Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : CHOW เซ็น MOU ขยายตลาดแผงโซลาร์ในญี่ปุ่น

3,254

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์   (28 มิถุนายน 2561)      CHOW จับมือ Jetion Solar (Thailand) เซ็น MOU เจาะตลาดแผงโซลาร์และอุปกรณ์ในญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ หลังพบโอกาสเติบโตสูงมาก จากความต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์อีกมาก “อนาวิล จิรธรรมศิริ” ระบุความร่วมมือระหว่างผู้ผลิตรายใหญ่และผู้เชี่ยวชาญทางด้านตลาดญี่ปุ่น จะทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เผยตั้งเป้าส่งออกไม่น้อยกว่า 1 แสนแผง ภายในเวลา 2 ปี มั่นใจหนุนรายได้ในกลุ่มแผงเซลล์แสงอาทิตย์และอุปกรณ์ ของกลุ่มธุรกิจ “เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่” เติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

นายอนาวิล จิรธรรมศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) CHOW เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2561 บริษัท พรีเมียร์ โซลูชั่น จำกัด (บริษัทย่อยที่บริษัท ถือหุ้นร้อยละ 100 ผ่านบริษัท เชาว์เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (Memorandum ofUnderstanding) กับ Jetion Solar (Thailand) Co., Ltd.ผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่ในประเทศจีนและประเทศไทยเพื่อขยายตลาดแผงเซลล์แสงอาทิตย์และอุปกรณ์ในประเทศญี่ปุ่นโดยเบื้องต้นกำหนดเป้าหมายจะส่งออกแผงเซลล์แสงอาทิตย์ประมาณ 100,000 แผง ในระยะเวลา 2 ปีนับจากวันลงนามในบันทึกข้อตกลง

 

“การเซ็น MOU ครั้งนี้เป็นความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่าง Jetion Solar (Thailand) ซึ่งเป็นผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์รายใหญ่ในประเทศจีน และ CHOW โดยบริษัทย่อย ในฐานะผู้ชำนาญและเชี่ยวชาญในตลาดประเทศญี่ปุ่น ซี่งได้จัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวในตลาดญี่ปุ่นมาแล้วอย่างต่อเนื่อง มียอดขายเติบโตมาโดยตลอด สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญในธุรกิจและการเติบโตของตลาดนี้ในประเทศญี่ปุ่นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งความร่วมมือระหว่างกันในครั้งนี้จะทำให้การขยายธุรกิจในตลาดญี่ปุ่นมีความคล่องตัวมากขึ้น หลังจากได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตทั้งด้านราคา สินค้าและบริการ ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าของกลุ่มบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ ในญี่ปุ่นได้มากขึ้นตามไปด้วย” อนาวิล กล่าว

 

 

 


นายอนาวิล กล่าวอีกว่า ความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่าง CHOW และ Jetion Solar (Thailand) ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการค้าเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ เพื่อก้าวไปสู่เป้าหมายในอนาคตที่ CHOW มีเป้าหมายจะสร้างรายได้จากธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและครบวงจรในทุกผลิตภัณฑ์ ทั้งธุรกิจพัฒนาโรงไฟฟ้า ธุรกิจจำหน่ายแผงเซลล์แสงอาทิตย์และอุปกรณ์ ธุรกิจบริหารการก่อสร้างโรงไฟฟ้า ธุรกิจขายไฟ และอื่นๆ โดยปัจจุบัน CHOW มีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น ที่สามารถจำหน่ายไฟได้แล้วรวมทั้งสิ้น 9โครงการ กำลังการผลิตรวม 59.03 เมกะวัตต์ และโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Rooftop) ในประเทศไทยมีกำลังการผลิตรวม 6.64 เมกะวัตต์ ทำให้มีกำลังผลิตทั้งสิ้น 65.67 เมกะวัตต์ นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการลงทุนในตลาด ที่ความต้องการใช้ไฟมีอัตราการเติบโตสูงและรัฐบาลมีนโยบายให้การสนับสนุน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายตามแผนธุรกิจ ที่จะเพิ่มยอดขายไฟในเชิงพาณิชย์ ( COD) ให้ครบ 100 เมกะวัตต์ ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะสะท้อนรายได้จากธุรกิจพลังงานให้เติบโตก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญตามเป้าหมายที่วางไว้



อนึ่ง ก่อนหน้านี้ CHOW จัดตั้งบริษัทย่อยทางอ้อมในประเทศญี่ปุ่นเพิ่มเติม ชื่อ Sun Solar GK (Sun Solar) เพื่อรองรับการลงทุนโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น ทุนจดทะเบียนเบื้องต้น 10,000 เยนญี่ปุ่น หรือโดยประมาณ 2,900 บาท (อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยน เท่ากับ 0.29 บาทต่อเยนญี่ปุ่น) โดยบริษัท พรีเมียร์ โซลูชั่น เจแปน จำกัด (PSJP) ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน (บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมใน PSJP ในสัดส่วนร้อยละ 87.36 ของทุนจดทะเบียนโดยถือผ่าน บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (CEPL) แหล่งเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

 

 

 

ขณะที่ได้เลิกกิจการของบริษัทโอเวอร์ซี กรีน เอนเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัททางอ้อมเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2561 บริษัท โอเวอร์ซี กรีน เอนเนอร์ยี่ จำกัด ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่ร้อยละ 87.36 ผ่านบริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จากัด (มหาชน) ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเลิกบริษัทต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โดยในขั้นตอนต่อไปจะอยู่ในกระบวนการเลิกและการชาระบัญชีตามกฎหมาย ทั้งนี้ การเลิกกิจการของบริษัทย่อยดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด


 CHOW 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

ต่างชาติ ลุยซื้อหุ้นไทย By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม เห็นนักลงทุนต่างชาติ กลับมาซื้อหุ้นไทย วานนี้ จัดไป เกือบ 3,600 ล้านบาท ส่วนในประเทศ พร้อมใจขายอย่าง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้