Today’s NEWS FEED

Gossip

ดีกว่าแดง By : นายกล้วยหอม

1,649



วันที่ 20 สิงหาคม 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม มองภายใต้สถานการณ์ของโลกเรา ยังมีความไม่แน่นอน ด้วยอะไร ก็เกิดขึ้นเสมอ  ยิ่งสมัยนี้ ความเร็วในการรับข้อมูลข่าวสาร เชื่อมโยงภายในเสี้ยววินาที แบบ ทรัมป์ ใช้ทวีตเตอร์แต่ละครั้งโลกการลงทุน สั่นสะเทือนไปหมด กราฟหุ้น กราฟราคา เสียทรง เสียเหลี่ยมไปหมด ส่งผลให้นักลงทุนทุกกลุ่ม ปรับกลยุทธ์เล่นสั้นกันหมด

          รูปแบบการลงทุนเปลี่ยนไปหมดแล้ว สถาบัน แทบไม่ต่าง จาก รายย่อย จุดหมายปลายทางคือ กำไร...การถือครองหุ้นระยะยาว ไม่เหมาะกับยุคนี้  โลกอินเทอร์เน็ต  โปรแกรมซับซ้อน หลากหลาย ส่งผลให้เกมหุ้นแกว่งตัว ผันผวน  ชนิดเรียกว่า AIต่อAI ห่ำหั่นกันเอง โดยมีคนเล่นหุ้นอยู่ตรงกลางของเครื่องจักรสังหาร

          ข่าวสาร บจ.อัพเป้ารายได้ กำไร หายไปจากตลาด มีแต่ลดเป้า คงเป้า   ด้วยสภาพการณ์ของโลกเปลี่ยนไป เศรษฐกิจโลกชะลอตัว สงครามการค้าสหรัฐ-จีน ยังคงดำเนินต่อไป การค้าการขายซบเซา ส่งออกก็แย่ จน แบงก์ชาต ประกาศลดประมาณการอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย (GDP) ปี 62 ลงอีก วานนี้ถึงสภาพัฒน์ ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปีนี้เหลือเติบโต 2.7-3.2% จากเดิมที่ก่อนหน้านี้คาดไว้ 3.3-3.8% หลังครึ่งปีแรกขยายตัวได้ 2.6% และเดือนหน้า

          ดังนั้น วันนี้ ขอให้ตลาดหุ้นไทย สีเขียว หุ้นทุกตัวเขียว..เขียว ย่อมดีกว่าแดง ก๊าบ

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,637.26 จุด เพิ่มขึ้น 5.86 จุด หรือ 0.36% มูลค่าการซื้อขาย 57,927.17   ล้านบาทสรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 5,677.88 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 593.19  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศขายสุทธิ 4,112.96 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  971.72 ล้านบาท

          พีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “ออริจิ้น” เผย 5 ปัจจัยบวกช่วยขับเคลื่อนธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง ชี้การจัดตั้งรัฐบาลช่วยสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน-เพิ่มกำลังซื้อผู้บริโภค แย้มมีโครงการรอเปิดตัวมากกว่า 10 โครงการ มูลค่ากว่า 17,800 ล้านบาท แถมตุนยอดขายรอรับรู้รายได้อีกกว่า 36,000 ล้านบาท เน้นพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มลูกค้า พร้อมตอกย้ำการเติบโตด้วยพันธมิตรรายใหม่ เชื่อมั่นปีนี้ยอดขาย 28,000 ล้านบาท และรายได้รวม 19,000 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าแน่นอน

          DOHOME วิ่งแรง บวกไป9.47% นายกล้วยหอม ขอยกนิ้วให้ นายแน่มาก....สถาบันทั้งหลาย สำหรับรายย่อย ก็ควรเป็นฝ่ายดูสถาบัน ดูรายใหญ่ อุปกรณ์เยอะ เขาเล่นกันน่าจะดีสุด เพราะขืนเอาตัวไปยุ่ง อาจทนแรงกดดับ แรงบดขยี้ในกลเกมไม่ไหว แต่ถ้าคันไม้ คันมือ อยากลองของ ก็ไม่ว่ากันครับ

          EPCO เล่นได้สวย ราคาปิด 4.16 บาท บวก32สตางค์ คิดเป็น8.33%...กราฟแบบนี้ ไม่ทราบ  ชอบกันไหม 5555

          ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง "INSET" ระดมทุนเข้าตลาด mai เตรียมขายไอพีโอ 146 ล้านหุ้นคิดเป็น 26.07% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด หวังขยายฐานทุนรองรับการเติบโตของธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม พร้อมลงสนามเทรดในไตรมาส 4 ปีนี้  

          GL เรืองแสง  ตอบรับศาลล้มละลายกลาง ยกคำร้องคดีฟื้นฟูกิจการของ กรุ๊ปลีส เป็นผลให้สิ้นสุดการพักชำระหนี้และ กรุ๊ปลีส ไม่ได้มีหนี้สินล้นพ้นตัว  นายกล้วยหอม ขอแสดงความยินดีด้วย ก๊าบเจ้านาย

          PPPM บวก หลังแจกข่าว แบงก์แห่งหนึ่ง ยังไม่ใช้สิทธิ Call Defaultจากเหตุการณ์ที่บริษัทผิดนัดชําระหุ้นกู้ TLUXE198A จํานวน 319.5 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขว่า หากมีเหตุการณ์ใดๆ ที่ ธนาคารพิจารณาแล้วเห็นว่า อาจมี ผลกระทบต่อความสามารถในการชําระหนี้ที่บริษัทมีอยู่ต่อธนาคาร อาทิเช่น (แต่ไม่จํากัดอยู่เพียง) เจ้าหนี้รายอื่นของ บริษัทใช้สิทธิเรียกคืนหนี้ หรือใช้สิทธิบังคับชําระหนี้ เป็นต้น ธนาคารมีความจําเป็นต้องใช้สิทธิในการ Call Default กับ บริษัททันที....แหม เส้นใหญ่ เส้นเขียวไม่เบาเลยน่ะ PPPM

          STEC ป่วยเป็นอะไรไป  รบกวนหมอCHG(ดวงขึ้น) ช่วยมาตรวจสุขภาพราคาหุ้นSTEC หน่อยครับ

          PTT ซื้อกิจการธุรกิจถ่านหิน ในอินโดนีเซีย มูลค่ารวม 11.7ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อรักษาปริมาณสำรองถ่านหินให้กับกลุ่ม SAR  เนื่องจากปริมาณสำรองถ่านหินในแหล่งที่มีในปัจจุบันปรับลดลง รวมถึงสามารถเพิ่มศักยภาพในการปรับคุณภาพของถ่านหินจากเหมืองที่ผลิตในปัจจุบันเพื่อให้ตอบสนองและตรงตามความต้องการของลูกค้าของกลุ่ม SAR

          สถานการณ์เศรษฐกิจโลกในระยะข้างหน้ายังเป็นความเสี่ยงที่สำคัญต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทย หากผลกระทบต่อภาคการส่งออกของไทยมีมากขึ้นจนส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจ และการจ้างงาน มาตรการภาครัฐอาจจะมีความจำเป็นต้องเข้ามาดูแลเพิ่มเติม เพื่อประคับประคองประเด็นเฉพาะหน้าให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ และลดผลกระทบต่อเศรษฐกิจในวงกว้างจากการปรับลดการจ้างงาน ในเบื้องต้นศูนย์วิจัยกสิกรไทยยังคงประมาณการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในปี 2562 ไว้ที่ร้อยละ 3.1 อย่างไรก็ตาม จากภาพรวมการเติบโตของเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีแรกที่ขยายตัวได้ต่ำกว่าที่ประเมินไว้ ส่งผลให้ GDP ทั้งปี 2562 มีแนวโน้มขยายตัวเข้าสู่กรอบล่างของประมาณการที่ร้อยละ 2.9-3.3

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %

TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %

คุมเชิง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเกมหุ้นภาพรวม น่าจะเป็นรูปแบบการเทรด การเล่นคุมเชิง เน้นเล่นรอบ เล่นสั้น บนปัจจัยบวกใหม่...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้