Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : EARTH ลุ้นหวนคืนกระดานเทรด Q3/62

3,316

HotNews : EARTH  ลุ้นหวนคืนกระดานเทรด  Q3/62 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (25 มกราคม 2562) EARTH คาดปี 62 พลิกมีกำไร หลังปรับโครงสร้างหนี้แล้วเสร็จ พร้อมตั้งเป้าปริมาณขายถ่านหินรวม 5 ล้านตัน แย้มอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุน - ขายสิทธิ์เหมืองในอินโดฯ หวังเพิ่มสภาพคล่อง - ขยายช่องทางสร้างรายได้ คาดยื่นขอปลดเครื่องหมาย SP กับ ก.ล.ต.ได้ หลังส่งงบการเงินปี 60 - Q2/62 พร้อมกลับเข้ามาเทรดภายใน Q3/62 

 

นายสาวิน จินดากุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH เปิดเผยว่า ปี 2562 บริษัทฯตั้งเป้าที่จะพลิกกลับมามีกำไรได้ เนื่องจาก ขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างหนี้จากสถาบันการเงิน โดยปัจจุบันบริษัทฯมีหนี้สถาบันการเงินอยู่ราว 14,000 ล้านบาท และมีหนี้หุ้นกู้ราว 5,000ล้านบาท และมีหนี้ตั๋ว B/E อยู่ราว 2,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปีนี้

 

ทั้งนี้หลังจากปรับโครงสร้างหนี้ แล้วเสร็จ บริษัทฯ จะเข้าสู่ขั้นตอนการยื่นขอปลดเครื่องหมาย SP ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต.) ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวจะทำได้ หลัง บริษัทฯยื่นงบการเงินตั้งแต่ปี 2560 - ไตรมาส 2/2562 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งเป็นไปตามข้อกำหนดของ ตลท. ที่กำหนดไว้ และหลังจากนั้นบริษัทฯคาดหวังว่าจะกลับเข้ามาเทรดได้ภายในไตรมาส 3/2562

 

 

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2562 บริษัทฯตั้งเป้าปริมาณขายถ่านหินรวมไว้ที่ 5 ล้านตัน แบ่งเป็นปริมาณขายถ่านหินในประเทศจีน 4 ล้านตัน หรือคิดเป็น 80% และปริมาณขายถ่านหินในประเทศ 1 ล้านตัน โดยเมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา บริษัทฯได้นำเข้าถ่านหินล็อตแรก ในปริมาณ 60,000 ตัน เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้า Reatail ภายในประเทศ หลังจาก 1 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯมีเพียงยอดขายจากการซื้อขายภายในประเทศจีนเท่านั้น ซึ่งทำให้บริษัทฯเริ่มมีรายได้เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส1/2562 โดยปี 2563 ตั้งเป้าปริมาณขายถ่านหินในประเทศไว้ที่ 2 ล้านตัน

 

" สำหรับถ่านหินล็อตแรกบริษัทฯจะนำเข้าจากเกาะ Kalimantan ประเทศอินโดนีเซีย โดยบริษัทฯตั้งเป้านำเข้าถ่านหินเขามาจำหน่ายประมาณ 50,000-100,000 ตันต่อเดือน เพื่อรองรับความต้องการถ่านหินจากกลุ่มลูกค้า Retail ภายในประเทศ ซึ่งมีทั้งกลุ่มลูกค้าเดิมและฐานลูกค้าใหม่ " นายสาวิน กล่าว

 

 

พร้อมกันนี้บริษัทฯยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรรายใหญ่ในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อร่วมทุนหรือขายสิทธิ์ในเหมือนถ่านหินเหมืองในอินโดนีเซีย เพื่อหวังจะเพิ่มสภาพคล่องมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายถ่านหินในประเทศจีน เนื่องจากประเทศจีนมีความต้องการใช้ถ่านหินมาก รวมถึงเป็นการขยายช่องทางการสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯเช่นกัน โดยปัจจุบันบริษัทฯมีปริมาณสำรองรวม 3 เหมือง มีปริมาณรวมราว 250 ล้านตัน และคาดว่าการเจรจาดังกล่าวจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

 


ทั้งนี้บริษัทฯมีความมุ่งมั่นและมีเป้าหมายที่จะกลับมาเป็นผู้ค้าปลีกถ่านหินที่มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งภายในประเทศดังเช่นที่ผ่านมา โดยในปีนี้บริษัทฯคาดว่าจะสามารถกลับมาขายถ่านหินให้กับลูกค้าภายในประเทศๆด้อีกครั้ง ทำให้มียอดขายในประเทศเพิ่มเข้ามา จากเดิมในปีที่แล้วมีเพียงยอดขายจากบริษัทลูกในประเทศจีนเพียงตลาดเดียว โดยบริษัทฯยังคงเน้นความละเอียดและรอบคอบในการเลือกซื้อถ่านหินจากแหล่งหินที่มีคุณภาพสูง ตรงตามความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจในคุณภาพ และคาดว่าภายในระยะเวลา 2 ปี บริษัทฯจะสามารถขึ่นแท่นมาอยู่อันดับที่ 1 ได้อีกครั้ง

 

 

 

 


นายสาวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้นำเข้าถ่านหินล็อตแรกปริมาณ 60,000 ตัน เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากลูกค้า Retail ภายในประเทศ จาก 1 ปีผ่านมาบริษัทฯ มีเพียงยอดขายจากการซื้อขายภายในประเทศจีนเข้าเท่านั้น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างรายได้เข้ามาจากภายในประเทศตั้งแต่ไตรมาส1/2562 โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายปริมาณขายถ่านหินปีนี้ไว้ที่ 5,000,000 ตัน

 


สำหรับถ่านหินล็อตแรกนำเข้ามาจากเกาะ Kalimantan ประเทศอินโดนีเซีย โดยบริษัทฯ ตั้งเป้านำเข้าถ่านหินเขามาจำหน่ายประมาณ 50,000-100,000 ตันต่อเดือน เพื่อรองรับความต้องการถ่านหินจากกลุ่มลูกค้า Retail ภายในประเทศ ซึ่งมีทั้งกลุ่มลูกค้าเดิม และฐานลูกค้าใหม่

 

 

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นและมีเป้าหมายที่จะกลับมาเป็นผู้ค้าปลีกถ่านหินที่มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งภายในประเทศดังเช่นที่ผ่านมา

 

“บริษัทฯ คาดว่าปีนี้จะสามารถขยายตลาดถ่านหินภายในประเทศได้อย่างต่อเนื่อง และมียอดขายจากประเทศเข้ามา จากเดิมมีเพียงยอดขายจากบริษัทลูกในประเทศจีน ซึ่งกลยุทธ์ในการหาลูกค้า บริษัทฯ ยังคงเน้นความละเอียดและพิจารณาอย่างรอบคอบในการเลือกซื้อถ่านหินจากแหล่งถ่านหินที่มีคุณภาพสูง ตรงตามความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจในคุณภาพ และการส่งมอบตามกำหนดเวลา โดยผู้บริหารมีความมั่นใจว่า EARTH ยังมีศักยภาพและความสามารถในการดำเนินธุรกิจให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งในส่วนของธุรกิจถ่านหินในประเทศจีนและธุรกิจถ่านหินในประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าจะนำเข้าถ่านหินเข้ามาจำหน่ายในประเทศ 50,000-100,000 ตันต่อเดือน เพื่อทวงแชมป์เบอร์หนึ่งของประเทศไทยคืน” นายสาวิน กล่าวในที่สุด

 

EARTH

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้