Today’s NEWS FEED

Gossip

พักไป By : เจ๊มดแดง

2,174

 

วันที่ 23 เมษายน 2562 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง เพลียแดด มันแรง จริงๆ พับผ่า สิ เดินทางไปไหน มาไหน แบบม้วนเดียว ก็ยาก เพราะต้องหลบแดด พักไป ดื่มน้ำไป  กว่าจะถึงที่หมาย ปลายทาง ก็ใช้ระยะเวลานาน แถมมาเจอข่าว ศาลปกครองสูงสุด มีคำพิพากษากลับคำพิพากษาศาลปกครองกลางเป็นยกฟ้อง มีผลให้กระทรวงคมนาคม

          โดยการ รถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท) ต้อง ปฏิบัติตามคำชี้ขาดของอนุญาโตตุลาการเมื่อวันที่8พ.ย.51โดย รฟท.ต้องคืนเงินชดเชยให้กับบริษัทโฮปเวลล์ จากการบอกเลิกสัญญารวมเป็นเงิน 11,888 ล้านบาท โดยไม่รวมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี หงายท้อง และหงายหลัง เมื่อเจอตัวเลข กับ ตัวเลขส่งออก เดือนมี.ค.62 ลดลง 4.88% ไตรมาสแรก ติดลบ 1.64% มีมูลค่า 61,987.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แบบนี้  นักลงทุนในตลาดหุ้น ต้องการกำลังใจ วันนี้ คงต้องพัก...รอดู ข่าวสารรอบด้าน

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้น ปิดที่ 1,673.48 จุด ลดลง 0.62 จุด หรือ 0.04 % มูลค่าการซื้อขาย 47,075.54 ล้านบาท สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 380.08 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ขายสุทธิ 162.48 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 862.23 ล้านบาท นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  1,079.83 ล้านบาท

          ช่วงนี้ เทศกาลประชุมผู้ถือหุ้น เจ๊มดแดง เชื่อว่า บรรยากาศการประชุมแต่ละกิจการ แตกต่างกันไป...ซึ่งผู้ถือหุ้น ก็มีโอกาสซักถาม ผู้บริหารกันอย่างใกล้ชิด... แต่ที่กำลัง ดุๆ ก็เห็นจะเป็น ACC...  เมื่อ ชาญชัย เจียรจิตเลิศ ผู้ถือหุ้น บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ACC ยิงตรงถึง ดร.อริชัย รักธรรม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ACC ขอให้ตรวจสอบ-ชี้แจง 3 เรื่อง1.เรื่องการทำบันทึกข้อตกลงและสัญญาต่างๆ เกี่ยวกับที่ดินบริเวณจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน และความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการกล่าวโทษต่อ นายชาญศิริ ซื่อตรง ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

          2.เรื่องการกระทำอื่นๆ อันอาจเป็นการทุจริต หรืออาจเอื้อประโยชน์ให้แก่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ หรือการไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ 3.เรื่องการแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการท่านใหม่ แทนนายยุทธนา แต่ปางทอง อดีตกรรมการผู้จัดการของบริษัทฯ ซึ่งได้ลาออกจากตำแหน่ง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2561 และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 9/2561 ได้มีมติแต่งตั้งนายเอกวัชร เศวตรัตน์ เป็นรักษาการกรรมการผู้จัดการ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังไม่มีการแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการท่านใหม่แต่อย่างใด

          เรียกว่า ทั่นประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ACC จะต้องชี้แจงต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562 ในวันที่ 30 เมาษยน 2562 เวลา 10 โมงเช้า ณ ห้องเทวกรรมรังรักษ์ ชั้น 2 สโมสรทหารบก

          งานนี้ ชาญชัย เจียรจิตเลิศ ถือหุ้นACC 11 ล้านหุ้น แว่วๆ ถือตั้งแต่สมัยCEI จนมาถึงACC รับเป็นแฟนคลับตัวยง  ไม่รู้ไป หลงเสน่ห์ได้ยังไง คริๆ

          ทั่น ดร.อริชัย รักธรรม ประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ACC จะว่าอย่างใด ก็ขอให้แสดงตัวด่วน เพราะงานนี้ ชาญชัย เจียรจิตเลิศ เอาจริง.....

          วกมาที่ตัวหุ้นกัน  ในที่สุด นักเก็งกำไรก็ขุดหุ้นPK ขึ้นเล่น  อาศัยอากาศร้อนฝุดๆ ...PK ทำธุรกิจหลัก คือ เป็นบริษัทวิศวกรรมสร้างเครื่องจักรทำความเย็น และเครื่องจักรที่ใช้ในการแปรรูปและการผลิตอาหารประเภทต่างๆ เช่น เครื่องทำน้ำแข็งหลอด ห้องเย็น วานนี้ ราคาหุ้นPK ปิด 2.52 บาท บวก 22 สตางค์ คิดเป็น 9.57%  เจ๊มดแดง หวังว่า ตัวเลขPK ไตรมาส2ปีนี้ น่าจะสดใส ตามอุณหภูมิ

          COM7 หายไปนาน  วานนี้ ราคาหุ้นCOM7 ก็โดดเด่นขึ้นมา บวกไป 4.89% ส่วนสตอรี่อะไร วันนี้ คงมีคำตอบค่ะ

          III แจกข่าวดี   บริษัท ทริพเพิล ไอ เอเชีย คาร์โก จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนเพียงรายเดียวในประเทศไทยของ สายการบิน ยู เอส บังกลา แอร์ไลน์ (US-Bangla Airlines) สายการบินเอกชนจากประเทศบังคลาเทศ โดยบินตรง ระหว่างกรุงเทพฯ-ธากา ให้บริการ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และเสาร์ โดยได้เริ่มให้บริการตั้งแต่ วันที่ 16 มีนาคม 2562.....จากการได้รับแต่งตั้งเป็นตัวแทนสายการบินดังกล่าวข้างต้น ถือเป็นช่องทางในการขยายฐานลูกค้า กลุ่มใหม่ ของเส้นทางใหม่ที่บริษัทฯ ยังไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการขนส่งสินค้าทางอากาศของ บริษัทฯ เติบโตเพิ่มขึ้น

          เจ๊มดแดง เห็นแล้ว วันนี้ เกมหุ้นIII คงมุ่งสู่ท้องฟ้า  อย่าลงคลองเสียล่ะทั่นทิพย์

          อารักษ์ แห่ง AQUA คาดรายได้รวมปี62โต 20-25% วางเป้าดันอัตรากำไรสุทธิแตะ 40% หลังรับรู้รายได้จากบรอดเวย์ฯ เต็มเม็ดเต็มหน่วย พร้อมวางงบลงทุนปี 62 ราว 100 ลบ. ใช้สร้างป้าย LED ตอม่อแอร์พอร์ตลิ้ง 34 จอ คาดเริ่มสร้างQ2/62

          หุ้น SISB เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)วันแรก มิใช่ หุ้นไอพีโอน่ะ  แต่เขา เปลี่ยนที่เทรดใหม่ จาก MAI มาที่SET  วันนี้ เขามาแถลงข่าว แถลงแผนงานปีนี้ แบบจัดเต็ม  เทอมใหม่แล้ว  เกมหุ้นใหม่ ไฉไลแค่ไหน ก็ต้องติดตาม..นู๋แกะ อิอิ

@@@ปิดท้ายสาส์นจากPR@@@จัด"GUNKUL" ด่วน!ก่อนขึ้นXD”
ใครไม่อยากพลาดหุ้นปันผลดีๆ ต้องรีบจัดด่วน! เพราะวันที่ 25 เมษายนนี้ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เตรียมขึ้นเครื่องหมาย XD สำหรับผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิหุ้นปันผล อัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1หุ้นปันผล ในราคา 0.05 บาทต่อหุ้น และปันผลเป็นเงินสดอีก 0.01 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 445,931,074.75 บาท จ่อรับทรัพย์กันได้เลยวันที่ 15 พฤษภาคมนี้...ยังมีเวลานะคร้าาาาา      
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้