Today’s NEWS FEED

Gossip

แกว่งตัว By : เจ๊เยเลน ณ Wall Street

1,474


Wall Street ตลาดหุ้น
เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street
        สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 12 กรกฎาคม 2562 ) ----- แกว่งตัว‼️ ตลาดบ้านเราวันนี้ค่อนข้างแกว่งตัวนะเจ้าคะ เช้าๆบวกแรงขึ้นมากว่า 8.72 จุด แต่ก็ทนพิษแรงขายไม่ไหว ย่อลงมาปิดที่ 1,740.45 จุด บวกขึ้นมา 1.02 จุดเจ้าค่ะ ตอบรับเฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย-การตั้งรัฐบาลไปแล้ว ตอนนี้รอติดตามนโยบายรัฐบาล-การประชุมเฟดปลาย ก.ค.นี้ และมาติดตามประเด็นการประกาศงบ Q2 กันต่อ จะเริ่มทยอยออกมาให้เชยชมในสัปดาห์หน้ากันแล้วเจ้าค่ะ ใครเล็งตัวไหนไว้กระซิบบอกเจ๊ด้วยนะเจ้าคะ

        มาดูตัวแรกเจ้าค่ะ ตามกันต่อกับหุ้นพลังงาน สำหรับพี่เทพ PTTEP ของเรายังบวกร้อนแรงต่อเนื่อง 2 วันติดเจ้าค่า ขึ้นมาทำไฮ 137.00 บาท จุดเบรกย่อยที่รอทะลวง ก่อนจะย่อมาปิดที่ 136.00 บาท บวกขึ้นมา 1.12% มีลุ้นกลับขึ้นไปบน 140.00 บาทกันต่อ นอกจากนี้ระยะสั้นยังมีปัจจัยราคาน้ำมันหนุนจาก OPEC ขยายระยะเวลาในการลดกำลังการผลิตออกไปจนถึง มี.ค. 2020 และความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และอิหร่าน ล่าสุดปิดดีลซื้อ `Murphy Oil` ในมาเลเซีย ดันยอดขายปิโตรเลียมเพิ่ม มาสวยทั้งสตอรี่และเทคนิค สายเก็งกำไรกอดกันต่อเจ้าค่ะ

        ต่อกันเลยเจ้าค่ะ กับหุ้นโรงกลั่นฯ อย่าง TOP ช่วงนี้แลดูจะฮอตเป็นพิเศษ ล่าสุดบวกได้แรงทะลุกรอบบนขึ้นมาปิดไฮที่ 71.00 บาท บวกขึ้นมา 4.41% ด้านโบรกฯดีบีเอสฯ คาดว่า TOP จะได้ประโยชน์จาก IMO2020 มากที่สุดในกลุ่มโรงกลั่นไทย, มี Cash cost โรงกลั่นต่ำสุด และจ่ายปันผลดี คาด Yield ปี 62-63 ที่ 3.5% และ4% พร้อมแนะนำซื้อ และให้เป้า 75.00 บาทเจ้าค่ะ สายเก็งกำไรน่าลุ้นน่าจับตาหลังค่าการกลั่นปรับตัวขึ้นต่อในวันนี้เจ้าค่ะ ลุ้นต้านกันตามเทคนิคก่อนที่ 73.00 บาท ผ่านได้ค่อยว่ากันเจ้าค่ะ

        มาดูหุ้นความสวยความงามที่น่าลุ้นน่าเก็งกำไรอีกตัวเจ้าค่ะ สำหรับน้องหอยทาก DDD วันนี้ฟอร์มสวยเชียว ล่าสุดพุ่งขึ้นมาทำไฮ 26.25 บาท ก่อนจะย่อมาปิดที่ 25.50 บาท บวกขึ้นมา 2.82% หลังจ่อปิดดีลซื้อกิจการเฮลท์แคร์ 1 ราย ในปีนี้ คาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้อยู่ที่ 14-15% หลังคุมต้นทุนดีขึ้นเจ้าค่ะ ทางเทคนิคถือเป็นการเปลี่ยน Spreads ขึ้นมาวันแรก ใครชอบของแรงๆมาเล่นลุ้นเก็งกำไรกันได้เจ้าค่ะ ถ้าเครื่องติดบอกเลยมันจะวิ่งจนร้องขอขึ้นรถไม่ทัน ต้านแรกมองแถวๆ 28.00 บาท ผ่านได้มีเฮเจ้าค่ะ

        วันนี้ถือว่าเป็นวันของโลจิสติกส์กันเลยทีเดียวเจ้าค่ะ กอดคอกันบวกแรงยกแผง และมีเข้าตาเจ๊ปังๆตัวนึงที่เพิ่งจะติดเรดาห์ของเจ๊เข้ามา อิอิ  สำหรับ WICE เจ้าค่ะ วันนี้วอลุ่มพีคท็อปฟอร์มซะเหลือเกินเจ้าค่ะ ล่าสุดกระโดขึ้นมาปิดเกือบไฮ 3.94 บาท บวกขึ้นมา 7.07% เจ้าค่ะ เผยครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซั่น มั่นใจรายได้ปีนี้โต 25% ลุยซื้อกิจการต่อเนื่องเจ้าค่ะ ทางเทคนิคก็แจ่มแจ้งไม่แพ้กันเจ้าค่ะ มีโอกาสกลับขึ้นไปเล่นกรอบบนเหนือ 4.00 บาทสูงเจ้าค่ะ จับตากันให้ดีเจ้าค่ะ

        มาดูหุ้นกลุ่มเดินเรือกันบ้างเจ้าค่ะ วันนี้แอบบวกขึ้นมาวันแรกเจ้าค่ะ หลังพักตัวไปนานโข สำหรับ PORT นะเจ้าคะ ถือว่าน่าสนใจมิใช่น้อย ล่าสุดเบรกขึ้นมาได้สวย และพุ่งขึ้นมาปิดไฮที่ 5.45 บาท บวกขึ้นมา 3.81% เจ้าค่ะ มาสวยๆแบบนี้ว่ากันไปตามเทคนิคเพียวๆ ลุ้นขึ้นไปบน 6.00 บาทกันต่อเลยเจ้าค่า

        ปิดท้ายกันที่ยกทรงสวยๆ อย่าง SABINA กันต่อนะเจ้าคะ ตามกันต่อจากคอลัมน์ก่อนหน้า ยังฟินได้อีก วันนี้แอบเรียกแขกขึ้นมาทำไฮ 26.50 บาท ก่อนจะย่อมาปิดแนวรับที่ราคา 26.00 บาทเจ้าค่ะ สายเก็งกำไรสะสมกันต่อ รอระเบิดแรงๆในเร็วๆนี้ ต้านแรกมองแถวๆ 28.50 บาทเจ้าค่ะ นอกจากนี้ยังเป็นหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัวหลายเด้ง โดยเด้งแรกได้อานิสงส์สงครามการค้าฉุดต้นทุนต่ำ ดันมาร์จิ้นปีนี้ขยับ 1-3% เด้งที่สองจากค่าเงินบาทแข็งค่า และถือเป็นหุ้นอีกตัวที่ควรติดไม่ติดมือเอาไปลุ้นงบใน Q2/62 ที่จะออกในเดือนหน้าเจ้าค่ะ คาดว่าจะปังมิใช่น้อยเจ้าค่า  แล้วพบกันใหม่คอลัมน์หน้าเจ้าค่า

By เจ๊เยเลน ณ Wall Street

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนโปรดศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน
โปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

ดูกราฟดูเทคนิคประกอบการตัดสินใจนะคะ บางตัวอาจซิ่งบางตัวไม่ซิ่งไม่หลุดแนวรับก็ถือได้น่า จะให้ซิ่งปรู๊ดปร๊าดทุกตัวคงไม่ได้***ขอให้นักลงทุนทุกท่านประสบความสำเร็จค่า
ปล.สำคัญสุดอย่าลืมวางแผนจุด cut loss นะคะ

Wall Street ตลาดหุ้น
LineID :  @wall-street

 

เจ๊เยเลน

เม้าท์มอยภาษาหุ้น by เจ๊เยเลน ณ Wall Street LINE ID :@wall-street

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้