGC, ITD, LPN, PLAT, PSL, GLOBAL, SVI, TTA, U, UNIQ, UV, WORK

          พ่อมดน้อย ดินแดนทรีนีตี้  บอก ....ต้องยอมรับว่าผลสำเร็จ (Alpha) จากการลงทุนตามธีม MSCI ในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมาเริ่มน้อยลงกว่าแต่ก่อน เนื่องจากการคาดการณ์ของนักลงทุนในตลาดที่เริ่มเร็วขึ้น  จนส่งผลให้ราคาหุ้นมีการ Price in ไปก่อนส่วนหนึ่ง รวมถึง Influence ของนักลงทุนต่างชาติที่เริ่มมีน้ำหนักต่อตลาดหุ้นไทยน้อยลง เมื่อเทียบกับนักลงทุนสถาบันในประเทศ โดยหากดูจากสถิติการประกาศ 4 รอบที่ผ่านมา พบว่ามีตัวหุ้นที่ Outperform ตลาดได้ไม่ถึงครึ่งหรือมี Success rate เพียงแค่ 40% หากวัดการลงทุนจาก Announcement date ไปจนถึง Effective date

          Low impact: นอกจากนั้น หากให้ประเมินเฉพาะในรอบนี้ เรามองผลกระทบในแง่ของเม็ดเงินจะต่ำกว่าหลายๆรอบที่ผ่านมาด้วย เนื่องจากมูลค่าสินทรัพย์ของกองทุน Passive fund ต่างๆที่ลงทุนอิงกับดัชนี MSCI Thailand ณ ขณะนี้ได้ปรับลดไปอย่างมากตามการปรับตัวลงของดัชนี อาทิเช่นตัว THD.US ที่บริหารโดย BlackRock ส่วนทางด้านของ Active fund นั้นเราไม่คาดหวังอยู่แล้ว เนื่องจากแนวโน้มการ Underweight หุ้นไทยที่เกิดขึ้นกับกองทุนส่วนใหญ่ หลัง Valuation ของตลาดหุ้นไทยอยู่ในระดับสูงมากเมื่อเปรียบเทียบกับตลาดหุ้นเกิดใหม่อื่นๆ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้