Today’s NEWS FEED

Gossip

ต้องระวัง By : นายกล้วยหอม

2,210

 

วันที่ 23 พฤษภาคม 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม เกิดเป็นนักลงทุน ต้องระวัง ทุกฝีก้าว การลงทุนในตลาดหุ้นตอนนี้ มีความเสี่ยงซุกซ่อนตลอด กับระเบิดเต็มไปด้วย มิควร ยินดีกับตัวเลข ฝรั่ง หอบเงินซื้อหุ้นไทยวานนี้ กว่า 2.27 พันลบ. เพราะซื้อได้ ก็ขายได้เช่นกัน บนสถานการณ์โลก หาตัวแปรเชิงบวกยากมากๆ  ตัวแปรลบ ปลิวว่อนทั่วโลกไปหมดแล้ว

          ตัวเลขในประเทศ บ้านเรา ก็ไม่ดี  กระทรวงพาณิชย์ ประกาศตัวเลขส่งออกเดือน เม.ย.62 หดตัว-2.57%มากกว่าตลาดคาดไว้ จะหดตัว-2.5% ก่อนหน้า สภาพัฒน์ฯ ประกาศตัวเลข GDP ของไทย ออกมาโตต่ำกว่าที่คาดในไตรมาสที่ 1 ที่ 2.8% และหั่นประมาณการ GDP ของไทยปีนี้ลงมาเหลือที่ 3.6% จากเดิมที่คาดไว้ 4%

          การเมืองในประเทศ การจัดตั้งรัฐบาล ก็ยังมีการแย่งเหลี่ยม  ตั้งแล้ว  ปัญหาก็มีมากมาย นายกล้วยหอม มองไปข้างหน้า ก็ไม่ สบายใจ  ยังไง ขอให้ รัฐบาลใหม่  นำพาประเทศชาติ ไปสู่ความเจริญก้าวหน้า ประชาชน มีความสุข ท้องอิ่ม หลับสบาย น่ะก๊าบ

          วันนี้  ตลาดหุ้นไทย คงต้องต่อสู้...ฝ่าแนวเส้น...รับตลอดแนว....ห้วง ต่างชาติดาวน์เกรดกลุ่มปิโตรเคมี.......

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,626.91จุด เพิ่มขึ้น16.42 จุด หรือ1.02% มูลค่าการซื้อขาย50,932.60  ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,021.80 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ  974.55 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ  2,267.04 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 2,314.30 ล้านบาท

          ในที่สุด บล.คิงส์ฟอร์ด แกนนำขายหุ้นไอพีโอ บมจ.อรินสิริ แลนด์ (ARIN) ก็ถอดใจ เพราะขืนเดินสุดซอย ภายในบล.คิงส์ฟอร์ด อาจแตกเป็นเสี่ยงๆ  บนระเบิดราคาจอง3.10บาท พีอี103เท่า  งานนี้ ต้องคืนเงินจองให้ลูกค้าทุกคน ในวันที่23-24พ.ค.62 แผนเทรดวันนี้(23พ.ค.) ก็จำต้องเลื่อนแบบไม่มีกำหนด

          ครั้งนี้ เงาคิงส์ฟอร์ด ต้องจำใจถอย ยอมเสียตอนนี้ ดีกว่า ดันทุรัง...นายกล้วยหอม เห็นว่า คิดถูกแล้ว....เงาคิงส์ฟอร์ด คงต้องเคลียร์กับบิ๊ก บมจ.อรินสิริ แลนด์ สายพลังประชารัฐแห่งภาคตะวันออก

          เรือ VL วันที่2 ปิดตลาด ยืนที่ 1.53 บาท ลดลง 0.22 บาท คิดเป็น 12.57% วันนี้เรือลำน้อย VL จะไปแห่งหน ตำบลใด  คงขึ้นอยู่กับกระแสลม กระแสเงิน....นายกล้วยหอม ขอให้ผู้บริหารVL เร่งมือให้ได้ตามแผน กำไร รายได้เข้าเป้า แล้ว ปันผล แจกผู้ถือหุ้นอย่างจุอก จุใจ....

          ไม่เข้าใจ หุ้น ALL ภาพรวมตลาดสดใส แต่เหตุใด ราคาหุ้นALL ยังคงดำดิ่ง หาหอย หาปู อีก 6.39% 555

          DOD เด้ง ตามตลาดรวม วานนี้ ปิดยืน 7.40 บาท บวก 0.45 บาท คิดเป็น 6.47% วันนี้ ขอให้ตั้งหลักได้ เดินหน้าอย่างช้า ไม่ต้องเร่งเครื่องแรง ก็ได้ เอาแบบไปเรื่อยๆ มีชั้นเชิง ดีสุด

          พราวพุธและ พสุ ลิปตพัลลภ  แห่ง  บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) PROUD ประกาศแผนบุกตลาดอสังหาฯ ใต้แนวคิด "MORE THAN JUST LIVING: ชีวิตที่มากกว่า" มอบสิทธิพิเศษเหนือระดับและประสบการณ์การบริการ ให้เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เตรียมขยายโครงการฯ ไปในเมืองท่องเที่ยวหลักต่างๆ รวมถึงกรุงเทพ ตั้งเป้ายอดขายรวม ประมาณาหมื่นล้านใน5ปี โดยเริ่มจาก 2 โครงการในหัวหิน โครงการแรกหรูสุดริมทะเล โครงการที่สองติดรีสอร์ทสวนน้ำ วานา นาวา ป้อนกลุ่มไฮเอนด์-ลัคชัวรี่ เผยหัวหินได้รับประโยชน์เต็มๆจากนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐที่จะแล้วเสร็จภายใน5 ปี และภาวะตลาดในปัจจุบันที่มีการเติบโตต่อเนื่อง

          ในแง่ของนักลงทุน อาจมองหุ้น PROUD เป็นหุ้นการเมือง  ด้วย พราวพุธ -พสุ ลิปตพัลลภ  ก็คือ ลูกสาว ลูกชาย ของ  สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  (ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.))..แต่หากศึกษาประวัติทั้ง พราวพุธและ พสุ ลิปตพัลลภ เธอและเขา ชอบทำการค้า ทำอสังหาฯมากกว่าการเมือง ตามรอยบิดา

          ของดีจริงๆ สำหรับเกมราคาหุ้น PRM อัดกันแรง ทะลุ 6 บาทอย่างง่ายดาย  ทำให้นายกล้วยหอม  นึกถึง วลี ซีอีโอ ชาญวิทย์ อนัคกุล แห่งPRM  คาดไตรมาส 2/62 ผลงานวิ่งฉิว หลังรับเรือใหม่ในธุรกิจขนส่งในประเทศอีก 4 ลำ และเรือในธุรกิจ FSU อีก 2 ลำ มั่นใจทั้งปีเติบโตตามเป้าหมาย....


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้