Today’s NEWS FEED

Gossip

ยังมีตัวเล่นได้ By : นายกล้วยหอม

2,010

 

วันที่ 17 มิถุนายน 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม ขอจั่วๆไว้เลย ตลาดหุ้นไทยยังมีตัวที่เล่นได้ อัพไซด์อาจไม่เยอะ แต่ก็ถือว่ายังดี มองโลกบวกเข้าไว้ เพื่อกำลังใจต่อสู้ บนโลกตลาดหุ้นต่อไป  มองไปทางไหน แวดวงทุกวงการ บ่นกันหมด หากินยาก วงการตลาดหุ้น IC นักลงทุนบางรายก็ เบนเข็มโลดแล่นในวงการพระเครื่อง ว่ากันตรงๆมันเป็นธุรกิจต้นทุนต่ำ แต่กำไรหลายเด้งมากกว่าหุ้นเสียอีก หากโดน เข้าตาสักรุ่น....

          IC ยุคนี้ดิ้นรน กินบุญเก่า มายาวนาน บนความหวังตลาดหุ้นจะฟื้นตัว แต่ความเป็นจริง ไม่ใช่อย่างที่คิด โบรกเกอร์เอง ก็รัดเข็มขัด ประหยัดจนไม่รู้ จะใช้ช่องทางไหน เหลือแต่เลิกจ้าง หลังจากลดเงินเดือน บางคนก็ต้องยอม เพื่อคงสถานะเดิมไว้  ประหยัดได้ก็ต้องประหยัด รอนโยบายกัญชาเสรีเกิด IC โบรกเกอร์ อาจต้องเพิ่มวัตถุประสงค์ทำการค้ากัญชา เพื่อแตกไลน์ สร้างรายได้เพิ่มอีก1ช่องทาง นอกจากDW

          มาปัจจัยในประเทศ ครม.ใหม่ จะเกิดเมื่อไร ตอนนี้อยู่ที่พรรคพลังประชารัฐ และล่าสุดนายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยแถลงข่าวทบทวนท่าทีการร่วมงานกับรัฐบาล สรุปต้องการดูแลกระทรวงทรัพยากร ถ้าไม่ได้ร่วมดูแลกับพรรคพลังประชารัฐ ขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ

          นายกล้วยหอม เห็นแล้ว อยากให้ตั้งรัฐบาล มีครม.มาบริหารประเทศโดยเร็วที่สุด ทำเพื่อชาติจริงๆไม่ต้องคิดมาก ลุยๆ ตอนนี้ อินเดีย ถูกสหรัฐ ตัดสิทธิ์ GSP จนต้องประกาศขึ้นภาษีนำเข้าจากสหรัฐ ส่วนไทย จะถูกสหรัฐ ตัดสิทธิ์GSP เป็นรายต่อไป ชวนให้ติดตาม

          ส่วนปัจจัยต่างประเทศ สหรัฐ กำลังคิดขึ้นภาษีจากจีนอีก เชื่อว่าถ้าจริง จีน คงตอบโต้เช่นกัน,19นี้ เฟดประชุม คงจะมีนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายและมุมมองต่อเศรษฐกิจสหรัฐ ส่วนลดดอกเบี้ย คงเป็นคราวหน้า สถานการณ์ราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากเหตุวินาศกรรมเรือบรรทุกน้ำมัน2ลำนอกชายฝั่งอิหร่าน   สำหรับตลาดหุ้นไทย นายกล้วยหอม มองดัชนีตลาด คงแกว่งตัว เกมหุ้นรายตัว คงคึกคัก ขอให้นักลงทุนจับจังหวะให้ดีๆแล้วกันก๊าบ

          วันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,672.33 จุด ลดลง 1.81 จุด หรือ 0.11% มูลค่าการซื้อขาย 42,432.02 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 320.14  ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 136.33  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 349.69 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศซื้อสุทธิ 106.78  ล้านบาท

          WHA แรงซื้อหนาแน่น ผลักดันให้ราคาหุ้นWHAโดดเด่น บนกระแสข่าวสัปดาห์นี้ มีข่าวดีเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินกับอาลีบาบา หากจริง ถือว่าเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ เมื่อเกมหุ้นWHAเดินทางมาจุดนี้แล้ว นายกล้วยหอมขอให้นักลงทุนสนุกกับเก็งกำไร เมื่อกำไรแล้ว คงไม่ต้องถาม ขายราคาเท่าไรดี ขายแล้วจะหมูหรือไม่

          KTC เปิดข่าวต่อเนื่อง บอร์ดอนุมัติขยายเวลาเกษียณอายุ ระเฑียร ศรีมงคล CEO ออกไปอีก3ปี มีผล1ธันวาคม2562-30พฤศจิกายน2565 ส่วนการเปิดตัวธุรกิจใหม่ อย่างฟิโก/นาโนนั้น เชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอ เพราะทุกอย่างเตรียมไว้หมดแล้ว รอจังหวะ เวลาเท่านั้น โปรดติดตาม

          GULF หุ้นที่อยู่ในสายตาของนักลงทุนต่างชาติ นายกล้วยหอมเห็นแรงซื้อ ท่ามกลาง ทุนนอกไหลเข้าตลาดหุ้นไทย ชวนให้อยู่ในความฝันสีชมพู ใกล้เปิดตัวแล้ว โรงพยาบาลฟัน สุขุมวิทซอย2ของD ตอนนี้กระแสตอบรับดี ลูกค้าจับจองคิวเริ่มยาวเป็นหางว่าว ตอนนี้หน่วยงานงานภาครัฐกำลังพิจารณา นายกล้วยหอมเชื่อว่าอีกไม่นาน เดือนหน้า เดือนกรกฎาคม62คง เปิดบริการเป็นทางการ

          KWG มาแล้ว เกมหุ้นติดเครื่อง วิ่งทะลุ2 ก่อนถอยลงมาปิดที่1.97บาท บวก0.30บาท คิดเป็น17.96% ใครที่ชอบสตอรี่ของจริง โปรเจคใหญ่ ควรมาแลKWGกันได้แล้ว

          นายกล้วยหอม เห็นพลัง เห็นแรงซื้อเข้ามาในกระดาน NVDR ก็ขอเลือกมาให้ขบคิดบางตัว แบบยกตัวอย่าง หนังตัวอย่าง มันส์และสนุก BDMS CPALL CBG PTG GULF

          ส่วนหุ้นที่เสี่ยงโชค ก็อยากให้นักลงทุนที่ซื้อทั้งหวยหุ้น สลากกินแบ่งรัฐบาล แทงSET เล็กๆ CSS PIMO  AU SGF VPO

          นายกล้วยหอม จับกระแสหุ้นที่ถูกตลาดฯSPมานานและตลาดหลักทรัพย์ 20นี้ จะประกาศรายชื่อให้หุ้นกลับมาเทรดได้1เดือน เริ่ม1ก.ค. ตอนนี้มีรายการวิ่งหาเงิน เพื่อมาช้อนหุ้นแบบถัว ด้วยรายย่อยที่ถือแบบไร้อนาคต คงสาดของออกมาจำนวนมาก แบบไม่สนใจราคาและทรัพย์สินที่ซ่อนอยู่ข้างใน

          เรื่องนี้มีหลากหลาย มุมมอง เชื่อว่าหลักการของตลท.ก็มีเจตนาที่ดี เปิดให้หุ้นSPกลับมาเทรดช่วงเวลาหนึ่ง เพราะทุกวันนี้ ส่วนหนึ่งหุ้นเป็นบริษัทมหาชนก็จริง แต่หลายกิจการ ผู้ถือหุ้นใหญ่ถือแค่10%15-20% ถือว่าน้อยมาก

          มองแล้ว แผนแก้ไขเหตุเพิกถอน แทบไม่ได้ขยับ นั่งกินเงินเดือน รับเบี้ยเลี้ยง เบี้ยประชุม ดูดทรัพย์ ประดุจปลิง สูบเลือดไปเรื่อยๆ ผลงานไม่มี มันก็สมควรแก่เหตุ ตลท.จะให้หุ้นกลับมาเทรด เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่ติด ถูกคุมขังมานาน ได้มีอิสระ ตัดสินอนาคตตัวเองจะถือต่อ หรือขาย หากถือหุ้น ก็ต้องยอมรับชะตากรรม

          อีกซีกมุมหนึ่ง ก็เปิดโอกาสให้กลุ่มทุนใหม่ เข้ามาถือหุ้นใหญ่แทนชุดเก่า ในราคาที่..... 20นี้ วันที่SETประกาศชื่อหุ้น ใครจะเป็นผู้โชคดี เหอะๆ

                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้