Today’s NEWS FEED

Gossip

โควิด-19ไทยพุ่งต่อ By : แม่มดน้อย

4,994


วันที่ 20 มีนาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์...... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ลอยอยู่บนฟ้า เอาใจช่วยทุกคนค่ะ ล่าสุด วันนี้ สธ.เผยพบ ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 50 ราย  ล่าสุด ยอดผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 322 ราย กลับบ้านได้แล้ว 43 ราย ยังรักษาตัวในรพ. 278 ราย และเสียชีวิต 1 ราย แต่ตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ ปรับตัวขึ้น ตามตลาดต่างประเทศ

          หลังจาก ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศความร่วมมือกับธนาคารกลางออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ บราซิล เดนมาร์ก เม็กซิโก นอร์เวย์ สวีเดน เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ ในการทำข้อตกลงสว็อปเพื่อเพิ่มสภาพคล่องสกุลเงินดอลลาร์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ระบบการเงินทั่วโลกประสบปัญหาสกุลเงินดอลลาร์ตึงตัว เนื่องจากนักลงทุนแห่ซื้อดอลลาร์ ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

          ธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยฉุกเฉิน 0.15% สู่ระดับ 0.10% เมื่อวานนี้ และเพิ่มวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อีก 2 แสนล้านปอนด์ สู่ระดับ 6.45 แสนล้านปอนด์  ก่อนหน้านี้ ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ประกาศโครงการใหม่ในการซื้อหลักทรัพย์ของภาคเอกชนและภาครัฐวงเงินรวม 7.50 แสนล้านยูโร โดยการดำเนินการของธนาคารกลางทั้งสองแห่งมีเป้าหมายที่จะรับมือกับความเสี่ยงต่างๆ ที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

          กระทรวงต่างประเทศสหรัฐประกาศยกระดับเตือนการเดินทางสู่ระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด โดยสั่งให้ชาวอเมริกันหลีกเลี่ยงการเดินทางทั้งหมดไปยังต่างประเทศและเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ได้ออกคำสั่งให้ประชาชนชาวอิสราเอลอาศัยอยู่แต่ในบ้าน เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะมีผลบังคับใช้ในบ่ายวันนี้

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่ 1,071.69 จุด เพิ่มขึ้น 27.50 จุด คิดเป็น 2.63% มูลค่าการซื้อขาย 30,580.85 ล้านบาท

          LPP เครือ LPN เดินหน้าตามแผนปฏิบัติการส่งทีมฉุกเฉินปิดสำนักงานนิติบุคคลอาคารชุดโครงการลุมพีนี พาร์ค พระราม 9-รัชดา หลังพบเจ้าหน้าที่นิติบุคคลอาคารชุดของโครงการมีอาการไข้สูงและต่อมาแพทย์ยืนยันผลการตรวจว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) เข้าสู่กระบวนการ Big Cleaning และปิดใช้งานเป็นเวลา 7 วัน เพื่อความปลอดภัยของเจ้าของร่วมและทีมงาน

          บลจ.วี มองหุ้นไทยราคาปรับลงมาน่าสนใจ เป็นจังหวะลงทุน เปิดขาย IPO กองทุนเปิด วี ไทย อิควิตี้ ชนิดไม่จ่ายปันผล ( WE-THEQ-A )  ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม - 1 เมษายน 2563 เน้นกลยุทธ์ลงทุนเชิงรุกคัดเลือกหุ้นพื้นฐานดีมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในราคาที่เหมาะสม ระบุภาพรวมเศรษฐกิจได้แรงหนุนจากการกระตุ้นของธนาคารหลายประเทศ และจากรัฐบาลไทย ขณะที่การระบาด COVID-19 ในจีนลดลงเศรษฐกิจจีนเริ่มกลับมาดำเนินได้เป็นผลบวกต่อไทย

          S ระบุลูกค้าของ  บริษัท กรุงเทพราชเทวี จำกัด เป็น  ผู้เช่าที่มาใช้พื้นที่ภายในอาคารฯ ชั้น 30   โครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์  ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนอโศกตัดถนนเพชรบุรี  เป็นผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 เมื่อวานนี้  สิงห์ พร็อพเพอร์ตี้   ได้ทำการตรวจสอบทันทีและพบว่า ผู้มาใช้พื้นที่คนดังกล่าวได้เข้ามาที่อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ในวันที่ 17 มีนาคม 2563โดยผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิและคัดกรองอย่างเคร่งครัดตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขก่อนเข้ามาในพื้นที่ของอาคาร ซึ่งไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใดในวันดังกล่าว  โอ้ว แม่เจ้าโว๊ย

          สิงห์ พร็อพเพอร์ตี้ รีบดำเนินการตามขั้นตอนของบริษัทฯ ได้แก่  ดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อและปิดพื้นที่ในบริเวณชั้น 30 เป็นเวลา 3 วัน พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณลิฟต์โดยสาร บันไดเลื่อน ห้องน้ำทุกชั้นและพื้นที่ส่วนกลางทั้งหมดทุกชั้น, ให้ผู้เช่าและพนักงานของผู้เช่าที่เกี่ยวข้องในวันดังกล่าว หยุดพักเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน ตามแนวปฏิบัติเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 และ  ขอความร่วมมือจากผู้เช่าให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างจริงจัง S ย้ำ เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของสิงห์ พร็อพเพอร์ตี้ และบริษัทฯ

          ทริสเรทติ้ง คงอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดปัจจุบันของ บริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) LH ที่ระดับ "A+" พร้อมทั้งจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดใหม่ในวงเงินไม่เกิน 8 พันล้านบาทของบริษัทที่ระดับ "A+" เช่นกัน โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ชุดใหม่ไปใช้เป็นเงินทุนในการดำเนินธุรกิจและซื้อที่ดิน

          "ไตรสรณ์ วรญาณโกศล" บิ๊กบอส SPVI เผย 2 เดือนแรกปีนี้ยอดขายไม่แย่ ส่วนเดือนมี.ค. รอดูผลกระทบ COVID-19 แต่ยังคงเป้าปี63 รายได้โต 10% ระบุมีมาตรการการทั้งตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้า-จัดเจลแอลกอฮอล์-ทำความสะอาดร้านทุกวัน ป้องกันCOVID-19 เข้มงวด ด้านแผนเปิดสาขา มีแผนขยายสาขาบางพื้นที่ แต่รอดูโอกาสเหมาะสมก่อนตัดสินใจลงทุน

          บิ๊ก MTC “ชูชาติ เพ็ชรอำไพ” ระบุบริษัทฯไม่มีอะไรที่ต้องกังวลธุรกิจเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ระบุปี 63 โต 20-25% ตามเป้า คุมหนี้เน่าไม่เกิน 2%  การันตีไม่มีปัญหาขาดสภาพคล่อง มีเงินหมุนเวียนในมือจำนวนมาก อีกทั้ง D/E Ratio ต่ำแค่ 2.8 เท่า ไร้ข้อจำกัด การขยายสาขา-ลุยปล่อยกู้ อย่างไรก็ตามยอมรับห่วงราคาหุ้นรูดลึกต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐาน จากสถานการณ์ COVID-19 เผยตอนนี้กำลังพิจารณาหาแนวทางเพื่อแก้ไขปัญหา

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หาฐาน By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นกระดานหุ้นไทย ทั้ง SET และ ราคาหุ้น กำลังหาฐาน หาจุดสมดุล เพื่อเล่นและเทรดในกรอบเล็กๆ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้