Today’s NEWS FEED

Gossip

แกว่งไปมา By : น้องสีธนญชัย

1,913



วันที่ 17 มิถุนายน 2562 พบกับน้องสีธนญชัย ได้ที่ www.hooninside.com (Line : @hooninside) ทุกวันจันทร์ นะขอรับ

        เตร๊ง เตรง เตร่ง เตร้ง เตรง  เต่  เด๊ง เตรง เตร่ง ฉิ่งฉับ  ตะละลึงตึงโป๊ะ ... ภาพรวมของ SET สัปดาห์ที่ผ่านมา น้องสีเห็นแล้วแกว่งไปแกว่งมาตามเพื่อนบ้านนะขอรับ หลายคนยังคงจับตาดูสงครามการค้าเมกากับจีน ยิ่งใกล้สิ้นเดือนแล้วการประชุม G20 จะเป็นบทสรุปความขัดแย้งของทั้งสองชาติ ส่วนข่าวดีที่แว่วมา ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ส่งสัญญานบวกจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย ซึ่งสัปดาห์นี้รู้แน่นอนลดจริงหรือหยอก อย่าหลอกให้สีดีใจ

        ขณะที่การเมืองบ้านเราตอนนี้อยู่ระหว่างการฟอร์มทีมรัฐบาลชุดใหม่ในนามนายก ลุงตู่ คนดีคนเดิม แต่สีก็แอบรู้มาบ้างว่าใครได้นั่งตำแหน่งกระทรวงไหน แต่ยังไงก็ต้องรอเขาออกมาประกาศอย่างเป็นทางการอีกที ยังไงก็ตามก็หวังว่าจะมาสานต่อโครงการต่างๆพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญกว่าเดิมอย่างที่โม้ไว้นะขอรับกระผม

        วันที่ 20 มิ.ย.นี้ ตลท.เตรียมประกาศรายชื่อบริษัทที่มีปัญหา ติดเครื่องหมาย SP ให้กลับเข้ามาเทรดชั่วคราว 1 เดือน ตั้งแต่ 1-31 ก.ค. 62 เพื่อให้เหล่านักลงทุนทั้งหลายที่ติดแหง๊กอยู่ในนั้น เคลียตัวเองซะ ใครจะอยู่หรือจะใครจะชิ่งเตรียมตัวนับถอยหลังเลยขอรับ

        แต่มีหนึ่งบริษัท ที่มั่นใจว่าได้กลับเข้ามาเทรดแน่นอนวันที่ 1 ก.ค. นี้ ก็คือ EARTH นั้นเอง แต่ๆๆ ผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ไม่ยอมกลัวราคาหุ้นพอเปิดเทรดทำต๊กใจหงายเงิบ คนรอฉกรอฮุบซุ่มอยู่เยอะแยะ งานนี้ผู้ถือหุ้นได้รวมตัวกันไปยื่นเรื่องกับ ก.ล.ต. ให้พิจารณาแต่จะเป็นอย่างไรเราต้องรอลุ้นกันต่อไป

        ALL ผู้นำอสังหาฯงานนี้ขอพลิกบทบาทมาลุยธุรกิจ Shopping mall ซะหน่อย ประเดิมสวยๆใจกลางเมืองชลบุรี งานนี้ผู้บริหารคาดโกยรายได้เข้ากระเป๋า 200 ล้านบาทต่อปีหลังเปิดให้บริการเต็มปีในปี 64 เรียกได้ว่าเป้า 3 ปี (62 - 64) รายได้โตเท่าตัวคงไม่เกินเอื้มมือ

        ด้านเฮียซ้ง แม่ทัพ TVD ก็ได้จับมือกับเจ๊แอนคนงามแห่ง JKN เพื่อขอซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์สารคดีและซีรีส์ละครอินเดียถึง 60 – 70 เรื่อง เป็นเวลานานถึง 2 ปี ไปขายให้แก่ประเทศเพื่อนบ้าน หนุนรายได้เพิ่มขึ้น

        NWR จำใจหั่นเป้ารายได้ปีนี้เหลือทรงตัวจากปีก่อน จากเดิมตั้งเป้าว่ารายได้จะเติบโต 30-50% การเมืองยืดเยื้อรัฐบาลจัดตั้งล่าช้า งานประมูลต่างๆใหม่-เก่า ที่พี่เขาต้องเซ็ญสัญญาเลยเลทไปด้วย เอาหนะถือว่าซวยแค่ช่วงแรกๆ ครึ่งหลังนี้ไปฟ้าสดใสแล้วขอรับบบ

        PLANET นั่งไม่ติดเก้าอี้ลุ้นคว้างานระบบสื่อสารดาวเทียมในยุโรป มาครอบครอง แต่พร้อมกันนี้ยังมีงานใหญ่ที่เตรียมส่งมอบในเมียนมาร์ ผู้บริหารยิ้มหน้าบาน รายได้ปีนี้โต 20% ไม่พลาดแน่นอน แถมงานประมูลรัฐ-เอกชนก็ทยอยหลั่งมาไม่ขาดสาย

                    *** การลงทุนมีความเสี่ยว...เอ้ย!  เสี่ยง  ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนนะขอรับ บั๊ย บาย ***

 

น้องสีธนญชัย

รักน้อยๆ แต่รักกระผมนานๆ นะขอรับ

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้