Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : PTG ยันปรับโครงสร้าง “รัชกิจ โฮลดิ้ง” ไร้ผลกระทบโครงสร้างบริหาร

3,847

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (6 กันยายน  2561)

 

PTG ยืนยันปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใน “รัชกิจ โฮลดิ้ง” ไม่กระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัท และยังคงถือหุ้นใน PTG จำนวน 25.12% ย้ำภายในสิ้นปีนี้จะเปิดสาขาสถานีบริการน้ำมันและแก๊สแอลพีจีให้ครบ 1,900 สาขาทั่วประเทศ ขณะที่กลุ่มนอนออยล์ รุกขยายสาขาของธุรกิจนอนออยล์ให้รวมทั้งหมดอยู่ที่ 500 สาขา ดันปี 62 สัดส่วนกำไรสุทธิจากธุรกิจนอนออยล์เพิ่มแตะ 20-25%

 

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ดำเนินการแจ้งเรื่องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้นในบริษัท รัชกิจ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ “รัชกิจ โฮลดิ้ง” แต่ยังคงสัดส่วนการถือหุ้นใน PTG อยู่ที่ 25.12% “การบริหารงาน ทิศทางการกำหนดนโยบาย และการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ยังคงเหมือนเดิม ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของสมาชิกในครอบครัวเป็นการดำเนินการปกติเพื่อความเหมาะสมในครอบครัว และทางครอบครัวขอยืนยันความเหนียวแน่นและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน” นายพิทักษ์ กล่าวโดยบริษัทยังคงมีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 ในการเดินหน้าเปิดสาขาสถานีบริการน้ำมันและแก๊สแอลพีจี เพื่ออยู่ที่ 1,900 สาขา ในช่วงสิ้นปี

 

โดยจะเน้นการขยายสาขาเฉพาะในพื้นที่ ซึ่งยังมีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง เช่น ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากมองเห็นแนวโน้มการตอบรับที่ดีจากปริมาณการขายที่เติบโตอยู่ที่ 14% มากกว่าอัตราการเติบโตในภาพรวม ซึ่งอยู่ที่ 8% อีกทั้งจะเพิ่มการให้ความสำคัญในกลุ่มธุรกิจนอนออยล์ ด้วยการวางแผนขยายจำนวนสาขาของธุรกิจนอนออยล์ให้รวมทั้งหมดอยู่ที่ 500 สาขา ซึ่งได้แก่ ร้านสะดวกซื้อ Max Mart, ร้านกาแฟพันธุ์ไทย, ร้านคอฟฟี่เวิลด์, ร้านข้าวแกงครัวบ้านจิตร, ร้านซ่อมบำรุงสำหรับรถบรรทุก Pro Truck และสำหรับรถยนต์ Autobacs ส่วนโครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ ขณะนี้เริ่มการรับรู้รายได้และกำไรตั้งแต่ไตรมาส 2/2561 แล้ว และคาดว่ากำไรในปี 2561 จะอยู่ที่ 40 ล้านบาท และปี 2562 คาดว่าจะมีกำไรสุทธิตามสัดส่วนการถือหุ้นที่ระดับ 240-280 ล้านบาท ซึ่งในปี 2562 บริษัทคาดว่าจะมีสัดส่วนกำไรสุทธิจากธุรกิจนอนออยล์เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 20-25%

 

 

 

อนึ่ง นายรังสรรค์ พวงปราง เลขานุการ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ขอแจ้ง บริษัทรัชกิจโฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้มีการปรับโครงสร้างการถือหุ้น โดยโอนหุ้นที่สมาชิกในครอบครัวถืออยู่ให้แก่กัน เพื่อปรบโครงสร้างการถือหุ้นภายในรองรับการกำกับดูแลธุรกิจของครอบครัวในระยะยาว โดยรัชกิจโฮลดิ้ง ยังคงสัดส่วนการถือหุ้นใน PTG ที่ 25.12% โดยอำนาจการควบคุมและการบริหารจัดการภายในบริษัทยังคงเดิมทุกประการ ทั้งนี้ สมาชิกในครอบครัวได้โอนหุ้น ในวันที่ 5 กันยายน 2561 ซึ่งส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้น ในรัชกิจ โฉลดิ้ง (ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นของบริษัททั้งหมดคิดเป็นร้อยละ 25.12 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทฯ) เปลี่ยนแปลงไป ภายหลังการโอนหุ้น กล่มผู้ถือหุ้นในรัชกิจ โฮลดิ้ง ก่อนปรับโครงสร้างการถือหุ้น และรับกิจ โฮลดิ้ง จะยกเลิกความสัมพันธ์การเป็นกลุ่มบุคคลที่กระทำการร่วมกันตามกฎหมายหลักทรัพย์ (Acting in Concert) เกี่ยวกับการถือหุ้นในบริษัทฯ และกลุ่มผู้ถือหุ้นในรัชกิจโฮลดิ้ง ภายหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้น และรัชกิจ โฮลดิ้ง จะเริ่มต้นความสัมพันธ์การเป็นกลุ่มบุคคลที่กระทำการร่วมกันตามกฎหมายหลักทรัพย์ (Acting in Concert) เกี่ยวกับการถือหุ้นในบริษัทฯ

 

ทั้งนี้ รายละเอียดการโอนหุ้น การยกเลิก การเริ่มต้น ความสัมพันธ์การเป็นกลุ่มบุคคลที่กระทำการร่วมกันตามกฎหมาย (Acting in Concert) จะปรากฎตามรายงานการได้มาหรือจำหน่ายหลักทรัพย์ ( แบบ246-2) ซึ่งจะยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดต่อไป รัชกิจ โฮลดิ้ง ได้แจ้งต่อบริษัทว่า รัชกิจ โฮลดิ้ง และกลุ่มผู้ถือหุ้นดังกล่าวจะไม่มีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ ตามมาตรา 247 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 (รวมทั้งที่แก้ไขเพิ่มเติม) ตามที่รัชกิจ โฮลดิ้ง และกลุ่มผู้ถือหุ้นดังกล่าวได้รับผ่อนผัน หน้าที่การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการ จากสำนักงาน ก.ล.ต. ตามหนังสือลงวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 กลต.พษ. 1186/2561 , กลต.พษ. 1187/2561 ,กลต.พษ. 1188/2561,กลต.พษ. 1189/2561,กลต.พษ. 1190/2561 , กลต.พษ. 1191/2561 และกลต.พษ. 1192/2561 เนื่องจากการปรับโครงสร้างการถือหุ้นในครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจควบคุมบริษัทแต่อย่างใด

 

นอกจากนี้บริษัทฯ ขอเรียนว่า รัชกิจ โอลดิ้ง จะยังคงสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ ที่ร้อยละ 25.12 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทฯ และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นในรัชกิจ โฮลดิ้ง ดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารจัดการ การกำหนดนโยบาย และการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด ในการนี้ อำนาจในการบริหารจัดการของบริษัทฯ ยังคงเหมือนเดิม

 

PTG

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้