Today’s NEWS FEED

Gossip

ต้องระวัง By : นายกล้วยหอม

2,199

 

วันที่ 23 พฤษภาคม 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม เกิดเป็นนักลงทุน ต้องระวัง ทุกฝีก้าว การลงทุนในตลาดหุ้นตอนนี้ มีความเสี่ยงซุกซ่อนตลอด กับระเบิดเต็มไปด้วย มิควร ยินดีกับตัวเลข ฝรั่ง หอบเงินซื้อหุ้นไทยวานนี้ กว่า 2.27 พันลบ. เพราะซื้อได้ ก็ขายได้เช่นกัน บนสถานการณ์โลก หาตัวแปรเชิงบวกยากมากๆ  ตัวแปรลบ ปลิวว่อนทั่วโลกไปหมดแล้ว

          ตัวเลขในประเทศ บ้านเรา ก็ไม่ดี  กระทรวงพาณิชย์ ประกาศตัวเลขส่งออกเดือน เม.ย.62 หดตัว-2.57%มากกว่าตลาดคาดไว้ จะหดตัว-2.5% ก่อนหน้า สภาพัฒน์ฯ ประกาศตัวเลข GDP ของไทย ออกมาโตต่ำกว่าที่คาดในไตรมาสที่ 1 ที่ 2.8% และหั่นประมาณการ GDP ของไทยปีนี้ลงมาเหลือที่ 3.6% จากเดิมที่คาดไว้ 4%

          การเมืองในประเทศ การจัดตั้งรัฐบาล ก็ยังมีการแย่งเหลี่ยม  ตั้งแล้ว  ปัญหาก็มีมากมาย นายกล้วยหอม มองไปข้างหน้า ก็ไม่ สบายใจ  ยังไง ขอให้ รัฐบาลใหม่  นำพาประเทศชาติ ไปสู่ความเจริญก้าวหน้า ประชาชน มีความสุข ท้องอิ่ม หลับสบาย น่ะก๊าบ

          วันนี้  ตลาดหุ้นไทย คงต้องต่อสู้...ฝ่าแนวเส้น...รับตลอดแนว....ห้วง ต่างชาติดาวน์เกรดกลุ่มปิโตรเคมี.......

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,626.91จุด เพิ่มขึ้น16.42 จุด หรือ1.02% มูลค่าการซื้อขาย50,932.60  ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,021.80 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  974.55 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ  2,267.04 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 2,314.30 ล้านบาท

          ในที่สุด บล.คิงส์ฟอร์ด แกนนำขายหุ้นไอพีโอ บมจ.อรินสิริ แลนด์ (ARIN) ก็ถอดใจ เพราะขืนเดินสุดซอย ภายในบล.คิงส์ฟอร์ด อาจแตกเป็นเสี่ยงๆ  บนระเบิดราคาจอง3.10บาท พีอี103เท่า  งานนี้ ต้องคืนเงินจองให้ลูกค้าทุกคน ในวันที่23-24พ.ค.62 แผนเทรดวันนี้(23พ.ค.) ก็จำต้องเลื่อนแบบไม่มีกำหนด

          ครั้งนี้ เงาคิงส์ฟอร์ด ต้องจำใจถอย ยอมเสียตอนนี้ ดีกว่า ดันทุรัง...นายกล้วยหอม เห็นว่า คิดถูกแล้ว....เงาคิงส์ฟอร์ด คงต้องเคลียร์กับบิ๊ก บมจ.อรินสิริ แลนด์ สายพลังประชารัฐแห่งภาคตะวันออก

          เรือ VL วันที่2 ปิดตลาด ยืนที่ 1.53 บาท ลดลง 0.22 บาท คิดเป็น 12.57% วันนี้เรือลำน้อย VL จะไปแห่งหน ตำบลใด  คงขึ้นอยู่กับกระแสลม กระแสเงิน....นายกล้วยหอม ขอให้ผู้บริหารVL เร่งมือให้ได้ตามแผน กำไร รายได้เข้าเป้า แล้ว ปันผล แจกผู้ถือหุ้นอย่างจุอก จุใจ....

          ไม่เข้าใจ หุ้น ALL ภาพรวมตลาดสดใส แต่เหตุใด ราคาหุ้นALL ยังคงดำดิ่ง หาหอย หาปู อีก 6.39% 555

          DOD เด้ง ตามตลาดรวม วานนี้ ปิดยืน 7.40 บาท บวก 0.45 บาท คิดเป็น 6.47% วันนี้ ขอให้ตั้งหลักได้ เดินหน้าอย่างช้า ไม่ต้องเร่งเครื่องแรง ก็ได้ เอาแบบไปเรื่อยๆ มีชั้นเชิง ดีสุด

          พราวพุธและ พสุ ลิปตพัลลภ  แห่ง  บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) PROUD ประกาศแผนบุกตลาดอสังหาฯ ใต้แนวคิด "MORE THAN JUST LIVING: ชีวิตที่มากกว่า" มอบสิทธิพิเศษเหนือระดับและประสบการณ์การบริการ ให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เตรียมขยายโครงการฯ ไปในเมืองท่องเที่ยวหลักต่างๆ รวมถึงกรุงเทพ ตั้งเป้ายอดขายรวม ประมาณาหมื่นล้านใน5ปี โดยเริ่มจาก 2 โครงการในหัวหิน โครงการแรกหรูสุดริมทะเล โครงการที่สองติดรีสอร์ทสวนน้ำ วานา นาวา ป้อนกลุ่มไฮเอนด์-ลัคชัวรี่ เผยหัวหินได้รับประโยชน์เต็มๆจากนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐที่จะแล้วเสร็จภายใน5 ปี และภาวะตลาดในปัจจุบันที่มีการเติบโตต่อเนื่อง

          ในแง่ของนักลงทุน อาจมองหุ้น PROUD เป็นหุ้นการเมือง  ด้วย พราวพุธ -พสุ ลิปตพัลลภ  ก็คือ ลูกสาว ลูกชาย ของ  สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  (ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.))..แต่หากศึกษาประวัติทั้ง พราวพุธและ พสุ ลิปตพัลลภ เธอและเขา ชอบทำการค้า ทำอสังหาฯมากกว่าการเมือง ตามรอยบิดา

          ของดีจริงๆ สำหรับเกมราคาหุ้น PRM อัดกันแรง ทะลุ 6 บาทอย่างง่ายดาย  ทำให้นายกล้วยหอม  นึกถึง วลี ซีอีโอ ชาญวิทย์ อนัคกุล แห่งPRM  คาดไตรมาส 2/62 ผลงานวิ่งฉิว หลังรับเรือใหม่ในธุรกิจขนส่งในประเทศอีก 4 ลำ และเรือในธุรกิจ FSU อีก 2 ลำ มั่นใจทั้งปีเติบโตตามเป้าหมาย....


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้