Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : ส่องแผนปี 2019 ของ 2 ธุรกิจ IT SKY-VCOM

2,909

HotNews : วันนี้ขอนำเสนอ แผนปี 2019 ของ 2 ธุรกิจ IT  " SKY-VCOM "

 

เริ่มจาก SKY ภายใต้การนำของผู้บริหารหนุ่มคนรุ่นใหม่ ไฟแรง "สิทธิเดช มัยลาภ" ลั่นปีนี้รายได้โตกระฉูด 300%  เตรียมเข้าประมูลงานใหม่ 3-4 โครงการ มูลค่าหลักร้อยล้านบาท  รู้ผลไม่เกิน Q1/62-Q2/62 หวังได้งาน 80%  ปัจจุบันพุ่งแตะ 6.9 พันลบ.  หลังคว้างาน 2  โครงการใหม่จาก กสทช.   

 

 

 

SKY เผย Backlog ปัจจุบันพุ่งแตะ 6.9 พันลบ.
หลังคว้างาน 2 โครงการใหม่จาก กสทช.

 

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานกรรมการบริหารประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) SKY เปิดเผยกับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2562 เติบโตไม่ต่ำกว่า 300% จากปี 2561 เนื่องจากบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้(Backlog) ในมือประมาณ 6,900 ล้านบาท ซึ่งเป็น Backlog ที่ยกมาจากปี 2561 ประมาณ 3,500 ล้านบาท และล่าสุดบริษัทฯ ชนะประมูลงานโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 ("USO2-NE1") และ งานโครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C) กลุ่มที่ 6 ภาคกลาง 1 ("USO2-C1") ซึ่งเป็นงานของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(" กสทช.") มูลค่ารวมประมาณ 3,400 ล้านบาท โดยบริษัทฯจะรับรู้รายได้จาก Backlog ดังกล่าวในปีนี้ประมาณ 3,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้ในปี 2563

 


พร้อมกันนี้ ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างทำแผนเพื่อเข้าร่วมประมูลงานใหม่ จำนวน 3-4 โครงการ ในไตรมาส 1/2562 มูลค่ารวมกว่าหลายร้อยล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทราบผลไม่เกินไตรมาส 1/2562 - ต้นไตรมาส 2/2562 โดยบริษัทฯคาดหวังที่จะได้งานดังกล่าว 80% โดย ในปีนี้บริษัทฯจะเน้นเข้าประมูลงานภาครัฐประมาณ 80% และเอกชน 20%

 


สำหรับความคืบหน้าของการเปิด Application ที่ใช้ในสนามบิน 6 แห่งของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)หรือ AOT ภายใต้บริษัท แอสโตร โซลูชั่นส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ โดยบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน 30% นั้น คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการภายในเดือนเมษายนนี้ และคาดว่าจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้จาก Application ดังกล่าวภายในไตรมาส 4/2562 เป็นต้นไป

 

นายสิทธิเดช กล่าวทิ้งท้ายว่า อยากให้นักลงทุนดูถึงผลประกอบของบริษัทฯเป็นหลัก ซึ่งอุตสาหกรรม IT เป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันภาครัฐและภาคเอกชนมีความต้องการที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานของธุรกิจ IT ให้มีความมั่นคงมากขึ้น รวมถึงปัจจุบัน IT ยังสามารถสร้างความสะดวกสบายให้แก่ธุรกิจอื่นๆได้ด้วยซึ่งจะทำให้เม็ดเงินไหลเข้ามาในธุรกิจมากขึ้นเช่นกัน

 

ขณะที่ บริษัทฯจะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัท ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อสรุปผลการดำเนินงานของปี 2561

 

 

ด้าน"ทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต " แม่ทัพหญิง แห่ง VCOM ต้งเป้าปี 62 รายได้โต 25-30% หลังงาน Servive - ขยายงานกลุ่ม CLM หนุน -บุ๊ครายได้-กำไร I-SECURE เต็มปี เผย Q3/62 ลุ้นงานบิ๊กโปรเจคในไทย มูลค่ากว่า 100 ลบ. แย้มอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญารับงานในกัมพูชา มูลค่า 20 ลบ. พร้อมมองหาโอกาสเข้าซื้อกิจการเพิ่ม หลังปีก่อนปิดดีลซื้อ I-SECURE 

 

 

 

 

VCOM  ปักธงเป้าปี 62 รายได้โต 25-30%

 

นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท วินท์คอม เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) VCOM เปิดเผยกับสำนักข่าวหุ้นอินไซด์ว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 25-30% เป็นผลมาจากงานบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งงานในกลุ่มประเทศ CLM ที่บริษัทฯ ได้เข้าไปรับงานยังมีโอกาสขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ บริษัทฯ จะรับรู้รายได้และกำไร จากบริษัท ไอ ซีเคียว จำกัด ซึ่งเป็นบริษัททำธุรกิจ ป้องการโจมตีทางไซด์เบอร์ ให้บริการ MSSP (Managed Security Service Provider) ที่บริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการมาเมื่อปีก่อน โดยจะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปีในปีนี้ จากที่เริ่มรับรู้รายได้ไปบางส่วนแล้วในไตรมาส4/2561 อีกทั้งยังมีรายได้จาก บริษัท วีเซิร์ฟพลัส จำกัด ที่บริษัทได้เข้าไปลงทุนซึ่งในปีนี้จะสามารถรับรู้รายได้เต็มปีเช่นกัน

 

พร้อมกันนี้บริษัทฯ มีแผนเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งงานในประเทศและงานต่างประเทศ ซึ่งจะเน้นกลุ่มประเทศแถบ CLM ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง ส่วนงานในประเทศหลังจากที่มีความชัดเจนในเรื่องการกำหนดวันเลือกตั้งแล้ว คาดว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้มีการลงทุนมากขึ้น โดยปริมาณงานของภาครัฐฯ น่าจะมีการเปิดประมูลมากขึ้นด้วย โดยบริษัทฯ คาดว่างานโครงการขนาดใหญ่ ที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จะออกมาในช่วงไตรมาส 3/2561

 

นางทรงศรี กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา รับงานใหม่ในประเทศกัมพูชา มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท หลังประกาศผลการประมูล ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้ชนะการประมูลงานดังกล่าวนอกจากนี้บริษัทฯ มองหาโอกาสการเข้าซื้อกิจการที่เกี่ยวเนื่องอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อยอดการเติบโตโดยในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เข้าซื้อกิจการบริษัท ไอ ซีเคียว จำกัด ซึ่งเป็นบริษัททำธุรกิจ ป้องการโจมตีทางไซด์เบอร์ ให้บริการ MSSP (Managed Security Service Provider)

 

"VCOM เข้าตลาดฯ มาครบ 1 ปีเต็มในเดือน ธ.ค. ปี 2561 ซึ่งตัวเลขผลประกอบการอาจจะยังไม่ค่อยเด่นชัด เพราะว่าเรารับงานขนาดใหญ่ ดังนั้นการดูงบของเราจึงต้องดูทั้งปี และแผนที่เราตั้งไว้ค่อนข้าง Aggressive มาก ขณะที่การเติบโต 10 ปีที่ผ่านมาเราก็กำไรมาโดยตลอด " นางทรงศรี กล่าว



ขณะที่บริษัทฯ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ เพื่อสรุปงบปี 2561 ขณะที่การพิจารณาเรื่องการจ่ายปันผลคาดว่าจะอยู่ในช่วงเดือนมีนาคม 2562 โดยตามนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทฯ คือจ่ายไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ

 

 

SKY       VCOM

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้