Today’s NEWS FEED

Gossip

(เพ่ิ่มเติม) เข้าใจ By : นายกล้วยหอม

2,013


วันที่ 24 เมษายน 2562 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม เชื่อว่า นักลงทุนที่อยู่ในตลาดหุ้นไทยมานาน คงเข้าใจ  มีหุ้นไม่กี่ตัวที่เล่นได้และเป็นที่หมายปองของนักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ  เกมหุ้นอาจไม่ตื่นเต้น เร้าใจ เหมือนกับหุ้นตัวเล็ก หุ้นเก็งกำไร  หากเล่นหุ้น ยามนี้ ก็อยากให้โฟกัสหุ้นกลุ่มพลังงาน ปิโตร โดยเฉพาะครอบครัว ปตท. ถ้าขนส่ง ก็ต้อง AOT

          ด้วยหุ้นเหล่านี้ อมตะ  ขณะที่หุ้นกลุ่มแบงก์ แลดูมั่นคง ก็จริง แต่หนทางข้างหน้า มีอะไรต้องปรับตัวอีกเยอะมากมาย เทคโนโลยี ทำให้หลายสิ่ง หลายอย่างไม่ง่าย เหมือนดั่งในอดีตอีกแล้ว เฉกเช่น สาขา ก็ลดบทบาท หลายสาขาถูกยุบ  บางแบงก์ ก็เบนเข็ม จับมือกับ เซเว่น บางแบงก์ ก็เปิดในสาขาปั๊มน้ำมัน แบบว่า มีพื้นที่อยู่แล้ว

          ยุคนี้ หาเงินจากตลาดหุ้น ยาก จะไวๆ วันเดียวได้เยอะๆ หมดสิทธิ์ ต้องถือ คอยขาย...หลายคน คอยไม่ไหว ก็ปล่อย ก็ขาย...ทุนรอน ลดลง กำลังใจหดหาย  ยังไง นายกล้วยหอม ขอให้นักลงทุน เลือกหุ้นให้ถูกตัว แทงแล้ว เฮงๆก๊าบ

          ข่าวการเมืองสัก เล็กน้อย ในที่สุด กกต.มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหา ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้น วี-ลัค มีเดีย โดยให้สิทธิ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มีสิทธิที่จะไม่ให้ถ้อยคำหรือมีหนังสือชี้แจงแสดงพยานหลักฐานแก้ข้อกล่าวหา

          และมีสิทธิที่จะให้ทนายความหรือบุคคล ซึ่งไว้วางใจเข้าร่วมฟังการชี้แจงแสดงหลักฐานแก้ข้อกล่าวหาได้ ภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งข้อกล่าวหา หลังจากมี ผู้ร้องว่า ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ลำดับที่1 เป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. กรณีเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้น วี-ลัค มีเดีย....เข้าใจตรงกันน่ะ...เด็กๆ

          วานนี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,671.31 จุด ลดลง 2.17 จุด หรือ 0.13% มูลค่าการซื้อขาย 41,640.15   ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 291.65 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 720.88 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 594.11 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  164.88 ล้านบาท

          SALEE ลากกันแล้ว วานนี้บวกไป7.69% สงสัย ทนไม่ไหว  อยากออกของกันหรือเปล่า ไม่อาจทราบได้ สำหรับข่าวสารของกิจการSALEE ก็เงียบๆ ก๊อกๆ เฮียสา...อยู่สนามไหนครับ ตอนนี้ อิอิ

          SONIC ออกตัว เปิดเกมการเล่นแล้ว นิ่งมายาวนาน รอบนี้ ต้องอาศัยฝีมือ ใจกล้า  ต้นทุน นายกล้วยหอม มองว่า ไม่แตกต่างกัน แต่ใจเท่านั้นที่แตกต่างกัน...วันนี้ เงินถึง ใจถึง ใจกล้า เด็ดเดี่ยว...ขอพระเจ้าประทานพร  รับทรัพย์กันทุกคน...

         META มีวอลุ่มเทรด...สงสัย แดด มินบู จะแรง... เฟสแรก 50 เมกฯ ยังไม่COD จะๆจะๆ ก็จะไปเรื่อยๆ นายกล้วยหอม ก็ขอให้ทางการพม่า COD ไวๆ เพราะ META ECF  SCN จะได้เฮ เสียที

          “ออลล์ อินสไปร์” กำหนดราคา IPO ที่ 4.90 บาทต่อหุ้น พร้อมลงนามแต่งตั้ง บล.เอเซีย พลัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และ บล.คันทรี กรุ๊ป บล.เคจีไอ  บล.อาร์เอชบี เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์  ขาย  26,29-30 เม.ย. พร้อมเทรด mai วันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ด้าน CEO ALL “ธนากร ธนวริทธิ์” ประกาศ ชู จุดแข็งการเป็นผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร Total Real Estate Solutions พร้อมตั้งเป้าขึ้นแท่นเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ  

          งานนี้ผลงาน เอเซีย พลัส มีเสี่ยไก่ใหญ่ บัญชาการรบ....ถ้าไม่แน่จริง ไม่เป็นจ่าฝูง“ออลล์ อินสไปร์” ALL

          VRANDA เคาะราคา IPO ที่ 10 บาทต่อหุ้น หลังนักลงทุนสถาบันให้ความมั่นใจตอบรับจองซื้อเกินกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขายถึง 6 เท่า พร้อมเปิดให้ประชาชนจองซื้อระหว่าง วันที่ 24 – 26 เมษายนนี้ เทรด 3พ.ค.  ด้านผู้บริหาร “วีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์” มั่นใจกระแสตอบรับดี หลังเดินสายโรดโชว์นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม นำเงินขยายธุรกิจ ชำระคืนเงินกู้และเป็นทุนหมุนเวียน รองรับการเติบโตในอนาคต

          ดร.อริชัย รักธรรม ประธานกรรมการตรวจสอบ บมจ.แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น (ACC) ประกาศพร้อมทำหน้าที่อย่างสุดฝีมือ  หลัง ชาญชัย เจียรจิตเลิศ ผู้ถือหุ้น ACC ยื่นหนังร้องเรียน....หลายเรื่อง ให้ตรวจสอบการกระทำผิดปกติของบริษัท เอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่และไม่ปฏิบัติตามกฏเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์  โดย 30 เม.ย.นี้ วันประชุมผู้ถือหุ้น เห็นว่า ชาญชัย เจียรจิตเลิศ จะมาด้วยตัวเอง บรรยากาศแตกต่างจากการประชุมที่อื่น โปรดติดตาม

          VGI บุก จีน งานนี้ จับมือ iClick Interactive Asia Group Limited(“iCLK”) (“สัญญาร่วมทุนฯ”) โดย iCLK เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก (NationalAssociation of Securities Dealers Automated Quotations หรือ NASDAQ) ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดย iCLKเป็นผู้นำการให้บริการสื่อโฆษณาออนไลน์ในประเทศจีน ตั้งบริษัทร่วมทุน

          บริษัทร่วมทุนใหม่ มีขอบเขต ประกอบธุรกิจดังนี้ (1) เป็นตัวแทนในการขายสื่อโฆษณาออนไลน์ของ iCLK ในประเทศจีน ให้กับเจ้าของสินค้าในประเทศไทยที่ต้องการทำการตลาดกลุ่มลูกค้าในประเทศจีน (2) พัฒนาแอปพลิเคชันส าหรับโทรศัพท์มือถือเพื่อให้บริการในประเทศไทย(3) ให้บริการเครื่องชาร์จอุปกรณ์สื่ออิเล็กทรอนิกส์ซึ่งมีจอโฆษณาดิจิทัลด้วย

          นายกล้วยหอม เห็นอย่างนี้แล้ว ไม่แปลกใจ คีรี กาญจนพาสน์ เข้าซื้อหุ้น บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2562 โดยซื้อจำนวน 5,000,000 หุ้นที่ราคา 9.23 บาท/หุ้น...บังเอิญจริงๆ555


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้