Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: NRF ส่งซิกผลงาน Q2/67 New High ต่อ ซูเปอร์มาร์เก็ตในอังกฤษหนุน

543

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(23 พฤษภาคม 2567)--------NRF แย้มผลงานไตรมาส 2/67 สดใสต่อเนื่อง ลุ้นทำสถิตินิวไฮใหม่หลังบรรดาสินค้าในมือมียอดขายที่ดีอย่างต่อเนื่อง “แดน ปฐมวาณิชย์” ลั่นผลประกอบยังเติบโตดีต่อเนื่อง สอดรับกับกลยุทธ์ในระยะ 3 ปี ที่มุ่งเน้นการเติบโตในด้านการผลิตอาหาร การจำหน่ายอาหารเอเชีย ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางรีเทล ทั้งปลีกและส่ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืน คาดปีนี้รายได้โตไม่น้อยกว่า 30%

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ (NRF) ผู้ผลิตจัดหาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงรสอาหาร อาหารสำเร็จรูป และเครื่องปรุงสำหรับประกอบอาหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดการณ์ว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2567 น่าจะมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง จากการรับรู้ผลการดำเนินงานซูเปอร์มาร์เก็ตในอังกฤษ โดยมีแผนเพิ่มสาขาของ แบมบู มาร์ท และแผนเข้าซื้อกิจการมากขึ้น รวมถึงเตรียมจับมือแพลตฟอร์มชื่อดังระดับโลก เพื่อต่อยอดธุรกิจแบมบู มาร์ท ขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เสริมกลยุทธ์ Direct to Consumer อย่างแข็งแกร่ง พร้อมมุ่งมั่นการกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคอย่างครอบคลุมบนแพลตฟอร์มระดับโลก

“การผลักดันด้วยแผนกลยุทธ์ในระยะ 3 ปี ที่มุ่งเน้นการเติบโตในด้านการผลิตอาหาร การจำหน่ายอาหารเอเชีย ขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางรีเทล ทั้งปลีกและส่ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของ NRF และสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืน ส่งผลให้ทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัทมีการเติบโตอย่างโดดเด่น ล่าสุด ผลประกอบการไตรมาส 1/67 สามารถทำกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีกำไรสุทธิ 62.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 144.69% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ทั้งการเติบโตของ Ethnic Food, ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง และธุรกิจร้านขายของชำในเอเชียแบบ Onni-channel ในสหราชอาณาจักร คาดปีนี้ทั้งรายได้และกำไรมีลุ้นทำนิวไฮต่อเนื่อง” นายแดน กล่าว


สำหรับภาพรวมธุรกิจในปี 2567 ทาง NRF ได้เริ่มดำเนินงานตามแผนที่วางไว้เพื่อเพิ่มรายได้จากธุรกิจหลัก แม้ว่าสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจโลกยังคงเป็นสิ่งที่ท้าทาย แต่ตลาดที่ NRF ได้ให้ความสนใจกลับส่งสัญญาณฟื้นตัวที่ดีขึ้นในหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าจากอเมริกาเหนือ ยุโรป และจีน ที่ยังคงมีความต้องการใน Ethnic foods เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามเทรนด์ผู้บริโภคที่ชื่นชอบอาหารที่ทำให้มีสุขภาพดีและมีรสชาติกลมกล่อม สิ่งเหล่านี้จึงทำให้การจับจ่ายผลิตภัณฑ์อาหารเอเชีย เครื่องปรุง รวมถึงรายได้ของร้านค้าปลีกและชูเปอร์มาร์เก็ตเอเชียที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมโปรตีนทางเลือกหรือ Plant-based ซึ่งจะเห็นได้จากงานแสดงสินค้าและอาหารชั้นนำอย่าง Expo West ตลอดจนการลงทุนใน Venture Capital (VC) อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งปีแรกนี้ NRF ยังคงมั่นใจในกลยุทธ์การขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจอาหารหลัก รวมถึงผลประโยชน์จากการลงทุนในบริษัทในเครือหรือบริษัทย่อยผ่านการเสนอขายหุ้นต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ ในปีนี้ NRF ตั้งเป้าพัฒนาความยั่งยืนเพื่อขับเคลื่อนสู่ NET ZERO พร้อมผลักดันกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนสู่เวทีระดับโลก เพื่อแสดงถึงเจตนารมย์และเป็นหนึ่งในภาคเอกชนของไทยที่มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนองค์กรให้ยั่งยืน และสำหรับกลยุทธ์ในช่วง 3 ปีข้างหน้า บริษัทฯ จะให้ความสำคัญกับธุรกิจหลักในด้านการปลูก การผลิต และการจำหน่าย เพื่อขับเคลื่อนรายได้และการเติบโตในระยะยาว พร้อมกันนี้ นอกจากจะสร้างพื้นฐานของธุรกิจหลักให้แข็งแกร่งแล้ว NRF ยังมีเป้าหมายที่จะต่อยอดและเพิ่มขีดความสามารถของบริษัทให้สามารถเป็นผู้นำด้านอาหารที่มีศักยภาพในทุกมิติ โดยตั้งเป้าจะสร้างกระแสเงินสดรวมกว่า 1,000 ล้านบาท ควบคู่ไปกับการพัฒนาองค์กรให้ดียิ่งขึ้นเพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีความยั่งยืนในระยะยาว

 

///จบ///

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

จำกัด By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้าวันนี้ ตลอดชั่วโมงซื้อขาย หุ้นขึ้นลง จำกัด บ่ายวันนี้ คงมีสภาพไม่แตกต่างจากเช้า...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้