Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: เสี่ยอ้วน คาดปีนี้ VIBHA กำไรทะลุ 1 พันลบ.

3,663

 

 

 


HotNews: เสี่ยอ้วน คาดปีนี้
VIBHA กำไรทะลุ 1 พันลบ.


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 22 มีนาคม 2561)--------"ชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล" หรือ เสี่ยอ้วน ประธานกรรมการบริหารและ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) VIBHA คาดรายได้ปี 61 โต10-15% หวังกำไรทะลุ 1 พันลบ. หลังธุรกิจโตต่อเนื่อง คาดงบQ1/61 ดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน หลังไวรัสโรต้าระบาด -บุ๊คกำไรพิเศษ 100 ลบ.วางงบลงทุนปีนี้ 600 ลบ. ก่อสร้างอาคารใหม่ ในรพ.วิภาวดี แล้วเสร็จปลายปีนี้ สนใจเข้าซื้อหุ้น รพ.ในอาเซียน เพื่อกระจายรายได้

นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล ประธานกรรมการบริหารและ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลวิภาวดี จำกัด (มหาชน) VIBHA เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 2561 จะเติบโต 10-15% จากปี2560 ที่มีรายได้ 6,432.21 ล้านบาท และคาดว่ากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 1พันล้านบาท จากการขยายลงทุนโรงพยาบาลที่เคยลงทุนไว้ ได้แก่ โรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบัง, โรงพยาบาลวิภารามอมตะ, โรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด ที่จะเริ่มพลิกมีกำไร หลังจากที่ผ่านมาบริษัทประสบปัญหาขาดทุนต่อเนื่อง และประกอบกับที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเข้าซื้อหุ้นโรงพยาบาลอื่นๆอย่างต่อเนื่อง อาทิ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ในสัดส่วน 3% โรงพยาบาลศิครินทร์ 12% และโรงพยาบาลบางโพ 28%


พร้อมกันนี้บริษัทคาคว่าผลการดำเนินงานในไตรมาส1/61 จะดีกว่าช่วงเดียวกันของเนื่องจากมีไวรัสโรต้าระบาดในช่วงต้นปีที่ผ่านมา จึงส่งผลให้มีผู้ป่วยเข้าใช้งานค่อนข้างสูง จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ประกอบกับบริษัทมีการบัยทึกกำไรพิเศษเข้ามาในช่วงไตรมาส1/61จากการขายหุ้นของโรงพยาบาลในนิคมโรจนะให้แก่บริษัท โรงพยาบาลราชธานี จำกัด (มหาชน)หรือ RJH มูลค่า 100 ล้านบาท


"ภาพรวมธุรกิจโรงพยาบาลในปีนี้เราคาดว่าจะโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราคาดว่าอัตราการใช้เตียงในปีนี้จะเติบโตราว 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 25-30% แม้ว่าจะมีโรงพยาบาลเกิดขึ้นมาใหม่ที่สูงขึ้นก็ตามอย่างไรก็ตามเราเชื่อว่าศักยภาพในการให้บริการและความแข๊งแกร่งของแบรนด์จะทำให้ฐานผู้ป่วยของเรามีความเชื่อมั่นแลบริการได้ต่อเนื่อง"นายชัยสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติม


สำหรับงบลงทุนในปีนี้บริษัทวางไว้ราว 600 ล้านบาท โดยจะใช้ในการก่อสร้างอาคาร9ชั้น ที่โรงพยาบาลวิภาวดี เกษตร ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้ โดยอาคารดังกล่าวมีพื้นที่ 2.2 หมื่นตารางเมตร บริษัทมีแผนที่จะนำคลินีคเสริมศัลยกรรมหรือคลีนนิคไม่รับผู้ป่วยค้างคืนนำมารวมไว้ที่อาคารดังกล่าว พร้อมกับร้านค้าและร้านอาหาร


พร้อมกันนี้บริษัทยังมีความสนใจที่จะเข้าลงทุนในต่างประเทศแถบอาเซียน เพื่อกระจายสัดส่วนรายได้ให้มีการเติบโตอย่างเสถียรภาพ ส่วนรูปแบบการลงทุนจะเป็นการเข้าซื้อหุ้นธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งในปัจจุบันได้มีพันธมิตรเข้ามาเจรจาเพื่อร่วมลงทุนในประเทศ เมียนมาและประเทศเวียดนาม แต่อย่างไรก็ตามคาดว่าจะยังไม่สามารถได้ข้อสรุปที่ชัดเจนในเร็วๆนี้

 

อนึ่งปี2560 VIBHA มีกำไรสุทธิ 868.55 ล้านบาท

----จบ----

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้