Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: UAC ซุ่มทำแผนลงทุน พลังงาน-เคมีภัณฑ์

2,967

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ (30 พฤษภาคม 2561)   "ชัชพล ประสพโชค" แม่ทัพ UAC แย้มอยู่ระหว่างเจรจาลงทุนธุรกิจพลังงาน-เคมีภัณฑ์ หวังชัดเจน Q3/61 / มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 2.5 พันลบ. ปั้น EBITDA แตะ 350 ลบ. คาดแผนย้ายเทรดกระดาน SET แล้วเสร็จ Q3/61



นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปี 2561 ทำได้ตามเป้าหมายที่ 2,500 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,659.12 ล้านบาท โดยจะพยายามให้ EBITDA อยู่ที่ประมาณ 350 ล้านบาท ช่วงไตรมาสแรกจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของปี เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จากการขายคำสั่งซื้อพิเศษขนาดใหญ่เข้ามา ส่วนช่วงที่เหลือของปีเชื่อมั่นว่าไตรมาส 2 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน ในส่วนของธุรกิจเทรดดิ้ง ซึ่งมีความต้องการใช้ที่เพิ่มสูงขึ้นของกลุ่มลูกค้าโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีที่มีการขยายกำลังผลิต ส่งผลให้สารเคมีและอุปกรณ์ที่ใช้ในกระบวนการผลิตเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นสำหรับธุรกิจเทรดดิ้ง ซึ่งมีความต้องการใช้ที่เพิ่มสูงขึ้นของกลุ่มลูกค้าโรงกลั่นน้ำมันและปิโตรเคมีที่มีการขยายกำลังผลิต ส่งผลให้สารเคมีและอุปกรณ์ที่ใช้ในกระบวนการผลิตเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้น และผลิตภัณฑ์ของ UAC ก็มีความหลากหลาย ซึ่งลูกค้ามีความต้องการผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ไปใช้กับกระบวนการผลิตของลูกค้า รวมทั้งธุรกิจไบโอดีเซล มีการเติบโตสูงขึ้นจากการส่งเสริมของนโยบายภาครัฐอย่างต่อเนื่องขณะที่บริษัทมีแผนจะลงทุนในธุรกิจพลังงานและเคมีภัณฑ์ เพิ่มเติม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจา คาดได้เห็นความชัดเจนในไตรมาส 3 นอกจากนี้บริษัทฯ เตรียมย้ายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3/2561 ซึ่งจะเป็นการสร้างเพิ่มช่องทางและโอกาสการขยายการลงทุนทางธุรกิจให้มีการเติบโตและยั่งยืน เพื่อรองรับแผนขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้มีศักยภาพความแข็งแกร่งในอนาคตมากขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มผู้ถือหุ้นรายเดิมและต่อยอดการขยายฐานไปยังกลุ่มผู้ถือหุ้นในอนาคต

 

ที่มาของภาพ uac.co.th

 

อนึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 มีมติพิจารณาอนุมัติให้บริษัทฯ ย้ายหลักทรัพย์ของ UAC เข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ด้วยทุนจดทะเบียน 333.80 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท ทั้งนี้ สาเหตุที่มีมติการย้ายหลักทรัพย์ เพื่อเพิ่มช่องทางและโอกาสการขยายการลงทุนทางธุรกิจให้มีการเติบโตและยั่งยืน เพื่อรองรับแผนขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้มีศักยภาพความแข็งแกร่งในอนาคตมากขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มผู้ถือหุ้นรายเดิม และต่อยอดการขยายฐานไปยังกลุ่มผู้ถือหุ้น ในอนาคต

 

" การย้ายเข้า SET จะสร้างโอกาสให้กองทุนต่างๆทั้งในและต่างประเทศเข้ามาลงทุนในหุ้น UAC ได้ บริษัทฯ จะพยายามผลักดันให้มี Strategic Partner ต่างๆ เช่น สถาบัน กองทุน เข้ามา ทั้งนี้ปี 2561 จะครบ 8 ปี ที่ UAC เข้าจดทะเบียนใน mai แล้ว เราได้พยายามปรับปรุงรายได้-กำไร และทำให้บริษัทฯ เติบโตมาโดยตลอด ซึ่งส่งผลให้เบื้องต้นเกณฑ์ในการเข้าตลาด SET เราผ่านทุกข้อ น่าจะยื่นได้ทันที " นายชัชพล กล่าว ไตรมาส 1/2561 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 1,279.79 ล้านบาท เติบโตกว่า 259.78% และมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 70.65 ล้านบาท หรือคิดเป็น 349.03 % เมื่อเทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อน  

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้