Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: UAC ซุ่มทำแผนลงทุน พลังงาน-เคมีภัณฑ์

2,986

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (30 พฤษภาคม 2561)   "ชัชพล ประสพโชค" แม่ทัพ UAC แย้มอยู่ระหว่างเจรจาลงทุนธุรกิจพลังงาน-เคมีภัณฑ์ หวังชัดเจน Q3/61 / มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 2.5 พันลบ. ปั้น EBITDA แตะ 350 ลบ. คาดแผนย้ายเทรดกระดาน SET แล้วเสร็จ Q3/61



นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปี 2561 ทำได้ตามเป้าหมายที่ 2,500 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,659.12 ล้านบาท โดยจะพยายามให้ EBITDA อยู่ที่ประมาณ 350 ล้านบาท ช่วงไตรมาสแรกจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของปี เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จากการขายคำสั่งซื้อพิเศษขนาดใหญ่เข้ามา ส่วนช่วงที่เหลือของปีเชื่อมั่นว่าไตรมาส 2 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ในส่วนของธุรกิจเทรดดิ้ง ซึ่งมีความต้องการใช้ที่เพิ่มสูงขึ้นของกลุ่มลูกค้าโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีที่มีการขยายกำลังผลิต ส่งผลให้สารเคมีและอุปกรณ์ที่ใช้ในกระบวนการผลิตเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นสำหรับธุรกิจเทรดดิ้ง ซึ่งมีความต้องการใช้ที่เพิ่มสูงขึ้นของกลุ่มลูกค้าโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีที่มีการขยายกำลังผลิต ส่งผลให้สารเคมีและอุปกรณ์ที่ใช้ในกระบวนการผลิตเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้น และผลิตภัณฑ์ของ UAC ก็มีความหลากหลาย ซึ่งลูกค้ามีความต้องการผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ไปใช้กับกระบวนการผลิตของลูกค้า รวมทั้งธุรกิจไบโอดีเซล มีการเติบโตสูงขึ้นจากการส่งเสริมของนโยบายภาครัฐอย่างต่อเนื่องขณะที่บริษัทมีแผนจะลงทุนในธุรกิจพลังงานและเคมีภัณฑ์ เพิ่มเติม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจา คาดได้เห็นความชัดเจนในไตรมาส 3 นอกจากนี้บริษัทฯ เตรียมย้ายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3/2561 ซึ่งจะเป็นการสร้างเพิ่มช่องทางและโอกาสการขยายการลงทุนทางธุรกิจให้มีการเติบโตและยั่งยืน เพื่อรองรับแผนขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้มีศักยภาพความแข็งแกร่งในอนาคตมากขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มผู้ถือหุ้นรายเดิมและต่อยอดการขยายฐานไปยังกลุ่มผู้ถือหุ้นในอนาคต

 

ที่มาของภาพ uac.co.th

 

อนึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 มีมติพิจารณาอนุมัติให้บริษัทฯ ย้ายหลักทรัพย์ของ UAC เข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ด้วยทุนจดทะเบียน 333.80 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท ทั้งนี้ สาเหตุที่มีมติการย้ายหลักทรัพย์ เพื่อเพิ่มช่องทางและโอกาสการขยายการลงทุนทางธุรกิจให้มีการเติบโตและยั่งยืน เพื่อรองรับแผนขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้มีศักยภาพความแข็งแกร่งในอนาคตมากขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มผู้ถือหุ้นรายเดิม และต่อยอดการขยายฐานไปยังกลุ่มผู้ถือหุ้น ในอนาคต

 

" การย้ายเข้า SET จะสร้างโอกาสให้กองทุนต่างๆทั้งในและต่างประเทศเข้ามาลงทุนในหุ้น UAC ได้ บริษัทฯ จะพยายามผลักดันให้มี Strategic Partner ต่างๆ เช่น สถาบัน กองทุน เข้ามา ทั้งนี้ปี 2561 จะครบ 8 ปี ที่ UAC เข้าจดทะเบียนใน mai แล้ว เราได้พยายามปรับปรุงรายได้-กำไร และทำให้บริษัทฯ เติบโตมาโดยตลอด ซึ่งส่งผลให้เบื้องต้นเกณฑ์ในการเข้าตลาด SET เราผ่านทุกข้อ น่าจะยื่นได้ทันที " นายชัชพล กล่าว ไตรมาส 1/2561 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 1,279.79 ล้านบาท เติบโตกว่า 259.78% และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 70.65 ล้านบาท หรือคิดเป็น 349.03 % เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน  

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้